Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay, nhà đầu tư ngắn hạn hãy đứng ngoài thị trường và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

Nhà đầu tư nên trading với tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục, dòng tiền yếu nên khả năng lưu trú ở các nhóm cổ phiếu chỉ trong 1 hoặc hơn 1 phiên rồi lại tìm nhóm cổ phiếu khác, mua đuổi khi không có cố phiếu có sẵn trong danh mục sẽ gặp rủi ro.

Thị trường chứng khoán điều chỉnh nhẹ trong phiên 02/03 với thanh khoản cũng có sự suy giảm. VN-Index kết phiên giao dịch ngày 02/03 giảm 2,94 điểm (-0,28%) xuống 1.037,61 điểm, HNX-Index giảm 0,69 điểm (-0,33%) xuống 206,14 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục ở mức thấp với giá trị giao dịch chỉ đạt hơn 7.100 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán là một trong những nhóm tiêu cực nhất phiên khi có tới 18/25 mã giảm giá. Nhìn chung tình trạng phân hóa diễn ra rộng trên toàn thị trường. Lực mua và lực bán cũng khá cân bằng. Tại thời điểm kết phiên, toàn thị trường ghi nhận 371 mã tăng và 411 mã giảm giá.

VN-Index kết phiên giao dịch ngày 2/3 giảm 2,94 điểm (-0,28%) xuống 1.037,61 điểm
VN-Index kết phiên giao dịch ngày 02/03 giảm 2,94 điểm (-0,28%) xuống 1.037,61 điểm.

Như vậy, độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về tiêu cực. BID là mã trụ chủ lực cho thị trường với mức tăng 1,6% và kéo VN-Index tăng 0,951 điểm. Tuy vậy, các cổ phiếu khác thuộc nhóm ngân hàng lại không tích cực bằng. Phân nửa cổ phiếu nhóm ngân hàng giảm điểm, trong đó có thể kể như: VPB (-0,9%), TCB (-0,4%), ACB (-0,4%), CTG (-1,6%), MBB (-1,4%), SSB (-0,2%), MSB (-0,4%), TPB (-0,8%)…

Theo phân tích của chuyên gia Công ty Chứng khoán MB (MBS) thì, nhà đầu tư nên trading với tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục, dòng tiền yếu nên khả năng lưu trú ở các nhóm cổ phiếu chỉ trong 1 hoặc hơn 1 phiên rồi lại tìm nhóm cổ phiếu khác, mua đuổi khi không có cố phiếu có sẵn trong danh mục sẽ gặp rủi ro. Một số ngành/nhóm cổ phiếu đang được dòng tiền quan tâm như: Đầu tư công, sản xuất điện, dầu khí, vật liệu xây dựng,…

Chuyên gia của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định, thị trường có thể sẽ giảm điểm và ít biến động trong phiên hôm nay 03/03 với các nhịp tăng giảm đản xen trong phiên. Đồng thời, khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn suy yếu, đặc biệt thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn vẫn sẽ suy yếu và xảy ra tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với xu hướng hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn