Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Yêu cầu đẩy nhanh công tác bồi thường, GPMB tại dự án giao thông trọng điểm

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung đẩy nhanh công tác bồi thường, GPMB tại dự án Đường nhánh nối ĐT293 với cảng Mỹ An, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/10/2018.

Cụ thể, ngày 04/9/2018, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức buổi kiểm tra tình hình thực hiện công tác bồi thường GPMB dự án đường nhánh nối ĐT293 với cảng Mỹ An, huyện Lục Nam và Lục Ngạn (Bắc Giang)…

Sau khi kiểm tra thực tế các vướng mắc về mặt bằng trên tuyến, nghe báo cáo của đại diện các cơ quan, đơn vị và trực tiếp tiếp xúc, trao đổi với một số hộ dân bị thu hồi đất, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản số 225/TB-UBND về việc Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh với nội dung như sau:

Đường nhánh nối ĐT293 với cảng Mỹ An là trục giao thông có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Dự án được quyết định đầu tư từ tháng 12/2017. Đến nay, sau 8 tháng triển khai thực hiện công tác bồi thường GPMB, trên tuyến vẫn còn nhiều đoạn vướng mắc về mặc bằng, làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công công trình.

Nguyên nhân chính là do các địa phương, chủ đầu tư chưa tập trung, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Bắc Giang: Yêu cầu đẩy nhanh công tác bồi thường, GPMB tại dự án giao thông trọng điểm - Hình 1

Văn bản số 225/TB-UBND về việc Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, yêu cầu UBND các huyện Lục Nam, Lục Ngạn, Ban QLDA ĐTXD các CTGT tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Đối với UBND các huyện Lục Nam, Lục Ngạn: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát, làm rõ các tồn tại, vướng mắc đối với từng trường hợp cụ thể; vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách để giải quyết các kiến nghị theo hướng đảm bảo lợi ích tối đa cho người dân trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật; huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, làm rõ đối với các kiến nghị của các hộ dân để tạo sự đồng thuận, ủng hộ và sẻ chia trách nhiệm với nhà nước trong việc triểnt khai thực hiện dự án; thực hiện Quy chế dân chủ trong công tác bồi thường GPMB theo Quyết định số 01/2017/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 của UBND tỉnh; xây dựng kế hoạch cụ thể báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/9/2018.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/10/2018, trong đó xác định rõ các trường hợp phức tạp và chủ động chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý, các điều kiện cần thiết khác để có thể áp dụng các biện pháp kiên quyết (nếu cần thiết).

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu Ban QLDA ĐTXD các CTGT tỉnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình GPMB dự án; đảm bảo cấp kinh phí kịp thời cho các địa phương để thực hiện chi trả, chỉ đạo nhà thầu chiếm lĩnh và tổ chức thi công ngay khi mặt bằng được bàn giao, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, vật tư, máy móc, thiết bị để tổ chức triển khai thi công trong trường hợp cần thực hiện cưỡng chế.

“Chủ tịch UBND tỉnh sẽ kiểm điểm và có văn bản phê bình Giám đốc Ban QLDA ĐTXD các CTGT tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, các xã liên quan nếu đến ngày 15/10/2018 chưa hoàn thành toàn bộ công tác bồi thường GPMB dự án phần thuộc phạm vi quản lý”, Văn bản nêu rõ.

Như Lan

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".