Du khách trải nghiệm ẩm thực tại sự kiện Khai mạc mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2024 (Ảnh: thainguyen.gov.vn)
Du khách trải nghiệm ẩm thực tại sự kiện Khai mạc mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2024 (Ảnh: thainguyen.gov.vn)

Con số này tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2023, đưa doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 950 tỷ đồng (tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023).

Để thúc đẩy phát triển du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội; tham gia 3 hoạt động tuyên truyền quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch của tỉnh Thái Nguyên, số hóa 3D/360 độ tại 3 điểm du lịch gồm: Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (TP. Thái Nguyên); Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè (TP. Sông Công);

 Biên tập, in 3 ấn phẩm gồm: Bản đồ Du lịch Thái Nguyên, Thái Nguyên điểm đến du lịch tâm linh, “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc” với 3.400 cuốn phục vụ quảng bá du lịch Thái Nguyên; in 40.000 tập gấp giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; biểu trưng logo du lịch Thái Nguyên; hỗ trợ các điểm đến, điểm dừng nghỉ dựng các pano, biển giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch tỉnh Thái Nguyên; tổ chức Famtrip - Presstrip trải nghiệm điểm đến di tích lịch sử, văn hoá, tâm linh trên địa bàn tỉnh; quảng bá, xúc tiến du lịch Thái Nguyên trên nền tảng mạng xã hội..…

Trên cơ sở những kết quả có được trong 6 tháng đầu năm, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các hội thi, cuộc thi, các lớp tập huấn nghiệp vụ về du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ; đồng thời, quảng bá sâu rộng hình ảnh của du lịch Thái Nguyên đến bạn bè trong nước, quốc tế.

Bên cạnh đó, ngành thường xuyên kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng năm 2024 và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên.

PV