Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng và tiếp tục quan sát thị trường

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 31/5, thị trường vẫn sẽ vận động trung lập trong biên độ 1.250 – 1.285 điểm và nhà đầu tư có thể tận dụng vùng sideway này để thực hiện chiến lược trading. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng và tiếp tục quan sát thị trường.

Theo nhận định của chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) thì, xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn duy trì tích lũy trong kênh giá 1.250 điểm - 1.300 điểm sau nhịp giảm điểm mạnh.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng và tiếp tục quan sát thị trường. Ảnh internet.

Nếu giữ được vùng hỗ trợ 1.250 điểm VN-Index vẫn có thể duy trì kỳ vọng phục hồi trở lại hướng tới vùng 1.282 điểm - 1.287 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất phiên giảm điểm mạnh 15/4/2024 cũng như đỉnh giá tháng 9/2022. Trong kịch bản kém tích cực, VN-Index có thể quay lại vùng tích lũy rộng 1.170 điểm – 1.250 điểm hoặc 1.300 điểm.

VN-Index rung lắc mạnh khi gặp vùng kháng cự 1.282 điểm – 1.287 điểm và phiên 30/5 phục hồi sau khi kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.250 điểm với đặc điểm thị trường ngắn hạn là đang luân phiên phục hồi với các nhóm mã vốn hóa trung bình, nhỏ. Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng thấp và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường tại vùng hỗ trợ trong các phiên tới. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nếu tỉ trọng thấp vẫn có thể tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có triển vọng tích cực trong cuối năm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) phân tích, thị trường trải qua một phiên điều chỉnh và kiểm định trở lại vùng 1.250 điểm. Cũng tại vùng hỗ trợ này của chỉ số, lực cầu đã dần xuất hiện và hỗ trợ thị trường thu hẹp đà giảm, đồng thời cải thiện tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm nay. Điểm trừ trong phiên là nhóm cổ phiếu Ngân hàng vẫn còn giao dịch kém tích cực và có thể trở thành lực cản cho đà hồi phục của VN-Index trong những phiên tới.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng và tiếp tục quan sát thị trường. Ảnh internet.

Vì thế, thị trường vẫn sẽ vận động trung lập trong biên độ 1.250 – 1.285 điểm và nhà đầu tư có thể tận dụng vùng sideway này để thực hiện chiến lược trading.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức 1.270 điểm hoặc cao hơn là 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên áp lực điều chỉnh vẫn còn lớn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra thận trọng và dòng tiền đang phân hóa.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?
Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?

Theo thông tư số 12/2024/TT-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng vay vốn ngân hàng từ 100 triệu đồng trở xuống không phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi.

[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị
[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị

Tối 6/7, trong khuôn khổ chương trình khai mạc Lễ hội Vì hòa bình 2024 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, những chùm pháo hoa rực rỡ đã thắp sáng bầu trời đêm mảnh đất thiêng Quảng Trị, mang đến nhiều cảm xúc cho người dân địa phương và du khách. 

Kiểm soát tốt lạm phát bình quân
Kiểm soát tốt lạm phát bình quân

Báo cáo Chính phủ về giá cả thị trường tháng 6, Bộ Tài chính cho biết, so với tháng 5, nhìn chung giá các mặt hàng cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào. Giá một số mặt hàng có biến động nhẹ bao gồm: Thóc gạo và nhóm nhiên liệu có gas LPG, góp phần làm giảm áp lực lên mặt bằng giá. Bình quân 5 tháng đầu năm, CPI tăng 4,03% so với cùng kỳ, lạm phát cơ bản tăng 2,78%.

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7
32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, thưởng và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM từ mùng 8 đến 12/7

Agribank cập nhật danh sách điểm giao dịch bán vàng miếng SJC
Agribank cập nhật danh sách điểm giao dịch bán vàng miếng SJC

Từ ngày 8/7/2024, Agribank thực hiện giao dịch bán vàng miếng SJC tại 9 địa điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại
Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại

Số liệu từ báo cáo mới nhất của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) thể hiện, sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2024 sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại, với 2.854 triệu tấn.