Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3- Trường THPT Mỹ Đức C (Đốc Tín, Mỹ Đức, Hà Nội): Phát hiện thêm nhiều sai phạm trong thu - chi

Như TH&CL đã thông tin, Trường THPT Mỹ Đức C - Đốc Tín (Mỹ Đức, Hà Nội), trong mấy năm gần đây đã tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan, thiếu kiểm soát chất lượng, việc quản lý và sử dụng chi quỹ dạy thêm sai nguyên tắc. Bên cạnh đó, một số khoản thu - chi khác cũng không đúng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng đã ban hành.

THCL Như TH&CL đã thông tin, Trường THPT Mỹ Đức C - Đốc Tín (Mỹ Đức, Hà Nội), trong mấy năm gần đây đã tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan, thiếu kiểm soát chất lượng, việc quản lý và sử dụng chi quỹ dạy thêm sai nguyên tắc. Bên cạnh đó, một số khoản thu - chi khác cũng không đúng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng đã ban hành.

Bài 3- Trường THPT Mỹ Đức C (Đốc Tín, Mỹ Đức, Hà Nội): Phát hiện thêm nhiều sai phạm trong thu - chi - Hình 1

Năm học 2016 – 2017, Trường THPT Mỹ Đức C thu mỗi em tổng số tiền 5.545.725 đồng/học sinh/năm đối với học sinh lớp 10. Trong đó, học phí 360.000 đồng/năm; nước uống 90.000 đồng/năm; BHYT 571.725 đồng/15 tháng; quỹ trường 500.000 đồng/năm; quần áo đồng phục lớp 10 là 720.000 đồng; tham quan 250.000 đồng; quỹ lớp 300.000 đồng/năm; xã hội hóa làm nhà xe 150.000 đồng; học thêm 2.604.000 đồng/năm).

Theo nội dung phản ảnh, nhiều năm liền, Trường THPT Mỹ Đức C đều thu Quỹ Hội CMHS trường là 500.000 đồng/học sinh.

Tại buổi làm việc với các thầy cô giáo trong trường, PV có đưa ra câu hỏi: Quỹ Hội CMHS trường là nhà trường thu hay Ban phụ huynh thu?

Ông Trần Xuân Thuấn, Hiệu trưởng nhà trường trả lời: “Ban phụ huynh thu”.

Tại phòng làm việc của Hiệu trưởng, khi PV hỏi “Ban phụ huynh của trường hoạt động dựa theo văn bản hướng dẫn nào?", ông Đinh Văn Tuấn, Trưởng ban đại diện CMHS của trường trả lời: “Chúng tôi làm đúng theo hướng dẫn của Nhà nước…”.

Lại hỏi: Việc thu – chi quỹ này, Ban phụ huynh cần phải thực hiện quyết toán công khai, dân chủ theo hướng dẫn. Vậy Ban phụ huynh thực hiện như thế nào? 

Khi đó, 2 vị phụ huynh (Trưởng và Phó ban)... “ngơ ngác” và sau một hồi “lòng vòng”, họ không đưa ra được chi tiết quyết toán các khoản thu – chi trên.

Bài 3- Trường THPT Mỹ Đức C (Đốc Tín, Mỹ Đức, Hà Nội): Phát hiện thêm nhiều sai phạm trong thu - chi - Hình 2

 Dự toán thu - chi Quỹ Hội CMHS của trường học kỳ 1 (năm học 2016 - 2017)

Tuy nhiên, sau chừng 10 phút ngồi trên máy tính, ông Trần Xuân Thuấn, Hiệu trưởng đã in vội bảng “Dự toán chi quỹ hội HK1” đưa cho PV.

Dự toán thu học kỳ 1 của 1140 học sinh x 250.000đ/kỳ/HS = 285.000.000 đồng và dự toán chi kỳ 1 là 313.000.000 đồng. Trong đó, một số hạng mục đã chi: Chi hoa tặng các thầy cô 20/11 là 50.000.000 đồng; chi tặng hoa các phòng, ban của Sở (Sở GD&ĐT Hà Nội) 15.000.000 đồng; chi tặng hoa hội giáo chức, CBGV nghỉ hưu 15.000.000 đồng.

Tại mục 4, điều 10 Thông tư 55/2011/TT-BGD&ĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT thể hiện: “Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học đó là các khoản không theo nguyên tắc tự nguyện; các khoản ủng hộ không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh (bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý giáo viên và nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường...)”.

Như vậy, việc sử dụng Quỹ hội CMHS của trường để chi một số hạng mục như trên là không đúng theo hướng dẫn, chi tiết nhiều khoản chi có chứng từ hợp lý và hợp lệ hay không cũng chưa được làm rõ? Hơn nữa, cách “chữa cháy” của vị Hiệu trưởng, sự “lúng túng” của Ban phụ huynh và theo nội dung phản ảnh, có thể khẳng định, việc nhà trường đã thu đồng loạt mỗi em 500.000 đồng tiền Quỹ hội CMHS trường là hoàn toàn trái với quy định.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý những vi phạm nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Thanh Bình

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.