Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

8 tuyệt chiêu lấy lại vóc dáng thon gọn

Mùa hè là mùa để diện những chiếc váy ngắn, quần short, diện những bộ bikini khi đi tắm biển. Nhưng nếu cơ thể hơi “mập mạp” khiến bạn mất tự tin, hãy nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhé. Dưới đây là nhưng tuyệt chiêu lấy lại dáng nhanh chóng.

1. Dậy sớm và tập thể dục

8 tuyệt chiêu lấy lại vóc dáng thon gọn - Hình 1

Dậy sớm vào buổi sáng và tập thể dục giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn tập vào thời điểm khác trong ngày.

Buổi sáng, bạn thường ngủ nướng nhưng hãy thử thay đổi, dậy sớm hơn và dành 30 phút để thực hiện tập bài tập thể dục. Thời điểm này việc đốt chất chất béo sẽ tăng 3 lần so với thời điểm khác trong ngày. Nếu duy trì được thoi quen dậy sớm tập thể, cơ thể bạn sẽ khỏe khoắn hơn, nhiều năng lượng cho một ngày mới.

2. Không bỏ bữa ăn sáng

Theo nghiên cứu cho thấy, người không ăn sáng thường xuyên, dễ tích chất béo cao hơn người ăn sáng thường xuyên tới 4 lần. Điều này, có nghĩa là bữa sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đôi chất và lượng đường trong máu. Nếu không ăn bữa sáng, chờ đến 10 giờ sáng hoặc buổi chiều mới ăn cái gì đó thì sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm xuống, sẽ ngừng việc đốt cháy chất béo của bạn lại. Tự tạo cho mình thói quen ăn sáng nếu bạn thường bỏ qua nhé.

3. Đốt cháy chất béo bằng cầu thang

8 tuyệt chiêu lấy lại vóc dáng thon gọn - Hình 2

Văn phòng bạn nếu không ở tầng quá cao thì hãy hạn chế đi cầu thang máy, thay vào đó bạn thường xuyên đi cầu thang bộ, cách này giúp bạn giảm cân khá hiệu quả. Ngoài ra, bạn thường xuyên đi cầu thang sẽ gúp đôi chân của bạn cân đối hơn. Hơn nữa, đi cầu thang bộ tạo được thói quen tốt, giúp bạn đốt cháy chất béo thừa.

4. Âm nhạc giúp bạn giảm cân nhanh

Tập thể dục và nghe bản nhạc bạn yêu thích, sẽ kích thích, thúc đẩy bạn thực hiện bài tập thể dục dài hơn, như vậy bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân của mình. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người nghe nhạc khi tập thể dục trong 1 năm, sẽ giảm trọng lượng 2 lần so với người không nghe nhạc.

5. Chế độ ăn của vùng Địa Trung Hải

8 tuyệt chiêu lấy lại vóc dáng thon gọn - Hình 3

Chế độ ăn của vùng Địa Trung Hải là một chế độ ăn uống lành mạnh, đơn giản nhưng vẫn dinh dưỡng. Điều này, đặc biệt nhấn mạnh đến chế độ ăn nhiều rau, trái cây, cá, hải sản, đậu và hạt, ngũ cốc, dầu thực vật dùng để nấu ăn, đặc biệt sử dụng dầu oliu dùng để ăn và nấu, rán.

Vì thế, ban cần sớm sử dụng chế độ ăn của vùng Địa Trung Hải. Tại sao ư? Bạn có thấy phụ nữ Địa Trung Hải có dáng vẻ mảnh mai nhất hành tinh và tuổi thọ cao nhất, cũng như có tỉ lệ thấp nhất về các bệnh mãn tính. Trong khi đó, theo nghiên cứu vấn đề sức khỏe và chế độ ăn uống có mối quan hệ gần gũi với nhau.

6. Trước khi ăn, hãy uống nhiều nước hoặc nước ép rau

8 tuyệt chiêu lấy lại vóc dáng thon gọn - Hình 4

Uống một cốc nước trước khi ăn, sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cảm giác no. Giảm lượng thức ăn vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và đây cũng là cách giảm cân lành mạnh và nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy việc uống nước lọc trước bữa ăn thật nhàm chán, thì hãy sử dụng nước rau ép, nước trái cây để thay thế. Ví dụ như nước ép cà chua, cà rốt, rau cải, nước bí,…đều là những loại nước rất ngon.

7. Gia tăng lượng chất xơ hàng ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, liều lượng chất xơ không chỉ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng mà còn giúp bạn giảm sự them ăn. Vì thế, nếu bạn định giảm cân, hãy tăng lượng chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ có nhiểu trong rau, củ, quả tươi,…là nguồn thực phẩm tốt nhất cho chế độ ăn kiêng, giảm cân.

8. “Trọng lượng đè trọng lượng”

Đây là cách giảm cân hiệu quả, bởi dễ đốt cháy chất béo hơn. Vì thế, thông thường nếu bạn đi bộ hoặc chạy thì có thể mang thêm chiếc ba lô có trọng lượng phù hợp với cơ thể của bạn. Cách này sẽ giúp bạn đốt cháy thêm lượng calo trong quá trình tập luyện và giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

Chúc bạn lấy lại voc dáng thành công nhé!

Diễm Lê

Bài liên quan

Tin mới

Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam
Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh".

Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc
Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc

Việt Nam đang vươn lên là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ lớn hàng đầu thế giới...

Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn

Hôm nay 19/3, giá lúa gạo đồng loạt tăng với nhiều loại lúa, mức tăng từ 100-200 đồng/kg, trong khi đó giá gạo giảm nhẹ. Giá gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn.

Nghịch lý giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ
Nghịch lý giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ

Theo Bộ Tài chính, giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ. Hiện các hãng bay còn gặp những thách thức do đứt gãy chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực từ thời điểm diễn ra dịch Covid-19 khiến động cơ, phụ tùng, cơ sở bảo dưỡng máy bay bị thiếu hụt.

Quảng Ngãi: Quý I, Cục QLTT nộp ngân sách gần 720 triệu đồng
Quảng Ngãi: Quý I, Cục QLTT nộp ngân sách gần 720 triệu đồng

Tại TP Quảng Ngãi vừa diễn ra Hội nghị giao ban Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi Quý I/2024, triển khai nhiệm vụ 09 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Chỉ trong vòng 03 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh đã thu nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) gần 720 triệu đồng.

Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN
Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN

Hai tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được trên 386 tỉ đồng, tăng gần 48 tỉ đồng so cùng kỳ 2023...