Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Ba Vì sẽ báo cáo TP Hà Nội về thông tin 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm

Huyện Ba Vì (Hà Nội) đang xử lý “cung điện công chúa” xây dựng trái phép, cũng như đang làm rõ thông tin liên quan đến 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm trường.

Bên hành lang cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Nội hôm qua (3/5), trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho hay, chính quyền huyện đang xử lý “cung điện công chúa” của một cá nhân tên là Lê Viết Long xây dựng sai phép trên diện tích đất lâm trường rộng 9.000m2 nằm trên địa bàn xã Yên Bài.

“Khu đất này chỉ được xây nhà tạm, nhưng chủ đầu tư đã cho xây dựng công trình kiên cố, lại có biểu hiện mang màu sắc tâm linh. Chính vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu xã kiểm tra làm rõ sai phạm này. Sau đó, xã có kiểm tra tuy nhiên việc ngăn chặn không kịp thời dẫn đến họ xây dựng một số hạng mục gần xong phần thô. Trước tình hình đó, huyện đã chỉ đạo quyết liệt, thành lập tổ công tác để làm rõ sai phạm”, ông Tiến nói.

Huyện Ba Vì sẽ báo cáo TP Hà Nội về thông tin 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm - Hình 1Nhiều công trình đồ sợ được xây dựng trên đất nông lâm nghiệp ở Ba Vì (Ảnh Thái Bình)

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, sau khi hoàn thiện hồ sơ vụ việc sẽ chỉ đạo cưỡng chế công trình theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin dư luận phản ánh việc có 1 Thứ trưởng thu mua đất nông lâm trường cũng nằm trên địa bàn xã Yên Bài, ông Tiến cho biết, đã nghe thông tin này.

“Sau khi nghe dư luận phản ánh, chúng tôi đã cử cán bộ xuống xã Yên Bài tìm hiểu sự việc. Vấn đề mua bán đất theo kiểu trao tay như thế rất phức tạp. Để khẳng định sự việc liên quan đến Thứ trưởng hay không thì chúng tôi chưa có cơ sở. Việc này chúng tôi sẽ báo cáo TP Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo”, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết.

Về tình trạng mua bán đất nông trường trên địa bàn xã Yên Bài, điển hình là trong nông trường Việt - Mông đã được cổ phần hóa, theo ông Tiến, việc chuyển giao về huyện quản lý chưa được dứt điểm, còn tồn tại nhiều vấn đề phức tạp. Điều này dẫn đến nhiều kẽ hở cho người dân mua bán đất trái phép.

Chủ tịch huyện Ba Vì cho biết, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị với TP chỉ đạo dứt điểm việc bàn giao đất nông lâm trường về địa phương quản lý cũng như làm rõ quyền lợi của người dân được hưởng cái gì sau khi bàn giao.

“Chúng tôi cũng tiếp tục thông báo cho người dân biết việc mua bán đất trái phép, trao tay chui lủi như vậy là phải chấm dứt ngay”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Bạch Công Tiến cho biết thêm, việc quản lý đất đai trên địa bàn huyện rất phức tạp, thậm chí có biểu hiện mua bán bất động sản, chuyển nhượng đất nông lâm trường. Việc quy hoạch ở các nông lâm trường cũng chưa rõ ràng phần nào đất ở, phần nào đất sản xuất và không bàn giao cho địa bàn quản lý.

“Chính quyền huyện, xã chúng tôi cũng có trách nhiệm trong quản lý đất đai và trật tư xây dựng. Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm trực tiếp phải là các ông chủ nông lâm trường này”, ông Tiến nêu.

Chủ tịch huyện Ba Vì cho rằng, bản thân các chủ nông lâm trường quản lý đất đai rất lỏng lẻo. Nhiều khi có sự việc liên quan đến đất đai nông lâm trường xảy ra, chủ đất không chịu báo cáo hoặc báo cáo theo kiểu “sự đã rồi”.

PV (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.