Grab nhận 250 triệu USD vốn đầu tư từ Hyundai Motor và Kia Motors
Dịch vụ gọi xe lớn nhất Đông Nam Á Grab cho biết sẽ nhận khoản đầu tư trị giá 250 triệu USD từ Hyundai Motor và Kia Motors, trong đó 175 triệu USD từ Hyundai và 75 triệu USD từ Kia.
Đây là khoảng đầu tư lớn nhất của Hyundai Motor vào một công ty công nghệ. Động thái này nhấn mạnh một sự thay đổi trong chiến lược của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc này, vốn có truyền thống bỏ qua hợp tác để tự phát triển công nghệ riêng.
Theo đó, Hyundai Motor sẽ cho Grab thuê 200 xe ô tô chạy điện (EV) kể từ đầu năm tới để chạy thử nghiệm, bắt đầu tại Singapore. Dự án này sau đó nhiều khả năng sẽ được mở rộng sang các nước khác, trong đó có Malaysia và Việt Nam, nơi mà thị trường xe ô tô truyền thống vẫn do các công ty Nhật Bản thống lĩnh.
Đầu năm nay, Hyundai cho biết họ đã đầu tư 25 triệu USD, tương đương khoảng 0,45% cổ phần Grab, cũng như tiến hành hợp tác với các nhà đầu tư như hãng Didi Chuxing của Trung Quốc, SoftBank Group Corp của Nhật Bản và Toyota Motor Corp.
Hai hãng ô tô "đắt giá" Hàn Quốc đầu tư 250 triệu USD vào Grab
Trong khi đó, Grab cho biết họ đã huy động được 2,7 tỷ USD, bao gồm cả khoản đầu tư mới nhất của Hyundai, và đang trên đà thu hút hơn 3 tỷ USD vào cuối năm nay.
Với việc cho Grab thuê xe, Hyundai Motor đang nhắm đến việc thu thập các dữ liệu, chẳng hạn như thông số sạc pin, nhằm phát triển các loại xe phù hợp hơn cho khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, Hyundai Motor cũng sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa cho các xe ô tô do Grab vận hành, bên cạnh các dịch vụ gói tài chính thiết kế riêng cho EV.
Về phía Grab, sự hợp tác này sẽ giúp công ty giảm bớt chi phí sở hữu và vận hành cho các lái xe, qua đó giúp công ty thu hút và duy trì số lượng lái xe của họ. Grab cho biết họ đã huy động được 2,7 tỷ USD, bao gồm cả khoản đầu tư mới nhất của Hyundai, và đang trên đà thu hút tổng cộng hơn 3 tỷ USD tính đến cuối năm nay.
Động thái trên của Hyundai Motor được đưa ra giữa bối cảnh doanh số bán của họ tại hai thị trường lớn nhất là Trung Quốc và Mỹ đang suy giảm, trong khi giá cổ phiếu của Hyundai Motor đã mất gần 1/3 giá trị tính từ đầu năm tới nay.
Giám đốc phụ trách mảng đổi mới của Hyundai Motor, ông Chi Young-cho cho biết không chỉ riêng Hyundai mà tất cả các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đã nhận ra rằng chỉ phụ thuộc vào nguồn doanh thu đến từ việc bán xe không phải là một lựa chọn bền vững, khả thi.
Giới chuyên gia dự báo lượng xe ô tô cá nhân sẽ giảm trong tương lai, khi dịch vụ chia sẻ xe ô tô ở các thành phố lớn trở nên phổ biến hơn.
Ngoài ra, ông Chi Young-cho, Hyundai Motor cũng kỳ vọng sẽ ra mắt dịch vụ chia sẻ xe riêng của họ tại một số thị trường trong năm tới. Công ty Hàn Quốc này cũng đang cân nhắc khả năng xây dựng một nhà máy trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới.
Ngọc Linh
Tin mới
Thanh Hóa: Thông qua kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống lụt bão năm 2023
Chiều 2/6, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đã tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch diễn tập cấp huyện.
Siêu thị T&T Mart - Sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng
Với phương châm kinh doanh “Ưu tiên chất lượng, dịch vụ hàng hóa để làm hài lòng khách hàng” - Siêu thị T&T Mart (địa chỉ đường tỉnh DT 208 thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) đã không ngừng lỗ lực, tiếp thu ý kiến khách hàng, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong kinh doanh nhằm mang lại cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất.
Công bố điểm chuẩn vào Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2023 - 2024
Ngày 2/6, Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã công bố kết quả thi và điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.
Thanh Hóa triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A
Chiến dịch bổ sung Vitamin A năm 2023 tại Thanh Hóa, diễn ra trong tháng 6, dự kiến có khoảng hơn 400.000 trẻ được uống bổ sung Vitamin A liều 200.000UI, hơn 39.000 trẻ được uống bổ sung Vitamin A liều 100.000UI...
Vina CHG phối hợp BCĐ389/Cà Mau tổ chức Hội thảo chống hàng giả trên thương mại điện tử
Ngày 2/6/2023, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389/Cà Mau, Cục QLTT tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử.
SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan
Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu, đến năm 2025, sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc...
Câu chuyện thương hiệu
TPBank gửi triệu món quà may mắn tri ân khách hàng
PC Quảng Ninh: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện
TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên
Natrumax Việt Nam: Doanh nghiệp của sự sẻ chia
“Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con”
T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên