Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân thôn Nghĩa Kếp, xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình), thời gian gần đây, nguồn nước trên địa bàn bị ô nhiễm nghiêm trọng. Thậm chí, nhiều ao cá của người dân dưới hạ nguồn bị chết hàng loạt.

Theo bà con, nguyên nhân dẫn đến môi trường bị ô nhiễm, khiến cá chết hàng loạt là do trong quá trình hoạt động, trại lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Hà đã xả thải ngầm ra ngoài, khiến nguồn nước của người dân bị ô nhiễm.

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường - Hình 1

Nhiều hộ dân thôn Nghĩa Kếp phản đối trại lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Hà xả thải ra nguồn nước gây ô nhiễm môi trường

“Từ khi xuất hiện trại lợn của gia đình ông Hà, nguồn nước ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ xả phân lợn, thức ăn thừa... trực tiếp ra các ao gần đó, khiến cá chết hàng loạt. Mới đấy nhất là trường hợp cá trong ao nhà ông Thành chết hàng loạt, bây giờ nhiều nhà có ao nhưng không dám đầu tư vì sợ thả, cá lại chết”, một người dân sống tại thôn Nghĩa Kếp nói.

Nhiều hộ dân nơi đây cho hay, trước thực trạng này, họ đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã Hợp Châu, đề nghị sớm có biện pháp xử lý, yêu cầu gia đình ông Hà lập tức chấm dứt việc xả thải từ trại lợn ra môi trường nước. Nhưng đến nay, mọi việc vẫn không được giải quyết thỏa đáng, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường - Hình 2

Khu vực ao gần trại lợn bị ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi nồng nặc

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Hợp Châu cho biết: “Nhận được đơn thư kiến nghị của người dân thôn Nghĩa Kếp, chúng tôi đã cho cán bộ chuyên môn trực tiếp xuống kiểm tra. Sau khi kiểm tra, nhận thấy trại lợn nhà ông Nguyễn Văn Hà có xả thải ngầm ra ngoài, khiến cá nhà ông Thành chết. Tôi cũng đã yêu cầu ông Hà khắc phục vấn đề ô nhiễm và đền bù cho hộ dân có cá chết”.

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường - Hình 3

Trại lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Hà

Ông Nguyễn Văn Hà, chủ trang trại lợn thừa nhận: “Trang trại đang trong quá trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Vì vậy, ngày 27/5, do gặp phải trời mưa nên nước từ trang trại tràn xuống ao nhà ông Thành khiến cá trong ao chết. Chúng tôi xin nhận lỗi và sẽ sớm khắc phục hậu quả, đền bù thỏa đáng cho những gia đình bị ảnh hưởng”.

Cũng theo ông Hà, gia đình sẽ sớm hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, đồng thời mời cơ quan chức năng vào kiểm tra chất lượng. Nếu thấy bảo đảm thì trang trại sẽ nuôi lợn tiếp, còn không sẽ cam kết dừng hoạt động và chuyển mục đích sử dụng theo yêu cầu của bà con thôn Nghĩa Kếp.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.