Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định: Hôm nay, ngày 7/10, VN-Index chưa mang lại vị thế thuận lợi, nên nhà đầu tư cần hạn chế việc mua thêm.

Kỳ vọng về xu hướng tăng điểm vượt mốc 1.300 điểm vẫn còn, dù triển vọng đang thấp dần với tuần giảm điểm mạnh vừa qua, vậy nên cần thêm thời gian để tích lũy thêm động lượng.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư vẫn nên lưu tâm cổ phiếu nhóm ngân hàng, chứng khoán. Ảnh internet.

Xu hướng tăng điểm đang bị chững lại, nhường sân khấu cho nhịp giảm và khả năng cao sẽ kéo VN-Index về vùng hỗ trợ 1.250 điểm.

CSI khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên quan điểm nắm giữ danh mục đã mua vừa qua, hạn chế việc mua thêm, cần kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực hơn trước khi gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Asean phân tích: Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm với thân nến khá dài, lần thứ hai liên tiếp nằm thấp hẳn xuống dưới so với 7 phiên liền trước, thể hiện sự suy yếu đáng kể của chỉ số chung.

Mẫu nến giao cắt EMA20 và nằm sát trên đường EMA50 đồng thời tiệm cận kênh xu hướng tăng từ đầu tháng 8 với cột mốc hỗ trợ 1.268 điểm cho thấy xu hướng được duy trì, nhưng cần thể hiện tích cực hơn trong các phiên tiếp theo để xác nhận xu hướng tăng này.

Chỉ báo RSI giảm xuống dưới ngưỡng trung bình trong khi chỉ báo CMF tiếp tục cho thấy dòng tiền chịu sức ép rút ròng ngắn hạn. Thị trường có xu hướng phản ứng cân bằng hơn tại cột mốc hiện tại khi lực cung cầu khá cân bằng và lực giảm của xu hướng còn khá yếu.

Thị trường có xu hướng rung lắc mạnh quanh vùng giá hiện tại, lực xu hướng yếu và chưa có phản ứng mạnh tại vùng hỗ trợ làm gia tăng lo ngại về khả năng đạt được mức cân bằng trở lại của chỉ số.

Do đó, trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên cẩn trọng, quan sát diễn biến các thị trường quốc tế và thông tin về chiến sự tại Trung Đông để quản trị tốt rủi ro từ sự chưa rõ ràng của xu hướng, đồng thời nên chờ tín hiệu xác nhận tốt hơn trong các phiên tới.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư vẫn nên lưu tâm cổ phiếu nhóm ngân hàng, chứng khoán. Ảnh internet.

Chuyên gia của Asean duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường trung và dài hạn, do đó nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt và có xác nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank – VCBS đánh giá: Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước tiếp tục giảm điểm xuống đường trung bình động MA20. Vì thế, với thị trường hôm nay, ngày 7/10, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ vững tâm lý, chủ động cơ cấu lại danh mục, bán giảm những cổ phiếu có diễn biến yếu hơn thị trường và giảm dưới vùng hỗ trợ.

Chỉ duy trì tỷ trọng đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền gần đây và mới bước vào xu hướng tăng điểm như ngân hàng, chứng khoán.

Diễn biến hiện tại của VN-Index vẫn được đánh giá là chưa quá tiêu cực và hoàn toàn có xác suất phục hồi trở lại trong tuần tới.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán AIS cho rằng: Chỉ số VN-Index kết thúc tuần đầu của tháng 10 bằng một cây nến giảm điểm sau những nỗ lực bất thành trong việc tái chinh phục mốc 1.300 điểm. Khối lượng giao dịch theo tuần cải thiện và cao nhất kể từ tuần 2 của tháng 6/2024.

Hôm nay, thị trường có thể sẽ vẫn có một số điều chỉnh nữa với hỗ trợ tiếp theo là ngưỡng 1.260 điểm (tương đương MA50). Nếu không bảo toàn hoặc tái tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ này, thì xu thế tăng giá ngắn hạn vừa qua có thể sẽ kết thúc.

Xu thế trong trung hạn vẫn là TĂNG GIÁ. Vùng 1.350 điểm vẫn là mục tiêu trung hạn.

X.Hải (t/h)