Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất động sản công nghiệp sẽ là điểm sáng trên thị trường năm 2019

Nhiều chuyên gia kinh tế và bất động sản nhận định, năm 2019, thị trường bất động sản sẽ gặp một vài thách thức. Tuy nhiên phân khúc bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ là "điểm sáng” trên thị trường và sẽ là xu hướng lựa chọn của nhà đầu tư trong tương lai.

Theo dự báo của các chuyên kinh tế và bất động sản trong nước và quốc tế, trong năm 2019, phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ đặc biệt phát triển. Đây là làn sóng mới tại Việt Nam, việc phát triển các khu công nghiệp theo đó cũng phải đồng bộ hơn để thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Nhà ở miền Bắc và miền Trung Savills chia sẻ: “Hiện nay rất nhiều các nhà đầu tư họ đến và tìm kiếm các khu công nghiệp của việt nam. Theo tôi đánh giá chính thức sau sự kiện Apec năm 2017, chúng ta thực sự thu hút được nhiều sự quan tâm trên thị trường trong khu vực cũng như thế giới”. 

Ông Hiển cũng nhấn mạnh: “Chúng ta phải tìm mọi cách để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài vào, theo tôi đánh giá thì rất nhiều các nhà đầu tư đang quan tâm đến các khu công nghiệp lớn, điều kiện để đưa cac doanh nghiệp về đây sản xuất và tôi nghĩ nó sẽ giúp cho khu vực của các khu công nghiệp đó được phát triển tốt hơn”. 

Bất động sản công nghiệp sẽ là điểm sáng trên thị trường năm 2019 - Hình 1

Ngoài ra, BĐS công nghiệp Việt Nam cũng đang có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài muốn dịch chuyển sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam. Nguyên nhân là bởi Việt Nam có chi phí sản xuất thấp, chỉ dưới 1 USD/giờ, thấp nhất trong ASEAN và thấp hơn cả Trung Quốc. Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường BĐS công nghiệp ở Việt Nam bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và logistics vẫn đang trong giai đoạn phát triển mới với nhiều tiềm năng. 

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho hay: “Triển vọng BĐS trong thời gian tới thì chúng ta nhìn thấy là phát triển về logistics là 1 nhánh nhỏ trong phát triển BĐS công nghiệp, chúng ta thấy là triển vọng đối với VN rất nhiều. Nhìn lại các hoạt động sản xuất, hoạt động tiêu dùng cũng đang tăng trưởng khiến cho hoạt động sản xuất, kho vận, logistics đang gia tăng, triển vọng đang rất tốt với phân khúc này”.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc bộ phận định giá & tư vấn tài chính Savills Hà Nội chỉ ra: “Chúng ta có thể nhìn vào lượng vốn đầu tư vào trong năm 2017,2018,2019 như cái tốc độ giải ngân trong năm 2018 rất là cao, và theo đó nhu cầu nhà xưởng là nhu cầu thật sự hiện hữu và đang gia tăng rất lớn. Và BĐS công nghiệp có thể nhìn thấy là gia tang rất lớn trong năm 2019”.

Theo kế hoạch phát triển đến năm 2020, tổng diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp sẽ tăng gấp đôi. Do đó, cơ hội sở hữu quỹ đất để thâm nhập và phát triển trong lĩnh vực BĐS công nghiệp là rất lớn đối với cả nhà đầu tư hiện hữu và các nhà đầu tư tiềm năng trong tương lai.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.