Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Startup AayGo và ước mơ hiện đại hóa nghành công nghiệp khách sạn

Gọi cho dịch vụ phòng rất phiền phức mặc dù đó luôn là một trong những giải pháp hàng đầu khi gặp vấn đề ở khách sạn. Cùng với sự phát triển của công nghệ, những giải pháp này đang trở nên lỗi thời.

Startup AayGo và ước mơ hiện đại hóa nghành công nghiệp khách sạn - Hình 1

Startup AavGo đang cố gắng khắc phục điều đó bằng cách sử dụng iPad trong khách sạn nhằm cho phép nhân viên khách sạn liên lạc với nhau, cũng như khách hàng dễ dàng liên lạc với nhân viên - do đó giảm được các cuộc điện thoại dịch vụ phòng và các chuyến đi tới quầy lễ tân .

Tuần vừa qua, dịch vụ tương tác giữa khách hàng và nhân viên khách sạn đã được AavGo chính thức ra mắt tại 5 khách sạn. Cho đến thời điểm này, AavGo chỉ cho phép tương tác giữa các nhân viên. Điều đó có nghĩa là khách hàng tại một số khách sạn như The Row Hotel và Hotel Strata có thể sử dụng một bảng yêu cầu do AavGo cung cấp trong phòng để yêu cầu thức ăn, kem đánh răng, gối hoặc dịch vụ kỹ thuật.

Mrunal Desai, đồng sáng lập AavGo cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng để loại bỏ nhu cầu gọi điện thoại cho dịch vụ phòng. Và giảm thiểu tối đa việc phải đi đến quầy lễ tân. Nếu khách hàng cần bất kỳ dịch vụ nào từ khách sạn, có thể yêu cầu nó từ máy tính bảng. "

Về phía khách sạn, không có quá nhiều yêu cầu ngoài Wi-Fi. Một đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này là ALICE, cung cấp hệ thống để điều hành một khách sạn trên một nền tảng đơn lẻ và chào mời khách hàng như ở khách sạn Triumph Hotels, Sixty Hotels và Nylo Hotels. Vào tháng Một năm ngoái, công ty này đã thu về 9.5 triệu đô vốn Series A từ Expedia, nâng tổng vốn đầu tư cho dự án lên tới 13 triệu USD.

Hai dịch vụ này có vẻ khá giống nhau, nhưng Desai đưa ra điểm khác biệt chính là mục tiêu của  AavGo không chỉ tập trung các khách sạn cao cấp. Đồng thời AavGo cũng cung cấp máy tính bảng trong phòng.

AavGo tính phí khách sạn 5 USD/phòng/tháng, dự kiến sẽ có mặt tại 50 khách sạn vào cuối năm nay. Đến tháng 12 năm 2018, mục tiêu là áp dụng dịch vụ thành công ở 500 khách sạn. Một vài tháng trước, công ty đã kêu gọi thành công 1 triệu USD vốn đầu tư.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động
Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động

Hôm nay 26/4, giá lúa gạo thị trường trong nước đồng loạt tăng với lúa, trong khi đó giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm. Thị trường giao dịch sôi động.

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.