Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới

Charles Kuonen, Royal Gorge, Akashi-Kaikyō, Osman Gazi… là một trong 13 cây cầu treo đáng sợ nhất trên thế giới, không dành cho những người yếu tim, sợ độ cao.

Cầu Capilano, Mỹ

Cầu treo Capilano là một trong những cây cầu treo đi bộ dài nhất khu vực Bắc Mỹ, bắt ngang qua dòng sông Capilano. Cây cầu được George Grant Mackay khởi công xây dựng vào năm 1889 bằng sợi dây gai dầu và ván gỗ tuyết tùng. Đến năm 1956 cây cầu được xây dựng lại hoàn toàn bằng cáp thép với chiều dài 140m và nằm ở độ cao 70m so với mặt sông bên dưới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 1

Cầu Royal Gorge, bang Colorado, Mỹ

Đây là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng gần TP. Canon, cầu Royal Gorge nằm vắt qua hẻm núi hiểm trở, ngay phía trên dòng sông Arkansas. Cầu có chiều dài khoảng 384 m, rộng 5.5 m, xây dựng vào năm 1929. Cây cầu nằm ở độ cao 291 m so với mặt sông Arkansas và đang nắm giữ kỷ lục cây cầu cao nhất nước Mỹ.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 2

Cầu Charles Kuonen, Thụy Sĩ

Charles Kuonen dài 494 m, là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới. Cầu được khánh thành vào tháng 7/2017 nhằm thay thế cho cây cầu Europabrücke bị hư hỏng. Cây cầu nằm ở độ cao 85 m so với mặt đất.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 3

Cầu Akashi-Kaikyō , Nhật Bản

Đây là một cầu treo kiểu kết cấu dây võng ở Nhật Bản bắc qua vịnh Akashi, nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu – Shikoku. Akashi-Kaikyō là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới năm 1998, chiều dài nhịp chính là 1.991 m. Tổng chiều dài cầu là 3.911 m.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 4

Cầu sông Storms, Nam Phi

Nằm trong vườn quốc gia Tsitsikamma của Nam Phi, cây cầu nằm ở độ cao 7m so với mặt sông Storm.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 5

Cầu Osman Gazi, Thổ Nhĩ Kỳ

Cây cầu dài nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Osman Gazi băng qua một trong những khu vực động đất mạnh nhất thế giới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 6

Cầu Mackinac, Mỹ

Được xây dựng từ năm 1939 - 1957, cây cầu có chiều dài 2.626 m, nối liền Michigan và Peninsula.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 7

Cầu Daynor, Pakistan

Được xây dựng vào giữa những năm 1960, cây cầu ọp ẹp này được coi là không an toàn cho giao thông qua lại. Tuy nhiên, người đi bộ và xe máy vẫn được chào đón.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 8

Cầu Ojuela, Mexico

Được xây dựng vào năm 1898, cây cầu ở Mexico này là một trong những cây cầu treo dài nhất thế giới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 9

Cầu Howrah, Ấn Độ

Đây là một công trình kiến trúc tuyệt phẩm cũng như một thắng cảnh nổi tiếng ở Kolkata. Với nhịp cầu trung tâm cao 457 m giữa 2 cột tháp, công trình thép khổng lồ này là một trong những cây cầu dầm chìa dài nhất thế giới. Cầu Howrah bắc qua sông Hooghly, nối liền TP.Howrah với Kolkata. Cây cầu được xây dựng vào năm 1942 mà không cần tới bất kỳ chi tiết nào bằng đai ốc hay bulông, cây cầu được ghép lại chỉ bởi đinh tán.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 10

Cầu đáy kính Trương Gia Giới, Trung Quốc

Treo giữa một vách núi trong Công viên quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cây cầu này dài 429m và là cây cầu đáy kính dài thứ 2 thế giới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 11

Cầu Hongyagu Scenic, Trung Quốc

Cây cầu được xây dựng ở độ cao 281m, với độ dài 488m và rộng 2m, nối liền hai vách đá dốc đứng trong khu du lịch cảnh quan Hongyagu Scenic thuộc TP. Trạch Giang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 12

Cầu sông Sidu, Trung Quốc

Cầu sông Sidu là cầu treo dài 1,222 m  bắc qua thung lũng sông Sidu gần Yesanguan ở quận Badong thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Cây cầu được thiết kế bởi CCSHCC Second Highway Consultants Company, Limited. và được xây dựng với chi phí khoảng 100 triệu USD. Cây cầu này đi vào hoạt động từ tháng 11/2009.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 13

Hoàng Hà (Theo CNN)

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...