Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ VIB - Chi nhánh TP. HCM bị kiện – Bài 2: Nguyên đơn chứng minh ngoại phạm

Tại kết quả xác minh của TAND quận 1, Công an phường 2, quận Tân Bình (TP. HCM), đã xác nhận: Sáng sớm 13/11/2010, có gửi giấy mời bà Lành đến giải quyết một vụ việc khác và đương sự có mặt đúng 8h45h cùng ngày. Buổi làm việc kết thúc lúc 10h, ngoài hồ sơ lưu giữ còn có người làm chứng, vì hôm đó bà Lành không tự viết bản tường trình được nên phải nhờ người khác ghi thay.

Có rất nhiều mâu thuẫn khi đối chiếu những tài liệu liên quan của bà Lành cung cấp và những tài liệu mà ông An dùng làm chứng cứ khởi kiện tại tòa án. Giấy rút tiền, có chữ ký của bà Lành, còn phần ghi nội dung theo mẫu in sẵn thì không phải là chữ viết của bà Lành, cách viết tắt số tài khoản giống của nhân viên ngân hàng, còn phần ghi địa chỉ để trống.

Vụ VIB - Chi nhánh TP. HCM bị kiện – Bài 2: Nguyên đơn chứng minh ngoại phạm - Hình 1

Giấy mời bà Lành làm việc của Công an phường 2, Q.Tân Bình

Điều quan trọng nhất là bà Lành cho biết lúc 9 giờ ngày 13/11/2010, bà Lành đang làm việc với Công an phường 2, quận Tân Bình, do liên quan đến một vụ việc khác (Công an phường xác nhận, Tòa án xác minh). Buổi làm việc kết thúc lúc 10h, ngoài hồ sơ lưu giữ còn có người làm chứng, vì hôm đó bà Lành không tự viết bản tường trình được nên phải nhờ người khác ghi thay. 

Vụ VIB - Chi nhánh TP. HCM bị kiện – Bài 2: Nguyên đơn chứng minh ngoại phạm - Hình 2

Biên bản làm việc dài 4 trang giữa bà Lành với Công an phường 2, Q.Tân Bình

Bà Lành cho biết lý do đến công an: “Lúc 8h45 ngày 13/11/2010, tôi có tại mặt Công an phường 2, để làm rõ theo đơn thư tố cáo của ông Đặng Văn Thành, bởi trước đó em ruột ông Thành huy động vốn nên mượn của bà Lành 25 cây vàng, 20.000 USD và hơn 1 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn ra nước ngoài. Bị xù nợ, tôi tới làm dữ với ông Thành ngay tại trụ sở làm việc nên ông Thành làm đơn tố cáo”...

Căn cứ hồ sơ cùng với diễn biến sự việc, vụ rút tiền này còn nhiều điểm bất thường khác. Trước hết, ông An chuyển tiền cho bà Lành lúc 8h53. Chưa được 3 phút sau bà Lành rút ra. Như vậy, thời điểm ông An làm thủ tục chuyển tiền thì bà Lành đang ở ngân hàng, hoặc chỉ cách đó vài trăm mét. 

Vụ VIB - Chi nhánh TP. HCM bị kiện – Bài 2: Nguyên đơn chứng minh ngoại phạm - Hình 3

Giấy xác nhận của Công an phường 2, Q.Tân Bình ngày 13/11/2010, bà Lành có mặt tại công an

Mặt khác, nếu cần tiền mặt thì bà Lành với ông An giao, nhận trực tiếp chứ hà cớ gì làm lãng phí thời gian trong khi đúng 9h bà phải có mặt tại trụ sở cơ quan công an? Còn đề cập đến thời gian di chuyển, chiếu theo “phiếu chi tiền” lập lúc 8h58 (vì khách hàng phải ký nhận vào đó) thì bà Lành chỉ có 1 phút 37 giây để đến Công an phường 2 tại số 362-364 Lê Văn Sỹ.

Phóng viên đã chọn đường đi gần nhất giữa 2 địa điểm trên (111A Pasteur, Q.1, đến 364 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình) có khoảng cách 4.559m. Thực tế, cuộc hành trình này phải mất hơn 13 phút. Đó là trường hợp thanh niên điều khiển xe, còn phụ nữ lớn tuổi như bà Lành thì chắc chắn thời gian di chuyển sẽ hơn nhiều.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này trong số tới.

Cao Diên – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.