Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) phân tích, ở thời điểm hiện tại, xu hướng tích lũy đã tiếp diễn được 4 phiên ở vùng tiệm cận mức đỉnh của năm 2024. Vẫn chưa thấy một tín hiệu đảo chiều nào xác nhận nên xác suất cao nhịp tích lũy này là để VN-Index bùng nổ vượt qua mức đỉnh trong tháng Ba vừa qua.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
VN-Index hôm nay: Chưa thấy tín hiệu đảo chiều, nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ danh mục. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Theo CSI, nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ danh mục, thậm chí tăng thêm tỷ trọng nắm giữ ở những mã cổ phiếu trong danh mục đang có lợi nhuận khi VN-Index rung lắc về ngưỡng hỗ trợ 1.270 – 1.275 điểm trong tuần này 10/6 – 14/6. Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng lạc quan và hướng tới mốc kháng cự 1.317 – 1.327 trong các tuần tới.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường tiếp tục trải qua phiên tăng điểm cuối tuần trước với diễn biến phân hóa mạnh. Đến gần cuối phiên chiều áp lực bán chủ động một lần nữa xuất hiện nhưng xung lực bán không đáng kể và đa số được hấp thụ nhanh chóng, song lực cầu mua lên cũng không thực sự rõ ràng. Bên cạnh đó, động lượng thanh khoản tiếp tục thấp nên nhiều khả năng thị trường sẽ cần tích lũy thêm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đánh giá, trong ngắn hạn, VN-Index sau 3 phiên liên tiếp biến động hẹp dưới vùng kháng cự mạnh mà chỉ số đã nhiều lần kiểm định trong tháng 5 nhưng chưa thể vượt qua, VN-Index đang vượt lên vùng giá 1.285 điểm để hướng tới vùng giá 1.300 điểm - 1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 6, 8/2022. Với động lực hỗ trợ của các yếu tố cơ bản, tăng trưởng quí II, và phụ thuộc lớn vào nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực.

“Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có tỉ trọng đã giải ngân tiếp tục nắm giữ danh mục. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục. Hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao khi VN-Index đang kỳ vọng hướng đến vùng kháng cự mạnh quanh 1.300 điểm, vì đây không phải là vùng giá hấp dẫn”, chuyên gia của SHS lưu ý.

Tuần qua, dẫn dắt thị trường trở lại đỉnh cũ là các nhóm ngành như: Hàng không (+8,66%), Thực phẩm tiêu dùng (+7,29%), Công nghệ viễn thông (+6,08%),... Hóa chất (-2,05%), Bán lẻ (-1,32%) là hai nhóm ngành duy nhất giảm điểm trong tuần qua.

X.Hải (t/h)