Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ xe Ford chảy dầu: Cục CT&BVNTD sẽ giám sát chặt chẽ, giải quyết thỏa đáng cho khách

Liên quan đến vụ khách hàng tố xe Ford Ranger Wildtrak, Everest và Raptor 2.0L Bi-Turbo chảy dầu, nhóm các khách hàng sử dụng xe Ford bị ảnh hưởng đã chính thức gửi đơn khiếu nại tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương và Cục Đăng Kiểm, Bộ Giao thông vận tải.

Vết chảy dầu trên mặt nắp cam động cơ xe Ford được khách phản ánhVết chảy dầu trên mặt nắp cam động cơ xe Ford được khách phản ánh

Tiếp nhận vụ việc trên, Cục CT&BVNTD đã có cuộc làm việc với các đại diện các nhóm khách hàng hôm 8/5 để tìm hiểu sự việc.

Mặc dù số lượng khách hàng phản ánh sự cố trên mạng xã hội được cho là đã lên tới 1.000 trường hợp, song, chính thức làm việc với Cục CT&BVNTD chỉ có 73 khách chia thành 2 nhóm, trong đó, 1 nhóm 64 khách hàng ở Hà Nội ủy quyền cho ông Hoàng Trung Dũng (một chủ sở hữu xe Ford Range Wildtrak động cơ EcoBlue 2.0 Bi Turbo) đã gửi đơn ngày 14/4 và 1 nhóm 9 khách ủy quyền cho ông Đặng Thanh Tùng gửi đơn ngày 4/5. Buổi làm việc do ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CT&BVNTD chủ trì.

Theo nội dung cuộc họp, nhóm các khách hàng bị ảnh hưởng lo ngại, hiện tượng chảy dầu trên xe Ford sẽ dẫn tới hậu quả hao dầu, nguy cơ cháy nổ khoang động cơ, đặc biệt khi xe nổ máy lâu trong nền nhiệt độ có thể nóng ở Hà Nội. Việc chảy dầu cũng sẽ ảnh hưởng đến tiêu chuẩn khí thải và vệ sinh môi trường.

Từ đó, nhóm khách đưa ra 5 yêu cầu đối với Ford Việt Nam cũng như 5 kiến nghị đến Cục trong vụ xe chảy dầu.

Cụ thể, thứ nhất, công ty phải nhanh chóng có giải pháp khắc phục triệt để hiện tượng kỹ thuật, đề nghị công bố thông tin và hướng dẫn sửa chữa.

Thứ hai, công ty phải triệu hồi đối với các dòng xe có hiện tượng kỹ thuật trên. Các khách hàng nghi ngại rằng, đây là lỗi thiết kế động cơ nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân của hiện tượng này.

Thứ ba, công ty phải gia hạn thời gian bảo hành đặc thù đối chi tiết xe bị hiện tượng trên sau khi hết hạn bảo hành, cụ thể là thêm 3 năm hoặc 100.000km đối với các chi tiết sau sữa chữa.

Thứ tư, công ty dừng bán dòng xe lỗi. Khi nào khắc phục xong hiện tượng chảy dầu, công ty mới đưa ra sản phẩm thị trường.

Yêu cầu thứ năm, các khách đề nghị phía Ford Việt Nam phải thanh toán các chi phí phát sinh cho người tiêu dùng trong quá trình bảo hành như chi phí đi lại, vận chuyển hàng hóa…

Lắng nghe ý kiến của các khách hàng, Cục CT&BVNTD cho biết, ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại, Cục đã chuyển hồ sơ đến công ty Ford Việt Nam để xác minh và lên phương án giải quyết.

Cục CT&BVNTD sẽ giám sát quá trình công ty giải quyết với khách hàng/ Nếu phát sinh vấn đề, Cục sẽ phối hợp với cơ quan chuyên ngành để có giải pháp xử lý triệt để hiện tượng.

Về tổng quan vụ việc, Cục CT&BVNTD khuyến nghị nhóm khách hàng cần thiện chí phối hợp với công ty Ford Việt Nam để khắc phục.

Dự kiến, ngày 15/5 tới, Cục CT&BVNTD sẽ làm việc với Ford Việt Nam về các vấn đề trên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.