Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Dự án Carillon 7 bị “tố” làm nứt nhà dân

Một số hộ dân ở đường Lương Minh Nguyệt, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú (TP. HCM) đang bất an vì cho rằng, nhà của họ có hiện tượng lún, nứt, môi trường ô nhiễm về tiếng ồn, khói bụi... Nguyên nhân, theo như phản ánh là do Dự án Chung cư cao tầng Phúc Bảo Minh (còn gọi là Carillon 7), gây ra?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Dự án Carillon 7 tọa lạc tại số 33, đường Lương Minh Nguyệt, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú (TP. HCM), do Công ty CP Thương mại xây dựng dịch vụ Phúc Bảo Minh làm chủ đầu tư; đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín (TTC Land); diện tích đất xây dựng công trình hơn 8.638m2, gồm 1 block căn hộ cao 27 tầng và 2 tầng hầm. Công trình được khởi công vào tháng 12/2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2020.

TP. HCM: Dự án Carillon 7 bị “tố” làm nứt nhà dân - Hình 1

Dự án Chung cư Carillon thi công gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân xung quanh?

Mất ngủ vì... Dự án Carillon 7

Những hộ dân sống gần khu vực xây dựng Dự án Chung cư Carillon rất bức xúc vì cho rằng, đơn vị thi công gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công trình nhà ở lân cận, làm đảo lộn cuộc sống của các gia đình. Hầu hết nhà các hộ đều nứt rạn dầm, tường và nền nhà cũng bị nứt ảnh hưởng đến kết cấu công trình, nguy cơ mất an toàn, có thể đe dọa đến tính mạng và tài sản của họ.

Ngoài ra, việc thi công còn gây tiếng ồn, công trường khi thi công ngoài thời gian quy định ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân…

TP. HCM: Dự án Carillon 7 bị “tố” làm nứt nhà dân - Hình 2

Nhiều căn nhà bị nứt do ảnh hưởng bởi dự án Carillon 7

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Anh, cư ngụ ở số nhà 17/26B đường Lương Minh Nguyệt cho biết:  “Tường nhà tôi bị nứt hết, cửa không đóng được. Về đêm thì mất ăn, mất ngủ vì công trình thi công ầm ầm. Còn ngày nắng thì khốn khổ vì bụi bặm, suốt ngày đóng kín mít cửa không dám mở. Vì quá bức xúc, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư cũng như Công ty TTC Land, nhưng không thấy tiến triển gì”.

Anh Bành Đình Thành, cư ngụ ở số nhà 17/26C nói: “Chúng tôi rất thông cảm với chủ đầu tư và Công ty TTC Land, nhưng ở mức độ vừa phải thôi. Ban ngày, tôi đi làm, đêm về muốn nghỉ ngơi cũng khó bởi họ thi công cả ngày lẫn đêm, thậm chí ban đêm còn hoạt động rầm rộ hơn. Khi thi công tầng hầm gây lún, nứt nhà, tôi có báo phía dự án cho công nhân khắc phục, nhưng họ nói không sao. Giờ thì vết nứt càng ngày càng rộng và dài hơn, không biết sập lúc nào”.

TP. HCM: Dự án Carillon 7 bị “tố” làm nứt nhà dân - Hình 3

Không có rào lưới che chắn trong quá trình thi công Dự án Carillon 7

Chị Bành Thị Thu Thủy lên tiếng: “Công trình xây dựng Carillon 7 lớn như thế mà không có rào lưới che chắn gì hết. Cách đây không lâu, có mấy ông thợ của công trình này, khi hàn xì đã làm muội hàn bắn vào người tôi, gây phỏng. Ai là người chịu trách nhiệm vụ việc này?”.

“Cả nhà tôi làm nghề tách vỏ lấy thịt cua, ghẹ, giao cho nhà hàng, quán soup đã gần chục năm mà nay công trình thi công cứ để bụi bặm, đất đá, mạc cưa bay như mưa qua nhà hàng xóm liên tục như thế này thì hỏi ai dám ăn thịt cua, ghẹ của tôi? Nếu tôi không giao hàng được cho quán thì cả nhà tôi chết đói là cái chắc”, bà Nguyễn Thị Gái, một người dân có nhà cạnh công trình xây dựng Dự án Carillon 7 bức xúc.

Chủ đầu tư phớt lờ trách nhiệm?

Đây không phải lần đầu tiên, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín (TTC Land) bị “tố” thiếu trách nhiệm khi thực hiện dự án.

Như Thương hiệu & Công luận có bài "TP. HCM: “Địa chấn” từ Dự án Khu phức hợp Sacomreal Plaza" - đã phản ánh về việc trong nhiều tháng qua, 34 hộ dân sống cạnh công trình xây dựng Dự án Khu phức hợp Sacomreal Plaza trên đường Ung Văn Khiêm, Q. Bình Thạnh (TP. HCM) luôn trong cảnh nơm nớp lo sợ nhà của họ có thể đổ sập bất cứ lúc nào..., cũng do đơn vị này làm chủ đẩu tư; nay đến Dự án Carillon 7, đơn vị này là nhà phát triển dự án.

TP. HCM: Dự án Carillon 7 bị “tố” làm nứt nhà dân - Hình 4

Dự án Khu phức hợp Sacomreal Plaza - do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín (TTC Land) làm chủ đầu tư làm nứt nhà dân, cơ quan chức năng cũng đã có quyết định xử phạt nhưng đơn vị này chưa thực hiện?

Theo người dân phản ánh, đã kiến nghị với đơn vị thi công và chủ đầu tư, nhưng họ không có ý kiến mà còn tỏ vẻ thách thức? Quá bức xúc, người dân đã nhiều lần gửi đơn thư đến cơ quan chức năng - cầu cứu và cơ quan chức năng cũng đã có quyết định xử phạt, đề nghị bồi thường hậu quả từ dự án trên cho người dân bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín (TTC Land) vẫn không chấp hành, coi thường chỉ đạo của cơ quan chức năng và tính mạng người dân?

Được biết, hiện các hộ dân ở hẻm số 17 đường Lương Minh Nguyệt đã đồng loạt ký tên, gửi đơn thư đến cơ quan chức năng để yêu cầu ngưng thi công dự án, khắc phục hậu quả.

Qua sự việc nêu trên, có thể nói, việc thi công dự án Carillon 7 trong thời gian qua có làm ảnh hưởng, gây nứt nẻ nhà dân hay không - vẫn phải chờ các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh cụ thể.

Tuy nhiên, theo như phản ánh của người dân thì, chủ đầu tư - Công ty CP Thương mại xây dựng dịch vụ Phúc Bảo Minh và đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín (TTC Land) thiếu sự cầu thị, bất hợp tác để kiểm tra, xác minh vụ việc, đang khiến người dân bức xúc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các số tới.

Bảo Trần - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.