Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xúc động Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam

Chuyến thăm chúc tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ nhân viên Trạm dịch vụ, kinh tế, khoa học, kỹ thuật DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc của Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân cùng các đại biểu, phóng viên các cơ quan báo chí đã kết thúc tốt đẹp. Trong chuyến thăm này, đoàn công tác đã tổ chức lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên vùng biển phía Nam của Tổ quốc.

Từ khi thành lập vào năm 1989 đến nay, Cụm kinh tế - Khoa học - Dịch vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đã có 16 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên biển.

Xúc động Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam - Hình 1

Thành kính trước không gian sóng nước

Cơn bão số 10 vào rạng sáng ngày 5/12/1990 gió giật trên cấp 12 quật đổ nhà giàn DK1/3 Phúc Tần cuốn trôi cả 8 cán bộ, chiến sĩ xuống biển và rồi 3 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh. Ở cụm Phúc Nguyên DK1/6, trận cuồng phong năm 1998 quật đổ nhà giàn hất tung cả 9 cán bộ, chiến sĩ xuống biển. Lực lượng cứu hộ đã làm hết sức mình  nhưng 3 cán bộ, chiến sĩ cũng đã vĩnh viễn nằm lại, hóa thân vào sóng nước, đại dương... Và nhiều tấm gương cao đẹp của các đồng chí khác mà chưa thể kể hết.

Tham dự đoàn công tác và dự lễ tưởng niệm, anh Phùng Quán- Đoàn Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh xúc động: “được tham dự lễ tưởng niệm các liệt sĩ tôi có một cảm giác rất khó tả, rất là trân trọng, biết ơn và khâm phục các chiến sĩ đã vì nhân dân, vì đất nước mà hy sinh tất cả quên thân mình để bám trụ nhà giàn đến giây phút cuối cùng trong bão tố. Một hành động hết sức khâm phục và đáng trân trọng”.

Xúc động Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam - Hình 2

Xúc động Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam - Hình 3

Thành kính dâng hương, hoa, lễ vật với tất cả tình cảm và niềm tri ân sâu sắc nhất

Gương hy sinh của các đồng chí ấy đã trở thành biểu tượng cao đẹp, sáng ngời phẩm chất anh hùng của người chiến sĩ Hải quân trong thời kỳ mới. Sự ra đi của các anh thật thanh thản mà rất đỗi vinh quang. Song để lại phía sau là nỗi đau tột cùng của gia đình, đồng bào, đồng chí; để lại nỗi nhớ khôn nguôi của những người mẹ, người cha, người vợ, hằn trơng ký ức thơ ngây của những đứa con. Sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn ở thềm lục địa phía Nam đã góp phần bồi đắp vững chắc tượng đài chủ quyền vùng biển trời thiêng liêng của tổ quốc.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.