Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh sắp đón dự án sản xuất bảng mạch in 260 triệu USD

Tập đoàn Victory Giant Technology (Trung Quốc) vừa được nhận giấy phép cho dự án sản xuất bảng mạch in tại Việt Nam với vốn đầu tư 260 triệu USD, dự kiến bắt đầu vận hành vào năm 2026, với kế hoạch tuyển dụng hơn 2.300 nhân viên và chuyên gia.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Dự án sản xuất bảng mạch in tại Việt Nam tọa lạc tại khu công nghiệp thương mại và dịch vụ VSIP Bắc Ninh II với diện tích sử dụng đất 103.626m2. Hai bên đã ký kết thoả thuận thuê đất.

Theo kế hoạch, dự án sẽ vận hành thử nghiệm từ tháng 7 đến tháng 9/2026 và chính thức hoạt động từ tháng 10/2026. Khi đi vào vận hành, nhu cầu lao động của dự án lên tới 2.300 người, bao gồm cả nhân viên và chuyên gia.

Theo một báo cáo gần đây về dự án, nhà đầu tư đang thực hiện công tác chuẩn bị để thi công xây dựng từ quý I/2025 đến quý I/2026. Việc lắp đặt máy móc thiết bị và thực hiện các thủ tục môi trường sẽ từ tháng 4 tới tháng 7/2026. Trong quá trình thi công, dự kiến có khoảng 200 công nhân. Khoảng 50% công nhân xây dựng được thuê tại địa phương, không ở lại công trường mà về nhà sinh hoạt. Phần còn lại từ nơi khác đến, được bố trí chỗ ở bằng hình thức thuê nhà trọ trong khu dân cư.

Dự án này thuộc Công ty TNHH Công nghệ Victory Giant (Việt Nam), một đơn vị của Tập đoàn Victory Giant Technology – một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh bảng mạch in có độ chính xác cao.

Victory Giant Technology thành lập vào tháng 7/2006, đã xây dựng được danh tiếng vững chắc với sản phẩm trong các lĩnh vực như máy tính, hàng không vũ trụ, điện tử ô tô, thông tin liên lạc, điện tử tiêu dùng…

Đây là một trong những thành viên chủ chốt của Hiệp hội Mạch in Trung Quốc (CPCA). Tập đoàn đã thiết lập quan hệ đối tác ổn định, lâu dài với hơn 160 công ty hàng đầu trên thế giới. Hiện tập đoàn có Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật với hơn 900 nhân viên R&D chuyên nghiệp, và có 292 bằng sáng chế hợp lệ trong lĩnh vực bảng mạch.

Victory Giant Technology sẽ ưu tiên lao động tại địa phương, được đào tạo phù hợp với ngành nghề dự án, ưu tiên tốt nghiệp các trường cao đẳng, các trường đại học kỹ thuật, kinh tế… Bên cạnh đó, với những vị trí không cần có trình độ kỹ thuật cao, dự án sẽ tuyển lao động phổ thông để đào tạo nghề ngắn hạn.

An Nguyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A
Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Do mưa lớn kéo dài, trên tuyến Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá và cây cối đổ ngổn ngang khiến đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt hoàn toàn.

Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn
Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên công khai kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu xây lắp điện nông thôn trên địa bàn 2 huyện Điện Biên và Tuần Giáo của tỉnh Điện Biên. Tại Gói thầu này, E- HSDT của Liên danh Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ thương mại Thành Đạt và Công ty cổ phần đầu tư phát triển điện lực và hạ tầng Đông Nam Á bị đánh giá không đạt vì đã kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực.

Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ
Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ

UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đến năm 2045.

Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood
Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của vào Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods).

PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc
PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Văn Hương được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank – mã chứng khoán: PGB) trao quyết định bổ nhiệm vào vị trí Quyền Tổng giám đốc.

Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ
Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ.