Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Bạch Mai vẫn vững vàng, làm tốt công việc điều trị cho bệnh nhân

Đó là khẳng định của GS. TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ông Tuấn cho biết, ông và cán bộ, nhân viên y tế đang vững vàng làm tốt công việc điều trị cho bệnh nhân…

Xây dựng bệnh viện dã chiến ngay trong Bệnh viện Bạch Mai

Chia sẻ với báo giới sáng ngày 30/3, GS. TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc xây dựng bệnh viện dã chiến đã được thực hiện ngay từ đêm 28/3 với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội. Bệnh viện đã thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập từ ngày 28/3 đến nay sau khi ghi nhận 2 ca mắc liên quan đến Công ty Trường Sinh đầu tiên.

Ngay trong tối 28/3, Bộ Quốc phòng đã cho nhiều xe chở 631 người nhà bệnh nhân đến Láng Hòa Lạc để cách ly tập trung. Việc này rất quan trọng, giúp giảm mật độ người trong bệnh viện qua đó giảm nguy cơ lây nhiễm.

“Chúng tôi cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bác sĩ, bệnh nhân của bệnh viện, chỉ cho phép những người có liên quan vào. Số lượng người có mặt tại bệnh viện hiện tại khoảng gần 3.500 người. Trong đó, có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận. Chúng tôi vẫn tổ chức chạy thận 4 kíp liên tục”, GS. Tuấn cho hay.

Bệnh viện Bạch Mai vẫn vững vàng, làm tốt công việc điều trị cho bệnh nhânBệnh viện Bạch Mai vẫn vững vàng, làm tốt công việc điều trị cho bệnh nhân

Theo GS. Nguyễn Quang Tuấn, tình trạng bên trong bệnh viện hiện nay vẫn tốt. Người bệnh được nhân viên y tế chăm sóc rất chu đáo. Người nhà bệnh nhân được Bộ Quốc phòng chuyển đi cách ly tập trung tại khu Hòa Lạc và hiện còn hơn 100 người nhà bệnh nhân chăm sóc những bệnh nhân đặc biệt như bệnh nhi, sản phụ.

"Tinh thần của nhân viên y tế rất tốt, toàn tâm chăm sóc cho người bệnh. Chúng tôi quyết tâm không chỉ chữa khỏi bệnh mà còn không để xảy ra lây nhiễm hoặc lây nhiễm chéo trong bệnh", GS. Tuấn nói.

Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: danviet.vn)Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: danviet.vn)

Hiện tại, Bệnh viện thực hiện cách ly khoảng 3.500 người, bao gồm gần 800 bệnh nhân, nhân viên y tế và khoảng 100 người nhà bệnh nhân nặng. Do không được ra ngoài, mọi vật dụng từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp.

Về vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh và các nhân viên y tế, do nhà ăn của bệnh viện đã bị phong tỏa và cách ly toàn bộ người làm việc tại đây, bệnh viện tạm thời đặt các suất ăn từ công ty chuyên cung cấp suất ăn cho hàng không.

Rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các ban, ngành

Cũng theo GS. Tuấn cho biết, thực tế hiện nay tại bệnh viện khá khó khăn. Bệnh viện đã nhờ Bộ Y tế, UBND TP. Hà Nội và các ban ngành để có các giải pháp cùng hỗ trợ. Hiện tại, 3.500 con người trong bệnh viện không thể đi ra ngoài mua sắm đồ dùng, vật dụng cá nhân. Mọi cái từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp.

Nhưng có một bất cập rất lớn là các chuyến hàng do bệnh viện đặt, hay do nhân dân cả nước chuyển đến để hỗ trợ cho bệnh viện đều rất khó để có thể qua được chốt kiểm soát của công an. Dù bệnh viện đã bố trí lực lượng tiếp nhận ngay tại cổng viện rồi mới dùng phương tiện trung chuyển đến các khoa.

GS Nguyễn Quang Tuấn: GS. Nguyễn Quang Tuấn: "Chúng tôi sẽ chiến thắng Covid-19".(Ảnh: danviet.vn)

Tiếp đến là vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh và các nhân viên y tế trong bệnh viện. Nhà ăn của bệnh viện chính là nguồn lây nhiễm, bệnh viện đã phong tỏa khu nhà ăn và cách ly toàn bộ người làm việc tại đây.

“Để có các suất ăn cho nhân viên tế và người bệnh, chúng tôi đã liên hệ một công ty chuyên cung cấp suất ăn cho hàng không. Tuy vậy, vẫn còn nhiều hạn chế về dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên y tế phải làm việc 24/7. Bên cạnh đó, còn các suất ăn bệnh lý cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhi, bệnh nhân ăn qua sonde…”, GS Tuấn cho hay.

Tính đến sáng 30/3, Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 25 trường hợp liên quan mắc Covid-19. Trong đó, 15 người là nhân viên Công ty Trường Sinh (nơi cung cấp suất ăn và nước cho bệnh viện), 2 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân. Một trường hợp là người thân của nhân viên y tế, gia đình bệnh nhân.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.