Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải pháp đẩy lùi polyp thanh quản hiệu quả nhờ Tiêu Khiết Thanh

Polyp thanh quản là khối u nhỏ ở dây thanh, gây khàn tiếng kéo dài, hụt hơi, nuốt vướng… ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, an toàn, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh - là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn...

Polyp thanh quản là gì?

Polyp thanh quản hay còn gọi là polyp dây thanh, là khối u nhỏ nằm ở mặt trên hay bờ trong của dây thanh. Các khối polyp thường xuất hiện ở ⅓ giữa của dây thanh quản với kích thước bằng hạt đậu xanh, nhẵn, bóng, có cuống. Không giống như polyp ở các bộ phận khác của cơ thể, polyp thanh quản là lành tính và không liên quan đến ung thư.

Polyp thanh quản gây khàn tiếng, khó thở và mệt mỏi khi phát âm do mất nhiều hơi. Khối u càng lớn thì tình trạng khàn tiếng càng nặng, có thể bị mất tiếng. Ngoài ra, triệu chứng khác của bệnh như: Giọng nói bất thường, giọng thô, nghẹn ở cổ họng, ho khan kéo dài, đau cổ họng,... Một số trường hợp hiếm hoi, polyp thanh quản quá lớn có thể dẫn đến tắc nghẽn đường thở.

Polyp dây thanh quản là khối u lành tính ở mặt trên hoặc bờ trong dây thanh quản
Polyp dây thanh quản là khối u lành tính ở mặt trên hoặc bờ trong dây thanh quản

Các nguyên nhân dẫn đến polyp thanh quản bao gồm:

- Sử dụng giọng nói trong thời gian dài, thường xuyên nói to hay la hét,... sẽ khiến thanh quản bị kích thích dẫn đến tổn thương, hình thành polyp dây thanh. Do đó, người làm nghề phải sử dụng giọng nói nhiều như MC, ca sĩ, giáo viên, hướng dẫn viên du lịch, phát thanh viên,... dễ bị polyp dây thanh.

- Cảm lạnh, viêm thanh quản, viêm họng nếu không được điều trị triệt để dễ tái phát và có xu hướng hình thành các khối, hạt polyp ở dây thanh quản.

- Tác động vật lý, hóa học, sinh học có thể làm biến đổi cấu trúc thanh quản, dẫn đến quá sản tổ chức biểu mô, niêm mạc vùng thanh quản. 

- Trào ngược dạ dày, suy giáp là các bệnh có thể dẫn đến polyp dây thanh nếu không được điều trị đúng cách.

- Thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tổn thương thanh quản, thúc đẩy hình thành các polyp dây thanh.

Những người sử dụng giọng nói nhiều có nguy cơ cao bị polyp dây thanh
Những người sử dụng giọng nói nhiều có nguy cơ cao bị polyp dây thanh

Điều trị polyp dây thanh quản như thế nào?

Tùy từng tình trạng cụ thể mà phương pháp điều trị của mỗi người bệnh là khác nhau.

Điều trị nội khoa với người bệnh có triệu chứng nhẹ

Bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc cho người bệnh có triệu chứng nhẹ như khàn tiếng, nói bị hụt hơi, bao gồm: Thuốc kháng viêm, chống phù nề, thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ yêu cầu bạn hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động có sử dụng giọng nói với cường độ mạnh. Đồng thời cần theo dõi tiến triển của bệnh.

Bên cạnh đó, một số biện pháp dưới đây giúp người bệnh hồi phục lại sức khỏe, ngăn cản sự phát triển của bệnh như:

- Điều chỉnh lạm dụng giọng nói cơ bản: Trị liệu bằng giọng nói với chuyên gia giúp làm giảm chấn thương dây thanh do hát không đúng cách hoặc nói to kéo dài.

- Đánh răng đều đặn: Đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối giúp giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh làm tiến triển khối polyp dây thanh. 

- Súc miệng sâu bằng nước muối sinh lý: Thực hiện 3-4 lần/ngày giúp hồi phục và ngăn cản sự phát triển polyp dây thanh hiệu quả.

Súc miệng giúp ngăn chặn polyp dây thanh khi chưa xuất hiện triệu chứng
Súc miệng giúp ngăn chặn polyp dây thanh khi chưa xuất hiện triệu chứng

Phẫu thuật khi người bệnh không đáp ứng điều trị nội khoa

Khi dùng thuốc không hiệu quả và bệnh tiến triển ngày càng nặng thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ khối polyp. Đây là một phương pháp giúp điều trị triệt để, khôi phục giọng nói bình thường cho người bệnh.

Phẫu thuật cắt polyp có thể được thực hiện bằng các phương pháp như nội soi thanh quản trực tiếp cắt bỏ polyp bằng dụng cụ vi phẫu, nội soi thanh quản gián tiếp cắt polyp bằng kim Frankel, nội soi thanh quản treo,...

Sau mổ, người bệnh cần dùng kháng sinh, chống viêm để phòng ngừa nhiễm khuẩn.

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả cho người bị polyp thanh quản

Bên cạnh những phương pháp giúp đối phó với  polyp thanh quản như trên, hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược đang được nhiều người ưa chuộng bởi sự lành tính và hiệu quả cao. Trong gần 15 năm qua, sản phẩm được nhiều người lựa chọn là viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều kháng sinh, kháng viêm thực vật như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh. Vì thế, dược liệu này đặc biệt có hiệu quả với các tình trạng viêm đường hô hấp như: Polyp thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng…

Rẻ quạt là thảo dược có nhiều hoạt chất tác dụng tốt tới hệ hô hấp
Rẻ quạt là thảo dược có nhiều hoạt chất tác dụng tốt tới hệ hô hấp

Ngoài rẻ quạt, các nhà khoa học còn kết hợp thêm bộ 3 thảo dược bồ công anh, bán biên liên, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng, đau rát họng do polyp thanh quản hiệu quả. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho thanh quản đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản khàn tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm thanh quản
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm thanh quản

Polyp thanh quản gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Thư

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội
Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính
Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023 của 10 doanh nghiệp.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam
Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công
Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công

Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư công, nâng cao hiệu quả, chất lượng của dự án đầu tư nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công; bồi thường, giải phóng mặt bằng; đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình xây dựng.

Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông
Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông

Đại diện Công an tỉnh Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình.