Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất

Trước đó Lazada cũng từng bị phản ánh về dịch vụ không tốt đối với người mua hàng như báo giá sai, hiển thị giá ảo, chất lượng sản phẩm không như quảng cáo hay tự ý hủy đơn hàng của khách hàng. Mới đây, thương hiệu này lại khiến các nhà bán hàng (NBH) gặp nhiều phiền toái và đành di chuyển sang những sàn thương mại điện tử tối ưu hơn.

Lazada là một trong những thương hiệu thương mại điện tử lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Cách đây vài ngày do chính sách dịch vụ thay đổi như: trang trí giao diện sản phẩm, thay đổi thuật toán hiển thị đặc biệt là vấn đề phí vận chuyển khiến các NBH trên sàn thương mại điện tử này điêu đứng giảm doanh số xuống dưới 50% ngày thường trước đó thậm chí nhiều NBH rơi vào tình trạng không có đơn hàng.

Tăng phí ship nhưng lại miễn phí ship cho các mặt hàng được bán từ Trung Quốc?!

Phí vận chuyển tăng từ 10.000 đồng lên gần 30.000 đồng/ sản phẩm không chỉ khiến khách hàng rời bỏ lượt mua mà còn khiến nhà bán hàng đau đầu hạch toán.

Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 1

Chính sách này gần như muốn bóp nghẹt các NBH Việt Nam, để bán được hàng các NBH bắt buộc tham gia chương trình gắn thẻ miễn phí vận chuyển để có thể đẩy đơn.

Giá luôn phải là giá đáy hoặc tăng giá sản phẩm để tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada. Liệu các NBH có đủ kiên nhẫn để duy trì gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử này trong bao lâu!?

 Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 2

 Phí ship giao hàng tiêu chuẩn trước đây chỉ 10.000 đồng thì nay đã tăng lên 48.500 đồng

Theo dự đoán của nhiều người, trong thời gian không xa, tất cả các nhà bán hàng Trung Quốc sẽ về chiếm lĩnh thị trường Việt bởi họ có ưu thế về mọi mặt như giá rẻ, được hỗ trợ nhiều hơn.

Nhà bán hàng loay hoay với giao diện cải cách

Như giới thiệu từ Lazada công cụ trang trí mới ưu việt hơn:

Tăng hiệu quả hiển thị: Tiết kiệm thời gian và nhân lực để thiết lập và cập nhật thông tin sản phẩm

Cải thiện tỉ lệ mua hàng của khách hàng: Thiết kế chuyên nghiệp với hình ảnh sản phẩm luôn đẹp mắt giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ mua sắm của khách hàng.

Nhưng theo cảm nhận từ nhiều nhà bán hàng trên trang thương mại điện tử này cho thấy: Nó không chỉ rườm rà, mất thời gian. Do phí ship tăng nên dù có trang trí gian hàng lộng lẫy thì cũng chẳng có đơn hàng về.

 Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 3

Ảnh: Giao diện trang trí mới mang lại nhiều phiền toái cho người sử dụng

“Tình trạng đơn hàng cập nhật quá chậm”

Theo chị Dương, nhà bán hàng lâu năm trên sàn thương mại điện tử Lazada cho biết: Chị cũng bán hàng trên nhiều trang TMĐT khác nhưng Lazada gần đây khiến chị bức xúc nhất.

Thắc mắc với đơn vị hỗ trợ nhà bán hàng thì qua mail 48h đồng hồ mới được phản hồi lại, hàng hóa lãi ít nhưng bị trừ đủ loại chi phí khiến doanh thu chẳng được là bao nhiêu.

“Chị gửi hàng cho khách qua kho tiếp nhận rất lâu rồi nhưng một tuần trời khách vẫn chưa nhận được, tình trạng đơn hàng vẫn trong trạng thái đang giao hàng”.

Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 4

Không chỉ riêng chị Dương, nhiều nhà bán hàng khác cũng cảm nhận chung không hài lòng về dịch vụ của thương hiệu Lazada như: Hàng giao cho khách thì gói bọc cẩn thận nhưng khi hoàn về thì nát không chấp nhận nổi hay đơn hàng giao cho khách đã thành công, khách nhận được hàng rồi nhưng đơn hàng lại bị báo hủy khiến tài chính không rõ ràng.

Hoàng An 

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.