Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt chủ doanh nghiệp gọi ‘giang hồ’ vây xe công an ở Đồng Nai

Công an TP. Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Tấn Lương người được cho là đã gọi điện Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”) kéo nhóm đàn em đến vây xe công an vào ngày 12/6/2019.

Bắt chủ doanh nghiệp gọi ‘giang hồ’ vây xe công an ở Đồng Nai - Hình 1

Nhóm giang hồ vây chặn xe chở công an

Cụ thể, mới đây Công an TP. Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tấn Lương để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ giang hồ vây xe công an ngày 12/6.

Được biết, ông Lương chính là người trực tiếp gọi điện cho Giang “36”, sau đó, Giang "36" gọi thêm nhóm người xăm trổ đến Lâm Viên Quán và sau đó xảy ra cảnh nhiều thanh niên xăm trổ chặn xe, xì lốp chở cán bộ công an ở Đồng Nai khiến dư luận bức xúc.

Bắt chủ doanh nghiệp gọi ‘giang hồ’ vây xe công an ở Đồng Nai - Hình 2

Ngô Văn Giang tức Giang "36" tại hiện trường vụ bao vây xe chở cán bộ công an

Ngày 18/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Căn, quê tỉnh Thanh Hóa, được cho là kẻ đã tham gia vào việc bao vây, chặn xe chở công an gây mất an ninh trật tự tại TP. Biên Hòa. Như vậy liên quan đến vụ việc, đến nay Công an TP. Biên Hòa cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 4 nghi can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngoài Nguyễn Tấn Lương, Nguyễn Văn Căn, trước đó cơ quan công an đã bắt giữ Ngô Văn Giang (thường gọi Giang "36", ngụ phường Long Bình, TP. Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (hay gọi là Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, trưa 12/6, một nhóm ăn uống tại phòng VIP8 quán Lam Viên gồm ông Lương, Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ TP. Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc) và tám người khác chưa rõ lai lịch.

Thời điểm này cũng có một nhóm bốn người ngồi ăn uống tại phòng VIP2 của quán là Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai, doanh nghiệp), Trung tá Đinh Tú Anh (Đội trưởng Đội trật tự Công an Đồng Nai), Trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó Đội Cảnh sát 113) và ông Huỳnh Bảo Hùng - Đại tá, nguyên trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Biên Hòa.

Vì uống bia buồn nôn nên Hiền đi ra ngoài vô tình nôn văng dính vào quần Lương rồi xảy ra mâu thuẫn, xô xát tại quán ăn khiến hai người bị trầy xước. Liền sau đó, nhóm của Hiền lên xe rời quán thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang cùng một số người khác đuổi theo nhóm của Hiền.

Nhóm của Hiền bỏ chạy khoảng 300 m thì nhóm của Lương, Giang, Kỷ đuổi kịp, sử dụng 2 ô tô chặn đầu và phía sau. Thấy vậy nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe. Nhiều người dân xung quanh và người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đông, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại khu vực đường Đặng Văn Trơn.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát TP. Biên Hòa, Công an trật tự và cảnh sát 113 tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường để "giải vây" những người trong xe ô tô. Tuy nhiên nhóm của Giang "36" cương quyết không cho những người trong ô tô đi khỏi hiện trường.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ thì nhóm của Giang "36" mới đồng ý để những người trong xe ô tô chuyển sang xe khác rời khỏi hiện trường.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động. 

Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.

Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo nội dung Công điện số 26/CĐ- TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 32.