Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư chưa nên mua mới cổ phiếu

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-45% danh mục, chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Xu hướng trung hạn, VN-Index duy trì tích lũy tích cực trong vùng 1.245- 1.255 điểm đến 1.300 điểm, nữa trên của kênh 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó, 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.300 điểm - 1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 6, 8/2022. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 điểm - 1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư chưa nên mua mới cổ phiếu. Ảnh internet.

Theo SHS, trong ngắn hạn, với diễn biến hiện tại và khi thị trường đang trong giai đoạn chốt NAV qúy II, cập nhật lại các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi quí II/2024 đang dần kết thúc. Trường hợp tỉ trọng dưới mức trung bình có thể xem xét giải ngân các mã đang có thanh khoản gia tăng tốt trở lại. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh triển vọng tích cực trong cuối năm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường tiếp diễn đi ngang với thanh khoản thấp cho thấy nguồn cung tại vùng MA50. Trong phiên, thị trường tiếp tục quán tính giảm điểm nhưng thanh khoản không gia tăng theo hướng diễn biến tiêu cực và dần thu hẹp đà giảm trong phiên chiều. Việc thanh khoản duy trì ở mức thấp cũng vẫn là yếu tố đáng lo ngại trong ngắn hạn nên nếu thị trường trở lại diễn biến tiêu cực hơn đi kèm với thanh khoản gia tăng, nhà đầu tư cần đề cao quản trị rủi ro. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và tránh bán hoảng loạn trong phiên.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên hôm nay 28/6. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao trong bối cảnh thanh khoản suy yếu, cùng với đó là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại, tuy nhiên, đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật và mức chiết khấu của thị trường vẫn chưa quá hấp dẫn trong ngắn hạn.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-45% danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Ngày 27/6, ngành chứng kiến nhiều mã giảm điểm như: Dầu khí, Chứng khoán... Cổ phiếu POW (-3,59%) chịu áp lực chốt lãi mạnh đặc biệt từ khối ngoại và là mã giảm mạnh nhất trong nhóm VN30. Nhóm ngành Bất động sản có một phiên giao dịch phân hóa, cụ thể là DIG (+3,42%), PDR (+1,25%), NVL (+1,88%), KDH (+1,35%) tuy nhiên, có sự điều chỉnh đến từ HDG (-0,52%), VIC (-0,49%), NTL (-0,21%), TCH (-0,26%)... 

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra thực tế tại thành phố Móng Cái
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra thực tế tại thành phố Móng Cái

Ngày 30/6, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra thực tế về công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, công tác quản lý tàu cá và kiểm tra vệ sinh môi trường biển trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cùng đoàn đại biểu của tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ trên Cao Ba Lanh, huyện Bình Liêu.

Bắc Ninh việc triển khai 14 dự án với tổng diện tích đất thu hồi là 70,2 ha để phát triển kinh tế - xã hội
Bắc Ninh việc triển khai 14 dự án với tổng diện tích đất thu hồi là 70,2 ha để phát triển kinh tế - xã hội

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản trình HĐND tỉnh danh mục bổ sung 14 dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng và dự án thu hồi đất nhằm phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2024.

Gia Lai kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn
Gia Lai kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 1553/UBND-CNXD chỉ đạo về tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 với chủ đề 'Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi'.

Lào Cai: Khẩn trương tìm kiếm hai cháu bé mất tích khi đi bắt cá ở Sa Pa
Lào Cai: Khẩn trương tìm kiếm hai cháu bé mất tích khi đi bắt cá ở Sa Pa

Ngày 30/6, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Sa Pa (Lào Cai), trên địa bàn vừa có hai cháu nhỏ mất tích do bắt cá tại khu vực suối tại xã Hoàng Liên.