Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Hiệu trưởng trường THPT Phạm Hồng Thái bị tố: Vì sao chưa công bố KL thanh tra?

Cuối năm 2017, sau khi cô P.T.T.A có đơn tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội), ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chính thức thụ lý giải quyết đơn tố cáo. Tuy nhiên, điều đáng nói là đến nay đã gần 6 tháng trôi qua, nhưng UBND TP. Hà Nội vẫn chưa công bố kết luận thanh tra về vụ việc trên.

Cần làm rõ những nội dung tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, tháng 8/2017, cô P.T.T.A, giáo viên Trường THPT Phạm Hồng Thái đã có đơn thư gửi tới nhiều cơ quan báo chí, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội và các cơ quan liên quan, tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái “lợi dụng chức vụ, quyền hạn, không thực hiện đầy đủ chính sách đối với giáo viên; chỉ đạo tổ chức dạy thêm trái quy định; không trực tiếp đứng lớp giảng dạy, nhưng vẫn nhận tiền phụ cấp của ngành từ năm 2011 – 2014; có biểu hiện đe dọa, trù dập cán bộ giáo viên...” - Trích nội dung đơn tố cáo.

Vụ Hiệu trưởng trường THPT Phạm Hồng Thái bị tố: Vì sao chưa công bố KL thanh tra? - Hình 1

Đơn tố cáo của cô P.T.T.A, giáo viên Trường THPT Phạm Hồng Thái gửi Thương hiệu và Công luận

Ngày 11/8/2017, Đại diện Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội (gồm ông Hoàng Cơ Chính, Chánh Thanh tra Sở; bà Vũ Hồng Nhung, thanh tra viên) đã có buổi làm việc với cô P.T.T.A. Tại Biên bản làm việc này, đại diện Thanh tra Sở đã thông qua những nội dung mà cô P.T.T.A. tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái.

Sau nhiều tháng tiếp nhận đơn thư tố cáo, thành lập đoàn thanh tra, xác minh, ngày 1/11/2017, tại trụ sở và trước tập thể giáo viên Trường THPT Phạm Hồng Thái, đại diện Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội, đã đọc Thông báo kết quả xác minh đơn thư tố cáo: Có nội dung tố cáo đúng; có nội dung tố cáo chưa đúng; có nội dung tố cáo có đúng, có sai và có nội dung không đủ căn cứ…

Đến ngày 6/11/2017, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội trả Thông báo trả lời kết luận đơn thư tố cáo cho cô P.T.T.A. Tuy nhiên, cô P.T.T.A không đồng ý với nội dung của thông báo này với lý do: Văn bản trả lời đơn thư tố cáo có dấu hiệu bị chỉnh sửa nội dung; đại diện Sở GD&ĐT công khai đọc thông báo trả lời đơn thư tố cáo trước khi trình lãnh đạo Sở ký.

Vụ Hiệu trưởng trường THPT Phạm Hồng Thái bị tố: Vì sao chưa công bố KL thanh tra? - Hình 2

Văn bản trả lời đơn tố cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội gửi cho cô P.T.T.A lại ghi ngày 6/11/2017? 

“Sau khi xem xong nội dung trong văn bản trả lời của sở, tôi thật sự giật mình vì nội dung trong văn bản này không đầy đủ như bản thông báo mà ông Hoàng Cơ Chính đã đọc công khai trước tập thể giáo viên nhà trường vào chiều ngày 1/11/2017. Bởi, trước khi đọc thông báo, ông Chính công bố bản kết luận dài 13 trang, nhưng văn bản trả lời tôi (ngày 6/11/2017) lại chỉ có 10 trang (tôi đã ghi hình và ghi âm lại toàn bộ nội dung)?…”. Cô P.T.T.A thắc mắc.

Cũng theo cô P.T.T.A cho biết, thông báo trả lời đơn thư còn có dấu hiệu của việc “tiền trảm hậu tấu” – công khai đọc thông báo rồi sau đó mới trình lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội ký. Bởi, khi ông Chính công khai đọc thông báo này trước toàn thể giáo viên của trường là ngày 1/11/2017, nhưng tại Văn bản số 3874/TB – SGD&ĐT (do ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ký) trả lời đơn thư của cô P.T.T.A lại là ngày 6/11/2017.

Vụ Hiệu trưởng trường THPT Phạm Hồng Thái bị tố: Vì sao chưa công bố KL thanh tra? - Hình 3

Vụ giáo viên tố cáo nhiều sai phạm của ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái, đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm

Cũng theo cô P.T.T.A, đối với những nội dung trong đơn tố cáo, cô đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, cùng những tư liệu có liên quan rất rõ ràng, cụ thể, nhưng Sở GD&ĐT chưa xem xét kỹ hồ sơ, tư liệu, hình ảnh đã cung cấp dẫn tới trả lời đơn thư tố cáo chưa thật sự đầy đủ, chưa chính xác, khách quan và chưa đúng với thực tế.

Do vậy, cô P.T.T.A tiếp tục gửi thư phản hồi đến ông Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn tố cáo lên UBND TP. Hà Nội, mong chờ sự chỉ đạo nghiêm túc và khách quan của cấp trên để tiếp tục thanh tra, làm rõ những sự việc trong đơn tố cáo.

 “Vua” có nói chơi?

Trước sự việc có tính chất nghiêm trọng, kéo dài... nêu trên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chính thức thụ lý giải quyết đơn thư mà cô P.T.T.A gửi tới UBND TP. Hà Nội tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội).

Cụ thể, tại Thông báo số 16/TB-UBND ngày 9/1/2018 do ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký, nêu rõ:

Chủ tịch UBND Thành phố đã nhận được đơn của bà P.T.T.A... (người viết đơn tố cáo đề nghị được dấu tên, địa chỉ nhà – PV), phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, tố cáo đối với ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái, quận Ba Đình, sai phạm trong điều hành, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và tài sản của nhà trường; việc chấp hành các quy định về quản lý dạy học tại trường, điều hành công việc tùy tiện.

Vụ Hiệu trưởng trường THPT Phạm Hồng Thái bị tố: Vì sao chưa công bố KL thanh tra? - Hình 4

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã thụ lý giải quyết đơn tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái

Công dân không đồng ý với nội dung Thông báo số 3874/TB-SGD&ĐT ngày 6/11/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo kết quả giải quyết tố cáo nêu trên.

Theo quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 9/1/2018 thụ lý giải quyết đơn tố cáo. Thời hạn giải quyết theo đúng quy định của Luật Tố cáo...

Vụ Hiệu trưởng trường THPT Phạm Hồng Thái bị tố: Vì sao chưa công bố KL thanh tra? - Hình 5

Dư luận, các giáo viên và hàng nghìn học sinh Trường THPT Phạm Hồng Thái đang ngóng chờ quyết định "phán xử" từ ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Có thể nói, việc thụ lý giải quyết đơn tố cáo của công dân từ phía lãnh đạo UBND TP. Hà Nội là một động thái tích cực, thể hiện sự công khai, minh bạch trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn Thủ đô.

Tuy nhiên, để tránh việc khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng tới bề dày truyền thống của Trường THPT Phạm Hồng Thái, khiến tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh hoang mang, gây tác động không tốt tới môi trường giáo dục..., thiết nghĩ, UBND TP. Hà Nội cần sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.