Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở vị thế mua mới với tỷ trọng thấp

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng kháng cự 1.285 – 1.295 điểm trong phiên giao dịch hôm nay 7/6.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong phiên giao dịch hôm nay 7/6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên chỉ số VN-Index vẫn rất khó khăn vượt vùng kháng cự 1.285 – 1.295 điểm, đặc biệt rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay:  Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở vị thế mua mới với tỷ trọng thấp. Ảnh internet.

Tuy nhiên, rủi ro từ lạm phát và tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt nên điều này cũng sẽ mở ra cơ hội mua mới gia tăng trở lại và khả năng giảm sâu được đánh giá thấp trong giai đoạn này, nhưng dòng tiền có thể sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu khi áp lực điều chỉnh vẫn có thể cao ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

YSVN khuyến nghị: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và đồng thời các nhà đầu tư có thể mở vị thế mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Xu hướng trung hạn của VN-Index duy trì tích lũy trong kênh rộng 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó, 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.300 -1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 6- 8/2022. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 -1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023.

Chuyên gia của SHS lưu ý: Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng thấp có thể xem xét mua khi VN-Index rung lắc với kỳ vọng chỉ số vượt được kháng cự mạnh 1.300 điểm. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và vẫn có thể tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh triển vọng tích cực trong cuối năm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), VN-Index kết phiên giảm điểm do thị trường bất ngờ trở nên bi quan hơn về cuối phiên với áp lực cung gia tăng vào nửa sau phiên chiều khiến thị trường vẫn không thể thoát khỏi trạng thái giằng co quanh vùng đỉnh cũ. Đáng chú ý hơn, thanh khoản thị trường trở lại mức thấp cho thấy áp lực tâm lý thận trọng của nhà đầu tư ở vùng đỉnh cũ và thị trường khó có được sự đồng thuận để chỉ số bứt phá.

Theo ASEANSC, yếu tố thanh khoản sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong giai đoạn này và thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tích luỹ quanh biên độ 1.260-1.280 điểm.

Trong phiên ngày 6/6, một số ngành chứng kiến nhiều mã giảm điểm như: Bất động sản với: NLG (-3,1 %), LGL (-2,7%), NTL(-1,7%), HDC (-1,6%), KDH (-1,5%)... nhóm ngành Hóa chất cũng có sự điều chỉnh với: DGC (-1,7%), CSV (-0,9 %)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn
Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 9/2024/QĐ-TTg quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục đề nghị chấp thuận mức cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Cần thiết sửa đổi quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Cần thiết sửa đổi quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Bộ Công an đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 15: Masan Consumer – vì người tiêu dùng
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 15: Masan Consumer – vì người tiêu dùng

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023
Công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 4/7/2024 công nhận thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023.

PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán
PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 6 tháng đầu năm đạt gần 8 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 6 tháng đầu năm đạt gần 8 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất

Trong 6 tháng năm 2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam đạt 7,95 tỷ USD, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng cao, lần lượt là 27,6% và 46,6%...