Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất động sản Khatoco – Bước đi mới, cơ hội mới

Khatoco, ngoài các ngành nghề trọng tâm từ trước đến nay như thuốc lá, thương mại, in bao bì vv… thì bất động sản là một ngành nghề mới và non trẻ. Bằng một hướng đi riêng, hoạt động kinh doanh bất động sản của tổng công ty đang dần định hình nhằm phục vụ mục tiêu phát triển lâu dài của toàn tổ hợp.

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khatoco là một trong những thành viên non trẻ của tổ hợp Khatoco được hình thành trong bối cảnh UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trương di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi thành phố Nha Trang (trong đó có Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa), lãnh đạo Tổng công ty Khánh Việt đã mạnh dạn nhận nhiệm vụ với tỉnh nhà thực hiện đầu tư các Cụm công nghiệp Trảng É tại 2 xã Suối Cát – Suốt Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Cụm công nghiệp Trảng É có diện tích 152,3ha (được quy hoạch với quy mô 3 cụm công nghiệp và 1 khu công nghiệp dự trữ phát triển). Mặc dù, biết đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn vì đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp là một ngành nghề khá mới mẻ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, với chế độ chính sách và ưu đãi còn hạn chế. Tuy nhiên việc nhận nhiệm vụ của lãnh đạo Tổng công ty Khánh Việt trước lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho thấy trách nhiệm của một doanh nghiệp đứng đầu địa phương trong thực hiện các chủ trương, đường lối của tỉnh.

Cụm công nghiệp Trảng É

Cụm công nghiệp Trảng É

Hiện nay, Cụm công nghiệp Trảng É 1 (quy mô 35,2 ha) đã sẵn sàng với hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ (Đường giao thông, Cấp Thoát nước, Cấp điện, Chiếu sáng, Trạm xử lý nước thải tập trung, Cây xanh v.v…). Với phương châm xây dựng một cụm công nghiệp xanh sạch đẹp, cụm công nghiệp đã được phủ xanh các tuyến đường, các khu cây xanh cách ly ngay từ khi các nhà đầu tư chưa vào xây dựng trong cụm công nghiệp. Công ty TNHH MTV Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khatoco cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động sản xuất kinh doanh với một số nội dung kêu gọi đầu tư như sau:

+ Ngành nghề đầu tư: Sản xuất thuốc lá; In bao bì; Dệt may; Cơ khí; Chế biến thực phẩm; Thủ công mỹ nghệ; và các ngành nghề không gây ô nhiễm, độc hại đối với môi trường...

+ Diện tích cho thuê: theo nhu cầu của Nhà đầu tư và ≥ 3.000m².

+ Hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và đảm bảo đầy đủ các tiện ích sử dụng cho các nhà đầu tư (Nước sạch; Xử lý nước thải công nghiệp; Điện trung thế; Cáp quang Viễn thông ..)

Đến thời điểm cuối tháng 2/2020 số nhà đầu tư thứ cấp vào đã lấp đầy trên 70% diện tích đất thương phẩm của cụm công nghiệp; trong đó dự án Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh hòa của Tổng công ty Khánh Việt đã triển khai thi công xây dựng các công trình chuẩn bị đưa vào hoạt động sản xuất vào năm 2021. Song song đó, Công ty đang tiếp tục triển khai cụm công nghiệp Trảng É 2 (quy mô khoảng 46,4 ha), dự kiến vào năm 2021 đưa vào khai thác quỹ đất thương phẩm của cụm công nghiệp.

Phối cảnh Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa

Phối cảnh Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa

Không chỉ đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khatoco còn tham gia đầu tư kinh doanh các loại hình căn hộ, chung cư. Nắm bắt thị trường du lịch biển đang phát triển, được sự đồng ý chủ trương của UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Khánh Việt, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khatoco đã chủ động tìm kiếm đối tác liên doanh liên kết triển khai thực hiện dự án Chung cư 25-26 Nguyễn Đình Chiểu tại Phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang.

Dự án sau khi liên doanh liên kết đã được đổi tên thành Chung cư Napoleon Castle 1, góp phần làm sôi động thị trường căn hộ tại thành phố Nha Trang từ năm 2018 đến nay. Các sản phẩm căn hộ chung cư Napoleon Castle 1 đa dạng (diện tích từ 54,22 m² đến 76,77 m², đất ở lâu dài) đáp ứng được nhu cầu của nhiều loại khách hàng, từ khách mua để ở hoặc mua để đầu tư kinh doanh.

Thi công Nhà máy thuốc lá Khatoco - Khánh Hòa

Thi công Nhà máy thuốc lá Khatoco - Khánh Hòa

Với hoạt động kinh doanh bất động sản đa dạng, vừa kinh doanh - vừa đầu tư, vừa kinh doanh bất động sản công nghiệp - vừa kinh doanh bất động sản căn hộ; bên cạnh đó, là doanh nghiệp nhà nước nên ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khatoco luôn đề cao vai trò thượng tôn pháp luật trong hoạt động kinh doanh đầu tư. Các dự án luôn được triển khai đảm bảo đúng các quy trình thủ tục về đầu tư xây dựng cơ bản và đất đai, việc liên doanh liên kết vốn nhà nước được thực hiện đảm bảo đúng luật, đúng trình tự và bảo toàn phát triển vốn chủ sở hữu. Đến thời điểm này, dự án các Cụm công nghiệp Trảng É cũng như Chung cư Napoleon Castle 1 đã được triển khai hoàn thiện và từng bước đưa vào khai thác, tô điểm vào bức tranh sáng trong thu hút đầu tư tại Cam Lâm (một trong những huyện khó khăn của tỉnh Khánh Hòa) cũng như góp phần làm tăng sức hút cho thị trường căn hộ chung cư của thành phố Nha Trang.

Chung cư Napoleon Castle 1 (màu đỏ)

Chung cư Napoleon Castle 1 (màu đỏ)

Vẫn biết đầu tư kinh doanh bất động sản là gặp nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên khó khăn và thách thức không thể làm làm chùn bước của những con người Khatoco. Những người con Khatoco xem đó như là Bước đi mới - Cơ hội mới và tự đề ra nhiệm vụ cho chính bản thân mình. Xây dựng và phát triển, cùng chung vai sát cánh vượt qua khó khăn thử thách, tuân thủ pháp luật trong sản xuất kinh doanh luôn được khắc ghi trong tâm trí của toàn thể cán bộ công nhân viên Khatoco.

 Mặc dù với tuổi đời non trẻ trong đại gia đình Khatoco, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khatoco luôn ý thức, khát khao và đầy động lực xây dựng và phát triển, góp phần xây dựng Tổng công ty Khánh Việt ngày càng phát triển về quy mô lẫn tầm vóc, và đóng góp công sức nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Khánh Hòa.

PV

 
Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.