Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa

Sáng nay (24/4), HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để tiến hành công tác nhân sự của UBND TP.

Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa - Hình 1

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhìn nhận việc Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa xin thôi việc vì lý do sức khỏe là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được luật cho phép.

"Đây là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được luật cho phép. Căn cứ quy định pháp luật, nguyện vọng của ông Khoa, tờ trình của UBND TP và tình hình thực tế, tôi đề nghị các đại biểu xem xét miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với đồng chí Lê Văn Khoa", bà Tâm nói.

Sau phát biểu khai mạc của bà Tâm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã đọc tờ trình HĐND TP thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã biểu quyết đồng ý thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lê Văn Khoa vì vấn đề sức khỏe. 

HĐND TPHCM giao UBND TPHCM tiếp tục thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Văn Khoa chia sẻ đây là lần phát biểu đầy khó khăn của ông, trong tâm trạng đầy xúc động trước tình cảm của đồng chí, đồng nghiệp, các đại biểu HĐND TPHCM và cử tri thành phố dành cho cá nhân ông. 

Ông Khoa cho biết tháng 4/2017, trong một lần chủ trì cuộc họp, ông bị tăng huyết áp, tai biến. Sau lần đó ông đã báo cáo chủ tịch UBND TPHCM xin xem xét vấn đề sức khỏe và được Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM động viên, tiếp tục làm việc.

“Sau đó ba tháng, cơn tai biến thứ hai xảy ra trong lúc tôi đang làm việc. Cơn này nặng hơn. Sau lần đó, Thường trực thành ủy, UBND TPHCM quan tâm cho tôi đi chữa bệnh ở trong nước rồi sang Nhật kiểm tra. Các bác sỹ Nhật và Ban bảo vệ sức khỏe xem xét, nhận định với tình trạng này, cộng với tuổi cao, nguy cơ xảy ra cơn tai biến thứ ba rất cao, rất nguy hiểm”, ông Khoa cho hay.  

Ông Khoa khẳng khái: Tôi suy nghĩ nếu mình đủ sức khỏe để làm việc, cống hiến cho Đảng, nhà nước và nhân dân thì tiếp tục làm. Còn sức khỏe như thế này thì nên nghỉ để anh em khác làm sẽ tốt hơn.

Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam. Ông là cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị. Ông Lê Văn Khoa từng làm chủ tịch UBND Q.5, phó giám đốc, rồi giám đốc Sở Công thương.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP HCM khóa VIII vào cuối năm 2015, ông Khoa được bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố. Ông được phân công phụ trách mảng đô thị, giao thông vận tải.

Ông Lê Văn Khoa đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021, từ tháng 6/2017. Nói về lý do sức khỏe, ông Lê Văn Khoa bị bệnh cao huyết áp, từng bị tai biến nhẹ 2 lần. 

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.