Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Bình Nghĩa (Bình Lục, Hà Nam): Cần xử lý nghiêm hành động phá hoại tài sản của người dân

Công ty Cổ phần nước sạch Sông Châu đã thả cá xuống dòng sông Châu Giang khi không được phép và phá hoại tài sản của người khác. Đó là nội dung đơn đơn thư của nhóm lao động thuộc Công ty Cổ phần An Phú Hưng gửi đến báo Thương hiệu & Công luận.

Theo nội dung đơn, nhóm người lao động do ông Ngô Văn Toàn (xóm 2 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) là trưởng nhóm đã ký hợp đồng kinh tế với Công ty Cổ phần An Phú Hưng (Cty An Phú Hưng), địa chỉ Khu công nghiệp Châu Sơn, Hà Nam. Với công việc thu gom bèo, rác, phế thải trên sông Châu Giang, đoạn từ đậpTrung đến ống Xiphong đập Vĩnh Trụ đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ “Dự án tích tụ ruộng đât sản xuất, chế biến nông sản nội tiêu và xuất khẩu tại tỉnh Hà Nam”.

Xã Bình Nghĩa (Bình Lục, Hà Nam): Cần xử lý nghiêm hành động phá hoại tài sản của người dân - Hình 1

Thế nhưng trong thời gian nhóm công nhân của Cty An Phú Hưng thực hiện việc thu gom bèo, rác, phế thải trên sông Châu Giang đã bị người của Cty CP nước sạch Sông Châu (Cty Sông Châu) cắt lưới, phá hoại tài sản ngăn cản không cho nhóm lao động của Cty CP An Phú Hưng thực hiện việc thu gom.

Cụ thể: Đợt 1 vào ngày 22/4/2017 và đợt 2 ngày  05/2017 người của Cty Sông Châu là ông Bùi Văn Hiến ở xóm 1 Cát Lại, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã tiến hành phá hoại tái sản khi nhóm lao động của Cty An Phú Hưng tiến hành công việc.

Sau khi bị ông Hiến ngăn cản, phá hoại nhóm lao động Cty An Phú Hưng đã trình báo lên Công an xã Bình Nghĩa. Công an xã Bình Nghĩa và Công an huyện Bình Lục đã lập biên bản, thế nhưng Cty Sông Châu chưa có ý kiến gì về đền bù thiệt hại.

Ngày 12/7/2017 khi nhóm lao động của Cty An Phú Hưng thực hiện công việc lại bị ông Hiến ngăn cản. Lần này ông Hiến đã kéo lưới (công cụ để nhóm lao động của Cty An Phú Hưng quây bèo – PV) từ xóm 2 Cát Lại sang bên Thị trấn Vĩnh Trụ.

Khi xảy ra sự việc nhóm lao động của Cty An Phú Hưng đã trình báo với Công an xã Bình Nghĩa, Công an xã đã mời ông Đỗ Khắc Tuấn - Công an huyện Bình Lục cùng phối hợp để giải quyết. Tại hiện trường ngày 12/7/2018 Công an xã Bình nghĩa cùng Công an huyện đã khất để ngày hôm sau lập biên bản hiện trường. Thế nhưng từ đó đến nay, dù nhóm lao động của Cty An Phú Hưng làm đơn nhiều lần vẫn chưa được giải quyết.

Xã Bình Nghĩa (Bình Lục, Hà Nam): Cần xử lý nghiêm hành động phá hoại tài sản của người dân - Hình 2

“Chúng tôi đã làm đơn rất nhiều lần và đã lên Công an xã Bình Nghĩa, Công an xã đã trả lời chúng tôi là không đủ thẩm quyền để giải quyết. Chúng tôi đã lên công an huyện Bình Lục nhiều lần, ngày 28/6/2018 chúng tôi đã gặp ông Bình tổ trưởng tổ điều tra, ông Bình hướng dẫn chúng tôi về gặp Công an xã và Chủ tịch xã Bình Nghĩa. Khi chúng tôi về xã thì Công an xã trả lời chúng tôi là không đủ thẩm quyền giải quyết, phải có giấy của Công an huyện mới giải quyết được” - Nội dung đơn.

Trao đổi với phóng viên báo Thương hiệu & Công luận, nhóm lao động của Cty An Phú Hưng gồm: ông Ngô Văn Toàn (trưởng nhóm), ông Phạm Văn Hải; ông Phạm Văn Khoa; ông Trần Văn Mai; ông Từ Văn Dương; ông Phạm Văn Thân; ông Đặng Văn Thân cùng trú tại xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Đại diện nhóm lao động ông Ngô Văn Toàn xác nhận: “Toàn bộ nội dung chúng tôi trình bày trong đơn hàn toàn là sự thật”.

Tại buổi làm việc, nhóm ông Toàn cũng cho chúng tôi biết ngày 12/7/2017 Công an xã cùng Công an huyện hứa sẽ lập vào hôm sau tới nay vẫn chưa lập.

“Chúng tôi đã đi không biết bao nhiêu lượt từ xã lên huyện, rồi lại từ huyện xuống xã thế nhưng vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi chỉ muốn Công an lập biên bản hiện trường để chúng tôi có thể lấy lại tài sản của chúng tôi” – Ông Ngô Văn Toàn chia sẻ.

Ngoài ra, ông Ngô Văn toàn cũng cung cấp cho chúng tôi một bộ hồ sơ, trong đó có Hợp đồng kinh tế được ký giữa nhóm công nhân với Cty An Phú Hưng; các biên bản làm việc mà Công an xã, Công an huyện lập…

Theo đó, trong hợp đồng kinh tế số 10/HĐKT ký kết giữa Cty An Phú Hưng và nhóm lao động có ghi rất rõ “Căn cứ vào Kết luận số 33-KL/TU, ngày 02/4/2015 của VP tỉnh ủy “V/v kết luận của Thường trực tỉnh ủy thực hiện mô hình tích tụ ruộng đất để sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản”; Công văn số 25-CV/BCS, ngày 7/4/2015 của UBND tỉnh “V/v thực hiện mô hình tích tụ ruộng đất đếản xuất, chế biến sản phẩm cây trồng chất lượng cao”. Trong các văn bản trên đều nhất trí giao cho Công ty cổ phần An Phú Hưng quả lý đoạn Sông Châu Giang chạy qua khu vực nhà máy tại xã Bình Nghĩa đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ dự án”.

Các biên bản làm việc, trong đó có biên bản làm việc ngày 05/5/2017 (đợt 2 ông Hiến phá hoại, ngăn cản nhóm lao động An Phú Hưng – PV) do Công an huyện Bình Lục lập. Thành phần có Công an huyện Bình Lục; Công an xã Bình Nghĩa; đại diện Cty CP nước sạch Sông Châu; đại diện Cty CP An Phú Hưng.

Biên bản lập với nội dung trong quá trình nhóm lao động của của Cty An Phú Hưng thực hiện thả lưới thu gom bèo, rác trên sông thì bị anh Bùi Văn Hiến bơi thuyền ra cắt lưới. Lý do mà anh Hiến cắt lưới của nhóm lao động Cty An Phú Hưng đó là gia đình anh được Cty CP nước sạch Sông Châu giao cho quả lý đoạn Sông Châu từ đập Trung đến cống Xiphong và trước đó gia đình anh Hiến cùng Cty Sông Châu đã thả cá xuống đoạn sông này. Do vậy anh Hiến đã cắt túi lưới để cá thoát ra ngoài.

Tại buổi làm việc với báo chí, nhóm lao động Cty An Phú Hưng đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách giải quyết của cơ quan điều tra.

Trước vấn đề trên, Công an huyện Bình Lục, UBND xã Bình Nghĩa, Công an xã Bình Nghĩa sẽ có câu trả lời như thế nào?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…