Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường ghi nhận một phiên tăng điểm với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp, dòng tiền trong phiên thiếu động lực để mua lên trong phiên 2/5. Ngưỡng 1.220 – 1.230 điểm tiếp tục là vùng kháng cự mạnh, cộng thêm việc nhiều cổ phiếu thuộc nhóm “phòng thủ” tăng giá phản ánh bối cảnh phân hóa trong ngắn hạn.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
Ảnh minh họa, nguồn internet.

ASEANSC khuyên nhà đầu tư: “Thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm”.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) thì, trong ngắn hạn, thị trường đang diễn biến theo kịch bản tích cực là hoàn thành mô hình w nhỏ tại vùng 1.170 điểm và phục hồi sau đợt giảm điểm mạnh, ngưỡng kháng cự gần của chỉ số là vùng 1.225 điểm và xa hơn là 1.250 điểm, tương ứng cạnh trên của vùng tích lũy trung hạn.

Trong trung hạn, việc để mất vùng 1.250 điểm đã khiến VN-Index đánh mất động lực hình thành uptrend và chỉ số dự báo sẽ dao động trong vùng giá 1.150 điểm – 1.250 điểm để tích lũy trở lại và quá trình này sẽ kéo dài sau diễn biến giảm điểm vừa qua.

“Thị trường có thể sẽ có các nhịp rung lắc trên đường tiếp tục hồi phục hướng tới vùng 1.225 – 1.250 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân tại phiên VN-Index xác nhận mô hình w nhỏ tiếp tục nắm giữ danh mục và tránh mua đuổi khi chỉ số tiền gần tới các ngưỡng kháng cự. Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu lại danh mục, hạ tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung - dài hạn có thể tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có triển vọng tích cực trong năm nay”, chuyên gia của SHS phân tích.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) đánh giá, trên đồ thị ngày, lực cầu gia tăng trong phiên chiều giúp VN-Index tiếp tục duy trì đà hồi phục và vượt ngưỡng MA10. Trên khung giờ, dải Bollinger tiếp tục thu hẹp trong khi chỉ báo RSI chớm phá xu hướng giảm kéo dài từ đầu tháng Ba.

(Agriseco nhấn mạnh: “Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng Sideway Up với những phiên tăng giảm xen kẽ quanh vùng 1.180-1.230 điểm. Nhà đầu tư có thể mua gia tăng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh về vùng biên dưới và ngược lại giảm tỷ trọng trong các nhịp hồi phục tốt về vùng gần biên trên. Ưu tiên giao dịch với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và các cổ phiếu thuộc nhóm VN30”.

Ngày 2/5, giá trị khớp lệnh trên hai sàn niêm yết chỉ đạt 15.362,28 tỉ đồng, dưới mức trung bình, trong đó khối luợng giao dịch tại HOSE giảm 10,58% so với phiên trước cho thấy mức độ phục hồi không đồng đều, phân hóa mạnh ở các nhóm ngành, các mã phục hồi tốt đa số có kết quả kinh doanh quý I khá tích cực.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.

Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu

Sở Công Thương TP. Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kiến nghị Bộ Công Thương làm rõ một số quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị
Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị

Sau khi bầu bổ sung 4 ủy viên, Bộ Chính trị hiện có 16 người. Trước đó, đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Bộ Chính trị có 18 người. Sau đó 6 người thôi nhiệm vụ.