Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Dân bức xúc khi phải bỏ tiền ra mua… nước bẩn để sinh hoạt

Mặc dù phải bỏ ra số tiền là 8.000 đồng/khối nước, nhưng hàng ngày, hàng giờ người dân tại thị trấn Bần Yên (Mỹ Hào, Hưng Yên) đang phải kêu trời vì phải dùng nước… bẩn. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao?

THCL Mặc dù phải bỏ ra số tiền là 8.000 đồng/khối nước, nhưng hàng ngày, hàng giờ người dân tại thị trấn Bần Yên (Mỹ Hào, Hưng Yên) đang phải kêu trời vì phải dùng nước… bẩn. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao?

Hưng Yên: Dân bức xúc khi phải bỏ tiền ra mua… nước bẩn để sinh hoạt - Hình 1

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại thị trấn Bần Yên, đã nhiều năm qua, mặc dù phải mua nước sạch tại công ty Nhà máy nước Phố Nối để dùng, nhưng họ thường xuyên bị sử dụng nước kém chất lượng, thường xuyên xuất hiện hiện tượng nhiều cặn, bã bẩn màu đen vẩn đục, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng 3, khi thi công công trình đường đi dân sinh, đơn vị thi công đã vô tình đánh vỡ đường ống dẫn nước của Nhà máy nước Phố Nối thì người dân phát hiện ra hiện tượng nước chảy từ đường ống ra màu đen đục, múc ra chậu thì một màu đen không khác gì mực, chảy liên tục trong vòng 1 ngày mới hết số lượng nước bị màu đen đó.

Người dân vô cùng hoang mang trước sự việc hiện tượng trên, họ không hiểu vì sao nguồn nước sạch họ đang dùng lại có hiện tượng như vậy? Liệu rằng, nguồn nước sạch người dân tại đây đang sử dụng có thực sự an toàn? Tại sao nước sạch chảy trong đường ống dẫn lại có mầu đen như mực, có ảnh hưởng tới sức khỏe người dân?...

Một người tại thôn Văn Nhuế, thị trấn Bần Yên bức xúc: “Hàng tháng, chúng tôi đều phải đóng tiền để được sử dụng nguồn nước sạch, nhưng mỗi lần bơm nước, chúng tôi thường xuyên gặp phải hiện tượng nước đầy những cặn đen, lắng đọng lại khi xả trực tiếp vào chậu, đặc biệt nhà nào dùng bể hoặc bồn chứa thì hiện tượng này hiện nên rõ nhất, cứ 1 tuần là phải thau rửa cặn bám 1 lần.

Đây không phải là hiện tượng mới có, nó có nhiều năm qua. Nhất là hôm vừa rồi, bà con đang thi công làm đường dân sinh đội 8 thôn Văn Nhuế, vô tình có đánh vỡ đường ống nước sạch của Nhà máy nước Phố Nối lắp cho dân dùng, làm nước chảy ra xối xả. Tá hỏa phát hiện thấy nước chảy trong ống toàn một mầu đen kịt như mực, chảy suốt 1 ngày mới hết”.

Hưng Yên: Dân bức xúc khi phải bỏ tiền ra mua… nước bẩn để sinh hoạt - Hình 2

Nước kém chất lượng và xuất hiện hiện tượng nhiều cặn, bã bẩn màu đen vẩn đục

Ông Nguyễn Văn H cho biết: “Từ lâu, gia đình không sử dụng được vòi vặn xoáy nữa, vì dùng một thời gian cặn bã bị đẩy lên gây tắc vòi không thể sử dụng được, lại phải thay vòi liên tục, giờ cứ phải mua vòi khóa về dùng, hôm nào có cặn thì nó xả thẳng ra chậu nước”.

Nhưng việc phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo ở thị trấn Bần Yên, không phải là vấn đề duy nhất mà người dân phải gánh chịu, mà họ luôn phải sống trong tình trạng thấp thỏm do thiếu nước sinh hoạt hàng ngày.

“Cũng có thời gian, nhà máy nước tự ý cắt nước sinh hoạt, nhưng cũng không thông báo cho người dân chúng tôi biết, chả biết là họ làm gì, có khi cắt đến cả mấy ngày giời…, có khi nước chảy nhỏ giọt hứng cả nửa tiếng mới được tý nước để dùng”, ông H nói. 

Nhiều hộ dân sinh sống tại thị trấn Bần Yên tỏ ra vô cùng bức xúc, họ đã có nhiều kiến nghị lên phía chính quyền cũng như phía bên nhà máy nước, nhưng không nhận được bất kỳ sự phản hồi nào.

Để có câu trả lời thỏa đáng cho người dân địa phương tại đây, PV nhiều lần đặt lịch làm việc với phía Nhà máy nước Phố Nối, tuy nhiên họ trả lời do lãnh đạo đều đi công tác xa nên hẹn chúng tôi vào buổi làm việc khác. Những lần sau, khi PV gọi điện đặt lịch thì không có ai nghe máy?

Lan Nga

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.