Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Khai mạc kỳ họp HĐND lần thứ 17 nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng 7/7/2020, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã chính thực khai mạc với nhiều nội dung quan trọng.

Các đại biểu tham dự kỳ họpCác đại biểu tham dự kỳ họp

Kỳ họp được chủ trì bởi các ông: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình, Nguyễn Kim Khải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;

Đến dự lễ khai mạc có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; đại diện Văn phòng T.Ư Đảng, Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI.

Ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc kỳ họpÔng Trần Văn Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Văn Vinh nhấn mạnh: Dù tình hình kinh tế của tỉnh từ đầu năm đến nay có suy giảm so với cùng kỳ năm 2019 do tác động dịch bệnh Covid-19 song các nhiệm vụ bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, các hoạt động văn hóa xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn được bảo đảm.

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế âm 2,7%; thu ngân sách đạt 40% dự toán năm và bằng 84% so với cùng kỳ năm 2019; tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công chậm, bồi thường giải phóng mặt bằng nhiều công trình còn vướng mắc; hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Cùng với đó, các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế, lao động việc làm… còn những hạn chế, bất cập cần tập trung tháo gỡ; tội phạm về ma túy, cầm đồ, tín dụng đen tuy được kiềm chế song vẫn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường sẽ tác động trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới. Hơn lúc nào hết, việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau dịch bệnh đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, trong đó có vai trò không nhỏ của các đại biểu HĐND tỉnh. 

Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Ông Lê Duy Thành, PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc trình bày báo cáo tại kỳ họpÔng Lê Duy Thành, PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc trình bày báo cáo tại kỳ họp

Theo đó, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 trong điều kiện nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, cộng với những yếu tố bất thường của thời tiết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện mục tiêu kép: Vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh vừa tập trung duy trì và phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống nhân dân. Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 tuy có suy giảm so với cùng kỳ năm 2019 nhưng vẫn cơ bản hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn ước giảm 2,7% so với cùng kỳ năm 2019. Trong 3 ngành sản xuất thì chỉ duy nhất ngành nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 1,02% so với cùng kỳ năm 2019, còn lại ngành công nghiệp – xây dựng giảm 5,24%, các ngành dịch vụ ước giảm 4,04%. Tính đến 29/6/2020, tổng thu ngân sách của tỉnh đạt trên 14.215 tỷ đồng, đạt trên 40% so với dự toán. Lũy kế đến hết tháng 6 năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 392 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 5,57 tỷ USD và 782 dự án DDI với tổng vốn đăng ký trên 93,73 nghìn tỷ đồng. Toàn tỉnh có 580 doanh nghiệp thành lập mới.

Đến nay, 100% số xã của tỉnh đã đạt chuẩn nông thôn mới, 4/9 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; UBND tỉnh cũng đã cấp giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm OCOP cho 18 sản phẩm. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan; các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, chính sách giảm nghèo phát huy hiệu quả. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 9.263 lao động, bằng 46% kế hoạch năm.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ không thực hiện phiên chất vấn, giám sát tại kỳ họp; các nội dung chất vấn của đại biểu sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp, gửi UBND tỉnh trả lời bằng văn bản. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn trình bày tóm tắt các báo cáo, tờ trình; dành nhiều thời gian cho hoạt động thảo luận tại hội trường. Các đại biểu HĐND tỉnh khi thảo luận cần căn cứ những mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và trên cơ sở dự báo tình hình trong thời gian tới để có những ý kiến đóng góp sát, đúng nhằm giúp cho HĐND tỉnh có cơ sở  thông qua các nghị quyết bảo đảm chất lượng, khả thi, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.