Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) là chương trình phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế tại mỗi địa phương theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện.

Hội chợ 'Kết nối sản phẩm OCOP 2023'  quy tụ hơn 30 nhà cung cấp, trưng bày, giới thiệu và bán khoảng 100 các sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” như thực phẩm hữu cơ khô, hàng thực phẩm chế biến và các đặc sản của các tỉnh, thành phố ở hai miền đất nước… 

Trong khuôn khổ Hội chợ, AEON Việt Nam giới thiệu khoảng 100 sản phẩm nổi bật của từng vùng miền, với mong muốn hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá hàng OCOP đến khách hàng, từ đó góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương thông qua hệ thống của AEON Việt Nam. 

Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên
Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên

Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí các quầy kệ riêng trong khu vực siêu thị, để gia tăng khả năng tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. 

Tại Hội chợ "Kết nối sản phẩm OCOP" số lượng hàng Việt chiếm hơn 80% mặt hàng bán trong hệ thống của Aeon. Mẫu mã, bao bì, chất lượng của mặt hàng trong nước trong những năm gần đây đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng bố trí các quầy kệ riêng trong khu vực siêu thị, để gia tăng khả năng tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Điển hình như, tại Siêu thị AEON Bình Dương New City mới khai trương vào cuối tháng 7 vừa qua, AEON Việt Nam đã bố trí và trưng bày một khu vực riêng biệt dành cho các sản phẩm OCOP ở vị trí dễ dàng nhìn thấy và thu hút.

Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại tất cả trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn quốc diễn ra nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm chất lượng, các đặc sản, sản vật vùng miền chất lượng tốt đến với khách hàng, đồng thời góp phần hỗ trợ thúc đẩy sản lượng, tạo cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương.

Hội chợ cũng được kỳ vọng, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, đồng thời tạo thêm cơ hội cho các nhà cung cấp nội địa tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, chất lượng đến khách hàng.

PV (T/h)