Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Hòa Phú (Hòa Vang, Đà Nẵng): Đoàn xe chở đất cày xới Quốc lộ 14G, Dân kêu trời

Những ngày qua, mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải chở đất chạy liên tục trên tuyến đường có rất nhiều hộ dân sinh sống, Quốc lộ 14G (đoạn qua xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khiến người dân vô cùng bức xúc.

Đoạn đường vào ra mỏ đất của Công ty TNHH Hiệp Đại Hưng, nằm ngay chân cây cầu Trắng, hàng ngày cây cầu này phải oằn mình chịu Đoạn đường vào ra mỏ đất của Công ty TNHH Hiệp Đại Hưng, nằm ngay chân cây cầu Trắng, hàng ngày cây cầu này phải oằn mình chịu "tra tấn" của hàng trăm lượt xe tải nặng.

Dường như biết được lý do, khi các cơ quan từ Trung ương đến địa phương tập trung toàn lực chống đại dịch. Doanh nghiệp khai thác đất như tranh thủ vận chuyển với công suất hết cỡ. Có mặt tại hiện trường PV TH&CL, nhận thấy những bức xúc của người dân hoàn toàn đúng. Rất nhiều xe nối đuôi nhau cày xới tuyến đường này. Đặc biệt, ngay đoạn ra vào khu mỏ, cây cầu có trọng tải yếu phải oằn mình gánh chịu sự "tra tấn" hàng trăm lượt xe tải hạng nặng.

Lực lượng Thanh tra giao thông cũng phải Lực lượng Thanh tra giao thông cũng phải "phụ" dọn vệ sinh đoạn ra vào của mỏ đất.

"Dọc 2 bên tuyến đường quốc lộ 14G là nơi sinh sống của người dân địa phương từ xa xưa. Thế nhưng, thời gian qua mỗi ngày có hàng trăm xe tải chở đất từ mỏ đất do Công ty TNHH Hiệp Đại Hưng, nối đuôi nhau chạy phóng nhanh, gây tiếng ồn, bụi bay mù mịt khiến người dân chúng tôi vô cùng lo sợ". Anh T.V.N, trú tại tổ 2, xã Hòa Phú, bức xúc cho biết.

Nhiều người dân tại đây cho biết thêm. "Đoàn xe chở đất này liên tục chạy từ sáng sớm cho đến 19h tối, làm đảo lộn sinh hoạt của bà con dọc tuyến đường này. Nhất là các cháu nhỏ không dám ra đường để dạo chơi. Trước đây, cứ chiều chiều xóm chúng tôi cho các cháu nhỏ đi dạo dạo, chơi với nhau, chúng nó nô đùa vui vẻ lắm, nhưng giờ đoàn xe chạy như thế này không ai dám cho bọn trẻ con ra ngoài, loạng choạng nó tông chết ngay"

Biển bản làm việc của UBND xã Hòa Phú với doanh nghiệp, đã nhắc nhở vấn để đảm bảo môi trường.Biển bản làm việc của UBND xã Hòa Phú với doanh nghiệp, đã nhắc nhở vấn để đảm bảo môi trường

Theo quan sát của PV, vì đoàn xe hoạt động liên tục khiến đoạn vào ra đấu nối vào tuyến Quốc lộ 14G, ngay đầu cây cầu Trắng, (tại Km 8+425,) ngày càng xuống cấp và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Điều đáng nói, cũng vì hoạt động của đoàn xe mà vào cả lực lượng Thanh tra giao thông phải "phụ" tưới nước để giảm thiểu bụi bặm, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Sinh - trú tại tổ 2, xã Hòa Phú cho biết thêm: "Mặt đường chỉ rộng khoảng 5-6 m mà lượng xe chở đất hoạt động quá nhiều. Có lúc chở đất đi qua gặp xe tải hay ô tô 4 chỗ là choán hết phần đường ngược chiều. Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục tình trạng này để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của bà con cũng như hạn chế ô nhiễm môi trường".

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Hòa Phú, cho biết: “Chính quyền địa phương đã nắm được việc người dân phản ánh việc xe tải chở đất từ mỏ đất của Công ty TNHH Hiệp Đại Hưng. Chính quyền cũng đã mời doanh nghiệp lên làm việc và yêu cầu họ cam kết các lái xe chạy đúng tốc độ, đảm bảo vệ sinh môi trường không được làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống hai bên đường".

"Chiều ngày hôm qua, (21/4), xã cũng có phối hợp với đoàn kiểm tra của huyện vào mỏ kiểm tra" - ông Tân cho biết thêm.

Dư luận thắc mắc trữ lượng khai thác hàng năm là bao nhiêu ngàn khối đất? Ngày cho phép bao nhiêu đầu xe vận chuyển đất?!. Mà thấy cả  đoàn xe nối đuôi nhau vận chuyển như thế.

Để bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương nơi đây, đề nghị cơ quan chức năng huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng vào cuộc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đơn vị khai thác vận chuyển đất.

Một số hình ảnh PV ghi lại nhiều xe tải chở đất chạy trên tuyến QL-14G.

Khi bóng dáng lực lượng chức năng xuất hiện, đoàn xe tấp vào một chỗ.Khi bóng dáng lực lượng chức năng xuất hiện, đoàn xe tấp vào một chỗ.

Xe đang chờ vận chuyển đất tại mỏ đi ra ngoài.Xe đang chờ vận chuyển đất tại mỏ đi ra ngoài.

Xe đang chờ vận chuyển đất tại mỏ đi ra ngoài.

Xe đang chờ vận chuyển đất tại mỏ đi ra ngoài.

Xe đang chờ vận chuyển đất tại mỏ đi ra ngoài.

Hữu Văn

Tin mới

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.