Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Rà soát việc bố trí các nút giao kết nối các tuyến đường bộ cao tốc với mạng lưới giao thông

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về rà soát việc kết nối với các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng, địa phương.

Nút giao Tây Nam thành phố Bắc Ninh
Nút giao Tây Nam thành phố Bắc Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu  Sở Giao thông vận tải:

Chủ trì, cùng với Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức rà soát việc bố trí các nút giao kết nối các tuyến đường bộ cao tốc với mạng lưới giao thông trên địa bàn của tỉnh và khu vực, bảo đảm khoảng cách hợp lý, phù hợp quy định của tiêu chuẩn thiết kế, khai thác an toàn, hiệu quả nhằm gắn kết các khu vực đô thị, nông thôn, các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu du lịch, khu đô thị mới, cảng hàng không, báo cáo cấp có thẩm quyền các nội dung đề xuất, bổ sung nút giao trong quý IV/2023;

Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, đề xuất ưu tiên bố trí vốn và chủ động huy động các nguồn lực để đầu tư các tuyến đường của địa phương kết nối với tuyến đường cao tốc nhằm tạo ra không gian phát triển mới của địa phương, nhất là các khu đô thị, khu công nghiệp dịch vụ. Lưu ý khi quy hoạch xây dựng đầu tư các tuyến đường của địa phương kết nối với các tuyến đường cao tốc đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả cao nhất có thể.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, cập nhật, hoàn thiện quy hoạch tỉnh; bổ sung kế hoạch sử dụng đất; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị bảo đảm sự gắn kết, liên thông, đồng bộ giữa tuyến đường bộ cao tốc và các tuyến đường của địa phương để phát triển các không gian kinh tế, tận dụng tối đa lợi thế do các tuyến đường bộ cao tốc mang lại; huy động, thu hút mọi nguồn lực triển khai đầu tư các dự án đường của địa phương góp phần tạo động lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho địa phương, khu vực và đất nước.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ, bài bản, hiệu quả trong việc sử dụng, khai thác quỹ đất tại khu vực các nút giao và các không gian phát triển mới gắn với các tuyến cao tốc, các dự án đường địa phương phục vụ sản xuất kinh doanh, tham gia chuỗi sản xuất toàn cầu, các dự án động lực, có tính lan tỏa cao, tạo nguồn thu lâu dài cho địa phương, tạo công ăn việc làm và sinh kế cho người dân; hạn chế tối đa việc giao các vị trí thuận lợi để phát triển bất động sản nhà ở; khắc phục triệt để tình trạng phát triển manh mún, không đồng bộ; không để tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm trong quá trình triển khai.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay, 20/5: Cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 20/5: Cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg

Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 103.800 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 104.000 đồng/kg.

Có 21 dự án Luật, 3 Nghị quyết được xem xét, thông qua, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7
Có 21 dự án Luật, 3 Nghị quyết được xem xét, thông qua, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào 9h sáng 20/5. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội; xem xét thông qua 10 dự án luật; cho ý kiến 11 dự án Luật; cũng như quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Giảm nhẹ đầu phiên
Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Giảm nhẹ đầu phiên

Giá xăng dầu hôm nay 20/5, giá dầu thế giới trượt nhẹ đầu phiên. Theo Dailyfx, cả dầu Brent và WTI đều giảm nhẹ chưa đến 0,2%.

Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng thế giới dự báo tăng mạnh, lập đỉnh kỷ lục 2.500 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng thế giới dự báo tăng mạnh, lập đỉnh kỷ lục 2.500 USD/ounce

Tuần mới, vàng SJC neo cao ở mức 90,4 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tăng mạnh, lập đỉnh kỷ lục.

Bế mạc Giải đua thuyền rowing và canoeing quốc gia
Bế mạc Giải đua thuyền rowing và canoeing quốc gia

Giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc được tổ chức hằng năm, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, cải thiện chuyên môn hướng đến các giải đấu quốc tế; đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các đơn vị trong cả nước.

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội xem xét công tác nhân sự và nhiều vấn đề quan trọng khác
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội xem xét công tác nhân sự và nhiều vấn đề quan trọng khác

Văn phòng Quốc hội phát đi thông báo, hôm nay, ngày 20/5, sẽ khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: Nhân sự, công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.