Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

13 bộ phim được công chiếu tại LHP Châu Âu 2018 xoay quanh chủ đề về ‘Gia đình’

Trong Liên hoan Phim Châu Âu 2018, 13 bộ phim sẽ được công chiếu xoay quanh chủ đề về “Gia đình”. Chủ đề này tuy thân thuộc, nhưng cũng khá thách thức trong việc khai thác những góc nhìn mới. Được truyền tải qua các hình thức phim chính kịch, hài kịch, phiêu lưu và phim thiếu nhi, các bộ phim thể hiện những khía cạnh và câu chuyện khác nhau trong đời sống gia đình Châu Âu.

Liên hoan Phim Châu Âu lần thứ 19 - năm 2018 do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các quốc gia thành viên EU và các Viện Văn hóa Châu Âu phối hợp tổ chức, nhằm giới thiệu di sản văn hóa đa dạng của Châu Âu nói chung và di sản điện ảnh nói riêng tới gần hơn với công chúng Việt Nam. Chương trình diễn ra từ ngày 16 – 29/11 với quy mô chưa từng có, tại Thủ đô Hà Nội, TP.HCM, TP. Huế và lần đầu tiên tại TP. Đà Lạt.

13 bộ phim được công chiếu tại LHP Châu Âu 2018 xoay quanh chủ đề về ‘Gia đình’ - Hình 1

Gia đình là chủ đề xuyên suốt trong các bộ phim của liên hoan năm nay

Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam, Đại sứ Bruno Angelet, cho biết: "Trong Năm Di sản Văn hóa Châu Âu, chúng tôi tự hào giới thiệu tới bạn bè Việt Nam di sản quý báu của chúng tôi, đó chính là nền điện ảnh Châu Âu. Chủ đề năm nay là "Gia đình" -  giá trị cốt lõi trong cuộc đời mỗi con người và xã hội. Chúng tôi mang đến những hình ảnh về con người, văn hóa và lối sống Châu Âu như là một cầu nối văn hóa đưa chúng tôi tới gần người dân Việt Nam hơn, từ đó đóng góp cho sự hợp tác lớn mạnh hơn nữa giữa hai bên". 

Đặc biệt, trong Liên hoan phim năm nay, hầu hết các bộ phim đều giành được giải thưởng tại các Liên hoan Phim quốc tế danh giá. Đây là cơ hội hiếm có để khán giả Việt Nam thưởng thức những bộ phim Châu Âu được đánh giá cao mà chưa từng được công chiếu ở các rạp chiếu phim thương mại.

Vé xem tại Liên hoan Phim châu Âu 2018 được phát miễn phí từ ngày 14/11 tại cả 4 TP cho tới khi hết vé các suất chiếu. 

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.