Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo động về tình trạng uống bia rượu khi lái xe

Một thực trạng đáng báo động là thời gian gần đây, người điều khiển phương tiện sử dụng chất kích thích như rượu bia, ma túy có biểu hiện gia tăng. Nhiều vụ “xe điên” do tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn kinh hoàng tước đi sinh mạng nhiều người khi tham gia giao thông.

Rạng sáng 29/4/2019, hai người nước ngoài khoảng dưới 30 tuổi được chuyển đến BV Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương, trong đó một người được xác định tử vong trước đi vào bệnh viện, người còn lại dù được tích cực cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Thông tin ban đầu cho biết hai nạn nhân này uống bia rượu rồi tham gia giao đông, khi đang lưu thông trên đường phố Hà Nội bất ngờ đâm vào xe ô tô dừng đỗ ven đường dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Báo động về tình trạng uống bia rượu khi lái xe - Hình 1

Trong số 90% trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt có khoảng 30- 40 trường hợp nghi ngờ có nồng độ cồn được chỉ định xét nghiệm. (Ảnh minh họa)

Một trường hợp khác cũng được chuyển từ Hà Tĩnh đến BV Việt Đức rạng sáng ngày 1/5 trong tình trạng đa chấn thương do tự ngã khi đang trên đường đi làm về. Hiện bệnh nhân này cũng đang được theo dõi chấn thương sọ não.

Báo động về tình trạng uống bia rượu khi lái xe - Hình 2

Hiện trường vụ tai nạn lúc rạng sáng ngày 1/5 tại hầm Kim Liên

Đêm 30/4, rạng sáng 1/5, xảy ra vụ tài xế Lê Trung Hiếu điều khiển ô tô Mercedes đâm tử vong 2 phụ nữ đi xe máy tại hầm Kim Liên mà nguyên nhân lại là do lái xe sử dụng rượu bia, không làm chủ hành vi của mình.

Mới nhất, vào khoảng 7h30’ sáng nay (2/5), người dân phát hiện một thi thể nam giới cùng chiếc xe mô tô dưới cống nước ven đường.

Địa điểm người gặp nạn là dưới cống cạnh cầu Mèng Đeng, thuộc thôn Pò Hà, xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. Người đàn ông đã tử vong, nằm cạnh chiếc xe mô tô màu trắng- đỏ, biển kiểm soát: 12V1-0059...Xung quanh vắng bóng người qua lại sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Lực lượng chức năng huyện Văn Lãng nhanh chóng đến hiện trường, khám nghiệm hiện trường, xử lý sự việc. Nạn nhân được xác định là ông Lý Văn Q. (SN 1963), trú tại thôn Bản Mới, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng.

Nguyên nhân ban đầu được các ngành chức năng địa phương xác định là ông Q. trước khi lao xuống cống đã uống rượu say, không làm chủ tốc độ nên đã tự lao xe mô tô xuống cống nước.

Theo các bác sĩ, trong số 90% trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt có khoảng 30- 40 trường hợp nghi ngờ có nồng độ cồn được chỉ định xét nghiệm. Mặt khác, khi cấp cứu những bệnh nhân tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao là một khó khăn lớn đối với y, bác sĩ. Bởi lẽ cùng một mức độ thương tổn, nhưng với bệnh nhân uống rượu bia thì việc hồi sức cấp cứu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.