Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giáo viên chửi học viên là "óc lợn" chỉ xuất trình được bằng kế toán?

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được. Thậm chí, cả 3 cơ sở đào tạo của MTS English đều ở vị trí khuất, không có biển hiệu doanh nghiệp theo quy định đặt tên với trung tâm ngoại ngữ...

Giáo viên chửi học viên là

 hình ảnh cô giáo cãi, chửi mắng học viên khi không chịu đóng 100.000 đồng tiền vi phạm

 


Tối 5/5, video cãi nhau giữa cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến và học viên của Trung tâm MST (Hà Nội) xuất hiện trên Facebook, khiến cộng đồng phẫn nộ. Sự việc chỉ đơn giản là khi bị từ chối đóng phạt, cô giáo đã gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", yêu cầu học viên tuân thủ luật lệ bởi đã ký cam kết trước khi bắt đầu khóa học.

Được biết, ngày 6/5, cả 3 cơ sở của MST English đóng cửa, không tổ chức lớp học, điện thoại giám đốc, không liên lạc được. Cơ quan chức năng chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên để xác định trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của Giám đốc Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Giáo viên chửi học viên là

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến livestream để nói về hành động của mình và khẳng định đó là cách sống riêng của mình

Khoảng 14h ngày 6/5, đã livestream để nói về hành động của mình, tuy nhiên, không phải để xin lỗi mà cho rằng mình phải hành động như vậy để học viên của mình học tốt lên… cô Tuyến vẫn dùng những động từ mạnh như “mày”… Cô Tuyến khẳng định “vì cô giáo cũng là con người và cô giáo cũng có quyền chửi bậy!? đấy là cảm xúc bản thân; Và cô Tuyến nói thẳng các học viên “thua cô giáo chửi bậy vì các bạn không dám sống thật.

Tối 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra thông báo kết quả kiểm tra trung tâm ngoại ngữ MST English - nơi có giáo viên mạt sát học viên là "óc lợn". Cuộc kiểm tra diễn ra cùng ngày, do Sở Giáo dục phối hợp với Công an thành phố (PA83) và Ban kiểm tra liên ngành ba quận Hai Bà Trưng, Hà Đông, Bắc Từ Liêm - nơi MST English đặt cơ sở đào tạo.

Ngày 7/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST. Bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, không phải là Giám đốc Trung tâm MST English.

"Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành", trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở Giáo dục Hà Nội) Kiều Văn Minh thông tin.

Theo đoàn kiểm tra, MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST, do bà Nguyễn Thị Kim Tuyến làm đại diện, trụ sở chính tại phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ba cơ sở đào tạo ngoại ngữ công khai của trung tâm đặt tại quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, đều ở vị trí khuất, không có biển hiệu doanh nghiệp theo quy định đặt tên với trung tâm ngoại ngữ nên dễ gây nhầm lẫn.

Đặc biệt, cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng của MST English từ tháng 2 đã bị ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở Giáo dục cấp. MST được yêu cầu đăng ký hoạt động tại Sở, tuy nhiên đến nay đơn vị này vẫn chưa chấp hành.

Thời gian qua, trung tâm chỉ chủ yếu cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản Facebook cá nhân.

Cô giáo, Nguyễn Kim Tuyến cũng đã thừa nhận là đã không kiềm chế được bản thân và mong được dư luận nhìn nhận từ hai phía, có sự phân tích khách quan.

Linh Tuệ/ T.H

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.