Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Áp lực bán không lớn, rủi ro chính vẫn là lực cầu sụt giảm

Theo chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN thì, áp lực bán trong phiên hôm nay, ngày 2/7, không lớn nhưng rủi ro chính của thị trường vẫn là lực cầu cũng sụt giảm và tồn tại xác suất đây hoàn toàn chỉ là nhịp phục hồi kỹ thuật sau phiên bán tháo.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong phiên giao dịch hôm nay 2/7. Đồng thời, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp tại nhịp hồi cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Áp lực bán không lớn, rủi ro chính vẫn là lực cầu sụt giảm. Ảnh internet.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 40% danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, áp lực bán trong phiên không lớn nhưng rủi ro chính của thị trường vẫn là lực cầu cũng sụt giảm và tồn tại xác suất đây hoàn toàn chỉ là nhịp phục hồi kỹ thuật sau phiên bán tháo.

Theo ASEANSC, rủi ro kích hoạt đà giảm lớn ở mức thấp do nhiều nhóm ngành, cổ phiếu đã và đang thể hiện sự cân bằng và từ chối chiết khấu thêm như: Ngân hàng, Bất động sản và một số cổ phiếu trụ khác. Bên cạnh đó, các thông tin liên quan đến vĩ mô cũng có thể đạt đỉnh trong ngắn hạn và trở thành yếu tố hỗ trợ thị trường. Do đó, nhà đầu tư quản trị rủi ro trên vị thế và tiếp tục quan sát.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Để xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index hôm nay, ngày 2/7 cải thiện tích cực trở lại, thì VN-Index cần vượt lên đường xu hướng giảm giá ngắn hạn trên.

Trong ngắn hạn, diễn biến phục hồi với thanh khoản rất thấp cho thấy áp lực cung ngắn hạn tương đối thấp, tuy nhiên, đa số các mã cũng phục hồi kém sau áp lực điều chỉnh khá mạnh tuần trước. Trạng thái thị trường hiện tại phù hợp cho các vị thế cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn chờ các thông tin về kết quả kinh doanh qúy II của doanh nghiệp, cập nhật lại các yếu tốt cơ bản. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh qúy II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi các kết quả thông tin sẽ dần được công bố.

Ngày 1/7 là ngày của cổ phiếu bán lẻ với các mã MWG (+5,45%), DGW (+2,78%), PET (+2,96%)... và cổ phiếu Thực phẩm và Đồ uống với MSN (+1,74%), VNM (+0,76%), DBC (+1,47%), KDC (+0,91%), SAB (+1,5%)... Bên cạnh VRE (+6,8%).

Nhóm ngân hàng với hầu hết các mã tăng điểm đóng góp cho sắc xanh của chỉ số, điển hình là CTG (+3,2%), VPB (+1,9%), SHB (+1,8%)…ngoại trừ TCB (-3%) do chịu áp lực bán mạnh của khối ngoại.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nam Định phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nam Định phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định tổ chức phát động trong toàn ngành đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh năm 2024.

6 tháng đầu năm thành phố Bắc Ninh thu ngân sách ước đạt hơn 3.000 tỷ đồng
6 tháng đầu năm thành phố Bắc Ninh thu ngân sách ước đạt hơn 3.000 tỷ đồng

Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Bắc Ninh 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 3.000 tỷ đồng, bằng 53% dự toán và bằng 128 % so với cùng kỳ năm 2023.

Bắc Giang công bố điểm chuẩn vào lớp 10
Bắc Giang công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Trường THPT Ngô Sĩ Liên, TP. Bắc Giang có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất tỉnh với 22,93 điểm. Đây là ngôi trường nhiều năm liền có điểm đầu vào lớp 10 cao nhất tỉnh.

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính thành công trên mọi phương diện
Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính thành công trên mọi phương diện

Trong chuyến thăm Hà Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính có lịch trình hoạt động dày đặc từ sáng sớm tới tối muộn hàng ngày, với tổng số 34 hoạt động.

Chuyên gia trao đổi về áp lực lạm phát những tháng cuối năm sau khi tăng lương
Chuyên gia trao đổi về áp lực lạm phát những tháng cuối năm sau khi tăng lương

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, giá cả hàng hóa có khả năng tăng giá rất cao trong giai đoạn cuối năm 2024 và giai đoạn tiếp theo sau khi tăng lương 30% kể từ ngày 1/7.

Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng vụt
Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng vụt

Giá vàng hôm nay 4/7/2024 trên thế giới tăng vọt do đồng USD hạ nhiệt sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell có những phát biểu bớt diều hâu hơn về chính sách tiền tệ.