Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy lùi viêm họng phù nề, không lo tái phát nhờ Tiêu Khiết Thanh

Viêm họng phù nề là tình trạng niêm mạc họng tấy đỏ, sưng phù do bị nhiễm trùng, gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Viêm họng phù nề là gì?

Viêm họng phù nề là một dạng của viêm họng cấp tính thể nặng. Bệnh thường xuất hiện đồng thời với các bệnh hô hấp khác như viêm amidan, viêm thanh quản, viêm xoang…

Viêm họng phù nề có các triệu chứng không quá khác biệt so với viêm họng thông thường, bao gồm:

- Niêm mạc hầu họng sưng tấy, đỏ rực gây đau đớn khó chịu. Đau tăng lên khi nuốt, nói chuyện.

- Ho khan kéo dài, số ít người ho có đờm.

- Sốt cao từ 38,5 độ C gây mệt mỏi, đau nhức cơ thể.

- Amidan sưng to, đỏ.

- Nổi hạch bạch huyết ở cổ, ấn vào có thể đau hoặc không.

Viêm họng phù nề gây ra nhiều triệu chứng khó chịu
Viêm họng phù nề gây ra nhiều triệu chứng khó chịu

Viêm họng phù nề có nguyên nhân chủ yếu là virus (chiếm đến 70% các trường hợp). Bệnh ít khi được gây ra bởi vi khuẩn, tuy nhiên mức độ nguy hiểm lại cao và khó điều trị hơn. Ngoài ra, thời tiết thay đổi đột ngột, tiếp xúc với hóa chất hay sống trong môi trường ô nhiễm khói bụi, nấm mốc cũng là những yếu tố có thể dẫn tới các bệnh hô hấp, trong đó có viêm họng phù nề.

Phương pháp điều trị viêm họng phù nề

Viêm họng phù nề nếu nguyên nhân là do virus thường tự thuyên giảm sau 3-5 ngày khi người bệnh được chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý. Đối với những trường hợp khác, điều trị thường kết hợp giữa việc dùng thuốc,  sử dụng các biện pháp tự nhiên và chế độ sinh hoạt hợp lý.

Dùng thuốc tây y

Trong điều trị viêm họng phù nề, các thuốc thường được dùng để làm giảm triệu chứng như:

- Kháng sinh: Thuốc giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, ngăn chặn nhiễm trùng lan rộng.

- Thuốc giảm phù nề, xung huyết: Có tác dụng giảm sưng tấy, phù nề cổ họng, từ đó giảm đau tại chỗ.

- Thuốc khác: Thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc long đờm, dung dịch sát khuẩn…

Tùy vào nguyên nhân gây viêm họng phù nề mà sử dụng thuốc phù hợp
Tùy vào nguyên nhân gây viêm họng phù nề mà sử dụng thuốc phù hợp

Một số biện pháp giảm viêm họng tự nhiên

Ngoài dùng thuốc, một số biện pháp cũng góp phần làm dịu cơn đau ở cổ họng, giảm viêm tạm thời, chẳng hạn:

- Uống trà bạc hà: Tinh chất menthol trong bạc hà là một hoạt chất có khả năng giảm sưng đau, tấy đỏ tại cổ họng. Bạn lấy 1 nắm lá bạc hà rửa sạch rồi hãm với nước nóng trong 15 phút, sau đó uống trà khi còn ấm. Thực hiện vài lần mỗi ngày, họng sẽ bớt đau và dễ chịu hơn.

- Dùng chanh và mật ong: Đây là 2 nguyên liệu điển hình trong điều trị các tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên. Đối với viêm họng phù nề, bạn chỉ cần dùng vài quả chanh đào đem thái thành từng lát mỏng, sau đó cho mật ong vào chanh, để nguyên trong vài giờ cho ngấm. Tiếp theo, bạn ngậm trực tiếp miếng chanh đã thấm mật ong hoặc pha với nước nóng để uống đều được.

- Thêm các loại gia vị vào chế độ ăn: Gừng, tỏi, nghệ… là những loại gia vị có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Thêm vài lát gừng hoặc tỏi vào các món ăn không những làm tăng hương vị mà còn giúp giảm viêm họng hiệu quả.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Ngoài dùng thuốc theo chỉ định, hoặc áp dụng các mẹo chữa viêm họng, việc duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý cũng rất quan trọng, giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên áp dụng:

- Thường xuyên súc họng bằng nước muối sinh lý và vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Điều này giúp làm sạch vùng họng, sát khuẩn, ngăn chặn sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.

- Uống nhiều nước ấm giúp cổ họng luôn ẩm, tránh tình trạng khô và kích ứng.

- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng hàm lượng rau xanh, trái cây hàng ngày.

- Tránh tiếp xúc với hóa chất, khói bụi, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

- Hạn chế sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, hút thuốc lá…

Hạn chế sử dụng rượu, bia giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh
Hạn chế sử dụng rượu, bia giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả cho người bị viêm họng phù nề

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, dùng mẹo dân gian kết hợp duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược chứa rẻ quạt - Tiêu Khiết Thanh. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ cây rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Nhờ vậy, những hoạt chất này giúp giảm nhanh triệu chứng đau rát họng, ngứa họng, ho khan, khàn tiếng...

Ngoài rẻ quạt, các nhà khoa học còn kết hợp thêm với nhiều thảo dược quý khác là bồ công anh, bán biên liên, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng, đau rát họng do viêm họng phù nề hiệu quả. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc hầu họng đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm họng phù nề, khàn tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm họng phù nề
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm họng phù nề

Viêm họng phù nề không chỉ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, mà còn là bệnh dễ tái phát, tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Thư

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.

Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên
Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND TP. Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024

Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024 được tổ chức tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức khai mạc.

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.