Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh bạch biến và giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả

Bạch biến là bệnh da liễu mạn tính, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, công việc, cuộc sống của người mắc. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về bạch biến và giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả nhé!

Nguyên nhân gây bệnh bạch biến

Bạch biến là tình trạng các tế bào sắc tố da bị ảnh hưởng, khiến làn da mất sắc tố melanin, da có màu trắng hoặc nổi đốm. Bệnh bạch biến xảy ra ở mọi độ tuổi do một số yếu tố bao gồm:

  • Căng thẳng kéo dài: Một số yếu tố như công việc không thuận lợi, mất người thân, căng thẳng kéo dài, xúc động mạnh, cơ thể bị chấn thương như phẫu thuật, tai nạn, mang thai,...

  • Một số tác nhân hóa học như phenol, thiol,…

  • Người mắc một số bệnh như rối loạn chức năng tuyến giáp, thiếu máu ác tính, rối loạn chức năng gan, viêm màng não, đái tháo đường,...

  • Theo thống kê, khoảng 30% số người bị bạch biến có người thân trong gia đình cũng mắc bệnh.

  • Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn: Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn, tự tấn công vào các cơ quan, tế bào trong cơ thể, trong đó có tế bào da, gây bệnh bạch biến.

  • Hệ miễn dịch rối loạn có thể gây bệnh bạch biến
    Hệ miễn dịch rối loạn có thể gây bệnh bạch biến

Triệu chứng điển hình của bệnh bạch biến

Bệnh bạch biến biểu hiện đặc trưng là những đốm da bị mất sắc tố. Ban đầu, những đốm này chỉ là chấm trắng, sau đó lan rộng ra và có thể liên kết với nhau tạo thành đám rộng. Lông và tóc của người bệnh cũng có thể chuyển sang màu trắng. Vùng da bạch biến không bong tróc vảy như bệnh về da khác nên người mắc vẫn cảm thấy bình thường.

Các vị trí thường gặp của bệnh bạch biến là mu bàn tay, cẳng tay, cổ tay, lưng, cổ,... Khu vực niêm mạc, lòng bàn chân và lòng bàn tay thường không xuất hiện triệu chứng. Bệnh bạch biến có thể lan rộng, giữ nguyên hoặc một số trường hợp tự thu nhỏ lại.

Cách cải thiện bệnh bạch biến hiệu quả

Hiện nay, bạch biến chưa có thuốc chữa trị khỏi hoàn toàn nên chỉ có thể giảm triệu chứng bệnh. Một số phương pháp điều trị bạch biến phổ biến hiện nay như:

Dùng thuốc tây

  • Thuốc bôi: Kem, thuốc mỡ corticoid bôi bạch biến có hoạt tính khác nhau từ nhẹ, vừa, mạnh và rất mạnh. Tùy từng vùng da tổn thương, tuổi tác của người bệnh để có chỉ định phù hợp.

  • Quang hóa trị liệu kết hợp với thuốc toàn thân PUVA: Dùng thuốc psoralene uống trước 1,5 - 2 giờ sau đó mới chiếu tia UVA hoặc UVB. Đây là phương pháp điều trị hiệu quả khá tốt cho người bệnh bạch biến.

  • Thuốc ức chế miễn dịch: Cyclosporine, Corticoid (Methotrexate) liều thấp để giảm hoạt động của hệ miễn dịch, cải thiện bệnh bạch biến.

Dùng thuốc tây giúp cải thiện bệnh bạch biến
Dùng thuốc tây giúp cải thiện bệnh bạch biến

Điều trị ngoại khoa

  • Ghép da: Chuyên gia sẽ lấy vùng da lành, có sắc tố để ghép vào vùng da bị mất sắc tố.

  • Cấy ghép tế bào, tạo sắc tố: Chuyên gia sẽ lấy những tế bào sản xuất sắc tố rồi nuôi cấy ở phòng thí nghiệm. Sau đó, các tế bào này sẽ được ghép vào vùng da bị mất sắc tố.

  • Vi sắc tố:Chuyên gia sẽ xăm sắc tố vào da của người bệnh. Phương pháp này rất dễ cho vùng môi nhưng sẽ khó hơn với các khu vực khác.

Giải pháp thảo dược cải thiện bạch biến

Bên cạnh các biện pháp trên, để cải thiện triệu chứng bạch biến hiệu quả, người mắc cần có giải pháp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát. Để làm được điều này, nhiều người lựa chọn bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi”, viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng kết hợp với các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… mang đến những ưu điểm nổi trội:

  • Giúp ổn định, điều hòa miễn dịch: Cao nhàu, cao hoàng bá, sói rừng,...

  • Giúp giảm tổn thương trên da: Cao bạch thược, cao thổ phục linh, cao nhàu, chiết xuất nhũ hương,...

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, khi nói về thành phần chính sói rừng của viên uống và thành phần chính chitosan của kem bôi ngoài da, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng cây sói rừng thì các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong và bôi ngoài da chứa hai vị thuốc này”.

Các thành phần của thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng
Các thành phần của thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng

Bên cạnh đó, dùng thêm dạng kem bôi da chứa chitosan, phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, dầu dừa,… sẽ giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh.

Để cải thiện bệnh bạch biến hiệu quả, người mắc nên lựa chọn sử dụng bộ sản phẩm thảo dược được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng danh giá,… mà bộ đôi viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy. Đặc biệt, bộ đôi này còn được nghiên cứu ở Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chứng minh hiệu quả với bệnh tự miễn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị bạch biến

Kim Miễn Khang chứa cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương. Sản phẩm có tác dụng tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn. Kim Miễn Khang sử dụng cho người mắc bệnh lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.  

Kim Miễn Khang hỗ trợ cải thiện bạch biến
Kim Miễn Khang hỗ trợ cải thiện bạch biến

Kem dược liệu Explaq chứa chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM,... Sản phẩm giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,... Explaq dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,...

Explaq - Giải pháp cải thiện bạch biến
Explaq - Giải pháp cải thiện bạch biến

Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar. 

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 37757240

Thu Hà 

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.