Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

28 trường THPT tại Bình Thuận phải hoãn thi vì lộ đề môn Ngữ văn

Chiều ngày 3/4/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bình Thuận xác nhận, 28 điểm thi tại 28 trường THPT trong toàn tỉnh phải tạm hoãn thi môn Ngữ văn trong kỳ thi kiểm tra học kỳ 2 lớp 12 vì lộ đề thi. Sở GD&ĐT sẽ tổ chức buổi thi khác và mời công an vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết, sáng nay (3/4) ông nhận được tin từ hiệu trưởng trường THPT một huyện phía nam tỉnh Bình Thuận rằng "vì sao đề thi văn (lớp 12, học kỳ II) lại giống y chang một đề thi có sẵn trên mạng".

“Tôi cho kiểm tra ngay khi giờ thi chưa diễn ra. Sau khi xác định đề thi học kỳ II, môn văn lớp 12 bị lộ, tôi đã chỉ đạo toàn bộ 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh ngừng thi môn Ngữ văn và hủy đề thi này ngay lập tức, các môn thi khác vẫn diễn ra bình thường”- ông Thái nói.

28 trường THPT tại Bình Thuận phải hoãn thi vì lộ đề môn Ngữ văn - Hình 1

Đề thi Ngữ văn giống hệt đề thi được lan truyền trên mạng

Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết thêm, chiều nay Sở sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn với các phòng chức năng và những người trực tiếp tiếp xúc với đề thi, bao gồm cả những người làm công tác in ấn, sao đề. Sở sẽ mời công an tỉnh tham dự để làm rõ đề thi lộ từ đâu, ông Thái khẳng định.

Về kế hoạch tổ chức thi lại, Sở GDĐT Bình Thuận sẽ cho in đề thi dự phòng và sắp xếp cho học sinh thi lại môn Ngữ văn vào một buổi khác.

“Dù việc lộ đề được phát hiện ngay từ ban đầu, khi các em chưa làm bài, nhưng với trách nhiệm người đứng đầu của ngành, tôi xin nhận trách nhiệm trước phụ huynh về sự cố này. Tôi thay mặt Sở GD&ĐT tỉnh xin lỗi toàn bộ thí sinh và phụ huynh đã bị mất thời gian, gián đoạn môn thi Ngữ văn do sự cố này. Lịch thi sẽ được bố trí lại sau”, ông Thái chia sẻ.

Giám đốc Phan Đoàn Thái khẳng định Sở sẽ xử lý nghiêm tổ chức cá nhân nào để xảy ra sự cố này khi có kết luận chính thức.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.