Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Vinasun kiện Grab: Toà quyết định tạm dừng xét xử cho hai bên 1 tháng để hòa giải

Đến thời điểm này vụ kiện đã kéo dài hơn 9 tháng với nhiều lần tạm hoãn nhưng hiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Tuy nhiên trong phiên toà sáng nay (30/11) đương sự của 2 bên tự đến tòa có đề nghị muốn hòa giải.

Sáng nay 30/11, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự "Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương VN (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab VN (Grab).

Đây là phiên tòa thứ 5 sau 4 lần mở phiên tòa nhưng HĐXX cho tạm dừng phiên xử trong năm 2018. Vụ án cũng từng một lần tạm đình chỉ, 2 lần hoãn phiên xử.

Vụ Vinasun kiện Grab: Toà quyết định tạm dừng xét xử cho hai bên 1 tháng để hòa giải - Hình 1

Tòa cho dừng phiên xử để Vinasun và Grab tìm phương án hòa giải 

Tuy nhiên, trong phiên xử lần này một tình tiết xuất hiện, đương sự của 2 bên tự đến tòa có đề nghị muốn hòa giải, nhưng phương án hòa giải chưa cụ thể và theo quy định pháp luật việc hòa giải thẩm phán không thể tiến hành trong khi vụ án đưa ra xét xử. 

Theo HĐXX đây là dấu hiệu tích cực nhưng theo quy định thì thẩm phán không thể đứng ra tiến hành hòa giải vì phiên tòa đang diễn ra. Cụ thể, thủ tục hòa giải đã thực hiện nhưng không thành nên HĐXX đã đưa vụ án ra xét xử. Vì vậy, hôm nay để xử lý tình huống nguyên vọng hòa giải của hai bên nên HĐXXX quay lại phần xét hỏi để xử lý các yêu cầu của hai bên đương sự.

Phiên tòa quay lại phần xét hỏi. Tuy nhiên cả Vinasun và Grab đề nghị HĐXX cho tạm dừng phiên tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau nhằm đưa ra phương án hòa giải.

Sau khi hội ý, HĐXX cho tạm dừng phiên tòa theo đề nghị của hai bên, thời gian tạm dừng không quá 1 tháng và sẽ được thông báo lịch xử sau.

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.