Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ thảo dược Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Nguyên nhân gây viêm thanh quản

Viêm thanh quản là tình trạng niêm mạc bị viêm, kéo theo sưng dây thanh âm, làm giọng nói biến đổi. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả trẻ em và người lớn do những yếu tố nguy cơ khác nhau. Nguyên nhân gây viêm thanh quản ở trẻ nhỏ thường là sau khi bị nhiễm cúm, viêm mũi họng, viêm amidan hoặc trẻ hay la hét quá nhiều,... Đối với người lớn, yếu tố gây viêm đa dạng hơn, có thể kể đến như:

- Tiếp xúc nhiều với các chất gây dị ứng, các hóa chất độc hại.

- “Lạm dụng” giọng nói thường xuyên, nói quá to, quá nhiều, đặc thù công việc như ca sĩ, giáo viên, MC, buôn bán,...

- Thường xuyên hút thuốc lá hoặc tiếp xúc gần với người hút thuốc lá.

- Đang mắc một số vấn đề sức khỏe khác như: viêm mũi xoang, nhiễm nấm hoặc bị trào ngược acid dạ dày.

Viêm thanh quản có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên
Viêm thanh quản có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên

Triệu chứng viêm thanh quản thường gặp

Triệu chứng viêm thanh quản rất dễ nhận biết, thường đến đột ngột và diễn biến nặng trong khoảng 5-7 ngày đầu tiên. Các dấu hiệu phổ biến bao gồm:

- Khàn tiếng, nói hụt hơi, yếu giọng.

- Ho khan, ho nhiều vào sáng sớm và chiều tối.

- Cổ họng khó chịu, luôn có cảm giác muốn hắng giọng.

- Cảm giác khó nuốt, vướng ở cổ họng.

Nếu phản ứng viêm mạnh, người bệnh còn xuất hiện tình trạng sốt, tiết nhiều nước bọt.

Triệu chứng viêm thanh quản có thể diễn ra trong thời gian ngắn (cấp tính) hoặc kéo dài, tái phát nhiều lần (mạn tính). Hầu hết các trường hợp đều ảnh hưởng đến giao tiếp và chất lượng cuộc sống. Viêm thanh quản nếu không được theo dõi và điều trị sớm sẽ dễ trở thành mạn tính. Hoặc có thể biến chứng, nhiễm trùng sang các phần khác của đường hô hấp như viêm khí phế quản, viêm phổi,...

Triệu chứng viêm thanh quản ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc
Triệu chứng viêm thanh quản ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc

Các biện pháp điều trị viêm thanh quản

Để điều trị viêm thanh quản hiệu quả cần dựa vào dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh. Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị phù hợp. Một số thuốc giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản phổ biến như: Thuốc giảm đau (paracetamol hoặc ibuprofen), chống viêm (alpha choay, corticosteroid). Nếu có dấu hiệu nhiễm khuẩn, thuốc kháng sinh có thể được chỉ định để điều trị.

Ngoài ra nếu nguyên nhân là do sử dụng giọng nói quá nhiều, không đúng kỹ thuật gây viêm, khàn cổ cần điều tiết lại giọng nói, sử dụng các sản phẩm giúp bảo vệ giọng nói. Nếu tác nhân do trào ngược acid dạ dày gây nên cần thay đổi chế độ ăn uống, kết hợp các thuốc điều trị trào ngược và điều trị triệu chứng của bệnh.

Bên cạnh việc tìm và giải quyết nguyên nhân cơ bản thì các biện pháp giúp ngăn ngừa tác động đến thanh quản cũng được khuyến khích như:

- Hạn chế nói nhiều, nói to: điều này rất quan trọng, nhất là giai đoạn 2-3 ngày đầu khi có biểu hiện bệnh.

- Đảm bảo môi trường sống và làm việc thoáng mát, tránh xa các yếu tố nguy cơ như phấn hoa, lông động vật, nấm mốc.

- Tránh sử dụng thực phẩm dễ kích ứng niêm mạc như đồ ăn quá cay nóng, nhiều gia vị hoặc đồ ăn lạnh. Đặc biệt không nên sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, dễ khiến cơ thể thêm mất nước.

- Bổ sung thực đơn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng, chống viêm như trái cây chứa nhiều vitamin, rau xanh,...

- Sử dụng nguyên liệu có khả năng kháng viêm tự nhiên như gừng, tỏi, nghệ, quế,... Khi thêm các gia vị này vào món ăn hoặc đồ uống giúp hỗ trợ chống viêm, giảm ho rất tốt.

Một số gia vị giúp hỗ trợ chống viêm, giảm triệu chứng viêm thanh quản
Một số gia vị giúp hỗ trợ chống viêm, giảm triệu chứng viêm thanh quản

Giải pháp cải thiện viêm thanh quản từ viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, kết hợp duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược chứa rẻ quạt - Tiêu Khiết Thanh. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ cây rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Nhờ vậy, những hoạt chất này giúp giảm nhanh triệu chứng đau rát họng, ngứa họng, ho khan, khàn tiếng...

Ngoài rẻ quạt, các nhà khoa học còn kết hợp thêm với nhiều thảo dược quý khác là bồ công anh, bán biên liên, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng, ho, đau rát họng do viêm thanh quản hiệu quả. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc hầu họng đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp đảm bảo loại bỏ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nguyên liệu thô, duy trì tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, từ đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, khàn tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm thanh quản
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm thanh quản

Viêm thanh quản không chỉ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, mà còn là bệnh dễ tái phát, tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Thư

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh thu hút gần 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI trong 4 tháng
Bắc Ninh thu hút gần 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI trong 4 tháng

Trong 4 tháng đầu năm 2024, các khu công nghiệp Bắc Ninh thu hút đầu tư được 997,1 triệu USD vốn đầu tư FDI và hơn 3.601 tỉ đồng vốn trong nước.

Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh
Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ngày 7/5/1954, “được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”(1).

[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành
[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành

Tờ mờ sáng ngày 7/5, đông đảo người dân và du khách đã tập trung tại các con đường, tuyến phố lớn của thành phố Điện Biên Phủ để đón chờ xem diễu binh, diễu hành trong ngày diễn ra đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả
Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Ban chỉ đạo 389 Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, phối hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng.

Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh
Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Đông đường Hồ Chí Minh (đối diện Công ty lâm sản Lam Sơn) xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 19,1ha. Quy mô dân số khoảng 1.320 người.

Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội
Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội

Vụ việc do Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 và Công an huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý. Hiện Đội QLTT số 1 đang hoàn thiện hồ sơ chuyển sang Công an huyện Hoài Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.