Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

60/63 địa phương có số thu ngân sách đạt trên 50% dự toán

Đó là thông tin từ Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thuế 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế 06 tháng cuối năm 2022 với các điểm cầu tại các cục thuế và chi cục thuế cả nước do Tổng cục Thuế tổ chức.

Theo báo cáo tại hội nghị chiều 30/06, kết quả thu ngân sách 06 tháng đầu năm 2022 do ngành thuế quản lý đạt trên 775.000 tỷ đồng, bằng 66% so với dự toán pháp lệnh, bằng 118% so với cùng kỳ năm 2021. 60/63 địa phương có số thu ngân sách đạt trên 50% dự toán, trong đó có một số địa phương thu 06 tháng đầu năm tăng cao như: Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kon Tum, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh....

Ngành thuế thu ngân sách 06 tháng đầu năm 2022 đạt trên 775.000 tỷ đồng
Ngành thuế thu ngân sách 06 tháng đầu năm 2022 đạt trên 775.000 tỷ đồng.

Trong đó thu từ dầu thô trên 34.000 tỷ đồng, bằng 121% so với dự toán. Thu nội địa ước đạt hơn 741.000 tỷ đồng, bằng 65% so với dự toán, bằng 116% so với cùng kỳ năm 2021.

Đáng chú ý, thu từ hoạt động kinh doanh có mức tăng trưởng khá. Trong đó, thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước gần 57%; khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 57%; khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh khoảng 68%.

Đáng chú ý, thu thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản trong những tháng đầu năm 2022 đạt hơn 16.600 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đại diện Tổng cục Thuế, có được kết quả trên là nhờ cơ quan thuế các cấp thực hiện nghiêm túc các quy định về trình tự, thủ tục xử lý hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và quy trình làm việc trực tiếp với người nộp thuế theo quy định.

Triển khai đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho người nộp thuế tại bộ phận một cửa liên thông theo nguyên tắc “tiền phòng, hậu kiểm”.

Đồng thời, ngành thuế đã phối hợp tốt với các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải các bài báo tuyên truyền đến người nộp thuế, các tổ chức hành nghề công chứng về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người nộp thuế để nâng cao tính tuân thủ trong việc khai báo giá chuyển nhượng đúng với giao dịch thực tế.

C.H.T (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.