Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định, thị trường có thể sẽ gặp áp lực giảm trong phiên hôm nay 27/6. Đà tăng nhẹ vẫn có thể xảy ra khi đây là thời điểm chốt NAV của các quỹ trong quý II/2024, nhưng đà tăng có thể sẽ không lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tich: Trong ngắn hạn, với diễn biến hiện tại và khi thị trường đang trong giai đoạn chốt NAV quý II, cập nhật lại các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại. Ảnh internet.

Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi quí II/2024 đang dần kết thúc.

Trường hợp tỉ trọng dưới mức trung bình có thể xem xét giải ngân các mã đang có thanh khoản gia tăng tốt trở lại. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh triển vọng tích cực trong cuối năm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định, thị trường có thể sẽ gặp áp lực giảm trong phiên hôm nay 27/6. Đồng thời, nhịp hồi trong hai phiên vừa qua cũng có thể nhanh chóng kết thúc khi lực cầu đang suy yếu. Tuy nhiên, cũng không loại trừ đà tăng nhẹ vẫn có thể xảy ra khi đây là thời điểm chốt NAV của các quỹ trong quý II/2024, nhưng đà tăng có thể sẽ không lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Theo YSVN, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp 40-45% danh mục trong ngắn hạn. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa nên mua vào trong giai đoạn này.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) cho biết, thị trường phiên 26/6 vận động theo kịch bản tích cực và giữ vững được mốc MA50 vào cuối phiên. Trong phiên lực cầu liên tục xuất hiện ở vùng giá thấp nhưng áp lực tâm lý e ngại lượng cổ phiếu T+ chỉ giảm bớt khi diễn biến mua  mạnh mẽ hơn vào cuối phiên. Tuy nhiên, việc thanh khoản duy trì ở mức thấp cũng vẫn là yếu tố đáng lo ngại trong ngắn hạn nên nếu thị trường trở lại diễn biến tiêu cực hơn đi kèm với thanh khoản gia tăng, nhà đầu tư cần đề cao quản trị rủi ro.

ASEAN khuyến nghị, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và hành động chậm; tránh bán hoảng loạn khi mốc chỉ số 1.250 điểm vẫn được giữ vững.

Ngày 26/6, thanh khoản trên cả 2 sàn cải thiện hơn so với phiên giao dịch trước đó khi khối lượng khớp lệnh +7,7% tại HOSE và +0,72% tại HNX.

Nổi bật đóng góp cho sự tăng điểm của thị trường phiên 26/6 là ngành Cao su đặc biệt với cổ phiếu GVR tăng kịch biên độ (+6,99%), DPR (+3,83%), PHR (+2,71%).

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Bình: Du lịch thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ
Ninh Bình: Du lịch thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ

Chất lượng dịch vụ du lịch được nâng cao, từng bước đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đổi mới các tuyến du lịch tạo nên diện mạo mới đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch vì thế lĩnh vực du lịch vươn lên mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy ngành dịch vụ, thương mại phát triển.

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 1/7/2024 đến ngày 30/9/2024.

Hưng Yên tìm chủ đầu tư cho dự án nhà ở gần 1.000 tỷ
Hưng Yên tìm chủ đầu tư cho dự án nhà ở gần 1.000 tỷ

Dự án khu nhà ở quy mô gần 10 ha tại địa bàn huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đang tìm nhà đầu tư. Dự kiến xây dựng 1.537 căn nhà ở và 1.698 căn hộ chung cư. Tổng vốn đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng.

Quảng Ninh: Sản lượng hàng hoá thông qua cảng biển đạt 75,1 triệu tấn
Quảng Ninh: Sản lượng hàng hoá thông qua cảng biển đạt 75,1 triệu tấn

Ngày 2/7, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2024. Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước liên quan cùng gần 40 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực vận tải biển, đại lý hàng hải, xếp dỡ hàng hóa và kinh doanh khai thác cảng biển.

Bắc Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý II tăng 21,4% so cùng kỳ năm trước
Bắc Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý II tăng 21,4% so cùng kỳ năm trước

Quý II, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) của tỉnh tăng 21,4% cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do một số doanh nghiệp FDI đi vào hoạt động và đạt được doanh thu; các Hiệp định thương mại (FTA) thế hệ mới bắt đầu đem lại hiệu quả cho hàng xuất khẩu của tỉnh.

Sắp khởi công dự án Cảng Hàng không Quảng Trị giai đoạn 1
Sắp khởi công dự án Cảng Hàng không Quảng Trị giai đoạn 1

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung chuẩn bị các điều kiện để khởi công dự án Cảng Hàng không Quảng Trị giai đoạn 1.