Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết và lễ hội năm 2024

Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-BCĐLNATTP triển khai công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024.

Ban An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức tập huấn sử dụng test nhanh trong kiểm tra an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý tại các chợ.
Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức tập huấn sử dụng test nhanh trong kiểm tra an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý tại các chợ.

Theo kế hoạch, trong thời gian từ ngày 25/12/2023 đến ngày 20/03/2024, các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, phục vụ Nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn.

Trong đó, tổ chức truyền thông, tuyên truyền về đảm bảo ATTP cho người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo pháp luật, quản lý ATTP tại nơi diễn ra lễ hội; kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định ATTP, phổ biến đến các cơ sở, cá nhân, các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng.

Huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để giáo dục, phổ biến các nội dung của Luật ATTP, các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Y tế, các Bộ, ngành và UBND các cấp về ATTP, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định điều kiện ATTP và kiến thức khoa học về ATTP. Huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp trước, trong và sau Tết, cũng như mùa Lễ hội xuân 2024. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp… trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh.

Cùng với hoạt động truyền thông, từ tuyến tỉnh đến tuyến xã sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra kết hợp lấy mẫu xét nghiệm các sản phẩm theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thời gian kiểm tra đối với tuyến tỉnh tiến hành từ ngày 25/12/2023 đến ngày 20/03/2024; tuyến huyện, xã từ ngày 26/12/2023 đến ngày 20/03/2024.

Ban Quản lý ATTP tỉnh sẽ chủ trì tham mưu Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch trên địa bàn tỉnh. Chủ trì thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2024 của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP các huyện, thị xã, thành phố và việc chấp hành các quy định về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Agribank và trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế ký kết hợp tác toàn diện
Agribank và trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế ký kết hợp tác toàn diện

Tại Thành phố Huế, Văn phòng đại diện Agribank Khu vực Miền Trung và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực, sử dụng dịch vụ và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ sinh viên.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 3: Hải Phòng giữ vị trí số 3
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 3: Hải Phòng giữ vị trí số 3

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Xử phạt 1 doanh nghiệp hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 1 doanh nghiệp hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu

Ngày 17/5/2024, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp tư nhân có trụ sở tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền là 32 triệu đồng.

VNDirect (VND): Chốt quyền trả cổ tức 5% và phát hành hơn 243 triệu cổ phiếu, giá bán 10.000 đồng/CP
VNDirect (VND): Chốt quyền trả cổ tức 5% và phát hành hơn 243 triệu cổ phiếu, giá bán 10.000 đồng/CP

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND – sàn HOSE) cho biết, ngày 30/5 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông phát hành thêm hơn 300 triệu cổ phiếu để trả cổ tức và chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu.

Quy định mới nhất về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập
Quy định mới nhất về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 07/2024/TT-BYT quy định về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập.

Việt Nam được chuyên gia nhận định phù hợp để các hãng ô tô mở rộng chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc
Việt Nam được chuyên gia nhận định phù hợp để các hãng ô tô mở rộng chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc

Mới đây, Mỹ thông báo áp dụng chính sách thuế nhập khẩu mới cho hàng hóa Trung Quốc. Trong đó, mức thuế nhập khẩu ô tô điện do Trung Quốc sản xuất tăng 4 lần lên 100%, còn pin xe điện nhập khẩu từ quốc gia này cũng chịu thuế tăng từ 7,5% lên 25%.