Chuyên gia Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định: Chỉ số VN-Index hình thành mẫu hình nến giảm điểm biên độ rộng đi kèm thanh khoản đột biến, bỏ ngỏ rủi ro tạo "bulltrap" và đảo chiều quanh vùng đỉnh ngắn hạn, cho thấy áp lực phân phối đang gia tăng đáng kể.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư lưu ý nhóm cổ phiếu của vận tải-cảng biển, đầu tư công, dầu khí, chứng khoán. Ảnh internet.

Nhiều khả năng diễn biến rung lắc có thể tiếp tục xuất hiện trong các phiên tới, tuy nhiên chỉ số có cơ hội cho phản ứng hồi phục tại quanh các vùng hỗ trợ khi xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn.

Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, hôm nay, ngày 4/10, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Asean đánh giá: Sau những nỗ lực vượt 1.300 điểm không thành công, thị trường đã quay đầu giảm điểm (tiếp tục trạng thái sideway) và có rủi ro giảm trong các phiên tới.

Tuy nhiên, xu hướng giảm vẫn chưa thực sự rõ ràng, phe bán vẫn đang mạnh khiến phe mua chùn tay. Mốc 1.268 điểm sẽ là mức hỗ trợ ngắn hạn giúp chỉ số lấy lại cân bằng.

Hôm nay, ngày 4/10, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục trung bình và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường chung, trong bối cảnh các dấu hiệu đều đang cho thấy xu hướng suy yếu.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư lưu ý nhóm cổ phiếu của vận tải-cảng biển, đầu tư công, dầu khí, chứng khoán. Ảnh internet.

Asean duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường trung và dài hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt và có xác nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) phân tích: Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh, tranh thủ cơ cấu lại danh mục với những mã suy yếu với tín hiệu như rơi khỏi vùng hỗ trợ trong hôm nay, ngày 4/10.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng nhịp rung lắc để giải ngân từng phần ở mức giá chiết khấu đối với những nhóm ngành có thời gian tích lũy từ 1-2 tháng trở lên và có triển vọng kết quả kinh doanh quý III tốt, thuộc một số nhóm đã khuyến nghị trong các báo cáo gần đây như vận tải-cảng biển, đầu tư công, dầu khí, chứng khoán.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho rằng: VN-Index hôm nay sẽ phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1,280 điểm với thanh khoản tăng cao.

Việc mua thêm ở ngưỡng hỗ trợ 1.280 điểm hôm qua chưa mang lại lợi thế, nên hôm nay, nhà đầu tư không nên tiếp tục mua thêm. Hiện tại, nên tạm thời đứng ngoài quan sát, chờ cổ phiếu về tài khoản và xem phản ứng của VN-Index tại mốc 1.270 điểm rồi mới có thêm phương án hành động.

X.Hải (t/h)