Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải pháp cải thiện viêm họng hạt từ thảo dược Tiêu Khiết Thanh

Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm kéo dài, làm hình thành các hạt trong niêm mạc họng, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, an toàn, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Viêm họng hạt là gì?

Viêm họng hạt là hệ lụy thường gặp của tình trạng niêm mạc vùng hầu họng và amidan bị viêm nhiễm kéo dài. Điều này khiến các mô lympho ở thành sau họng phình lên, hình thành các hạt họng có kích thước bằng đầu đinh ghim đến hạt đậu.

Triệu chứng của bệnh viêm họng hạt dễ nhầm lẫn với viêm họng cấp tính và viêm amidan. Dưới đây là một số dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh mà bạn có thể tham khảo:

- Ngứa, đau rát họng: Ban đầu, người bệnh chỉ bị đau nhẹ ở họng, có cảm giác muốn đằng hắng giọng, cơn đau tăng dần theo thời gian, gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt hàng ngày.

Đau rát họng là triệu chứng điển hình của bệnh viêm họng hạt
Đau rát họng là triệu chứng điển hình của bệnh viêm họng hạt

- Vướng cổ họng: Người bệnh thường có cảm giác vướng víu khi nuốt nước bọt, thức ăn. Bên cạnh đó, người bệnh còn liên tục nghẹn họng, gây cản trở việc ăn uống, giao tiếp.

- Ho khan, ho có đờm đặc: Người bệnh viêm họng hạt dễ ho khan, ho có đờm, khàn tiếng, giọng nói thay đổi.

- Sốt: Một số trường hợp viêm họng hạt bị sốt cao lên tới 39 - 40 độ C, có thể kèm theo nổi hạch ở cổ.

Cũng giống như những loại viêm họng khác, viêm họng hạt do rất nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như: Virus, vi khuẩn; Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ; Trào ngược axit dạ dày - thực quản; Thời tiết thay đổi đột ngột,...

Viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Viêm họng hạt kéo dài không chữa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và công việc hàng ngày của người bệnh. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm của bệnh mà bạn nên hiểu rõ để phòng ngừa:

- Biến chứng tại chỗ: Tổn thương niêm mạc họng, dẫn đến biến chứng áp xe hoặc viêm tấy quanh khu vực amidan.

- Biến chứng gần: Viêm họng hạt có thể dẫn tới hệ lụy viêm mũi, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi,...

- Biến chứng xa: Ảnh hưởng đến nhiều cơ quan lân cận, dẫn tới viêm khớp, viêm cầu thận, viêm màng ngoài tim.

Viêm họng hạt kéo dài có thể gây biến chứng viêm cầu thận
Viêm họng hạt kéo dài có thể gây biến chứng viêm cầu thận

Phương pháp điều trị viêm họng hạt

Viêm họng hạt có đặc điểm là dai dẳng, dễ tái phát. Để điều trị viêm họng hạt hiệu quả, người bệnh cần kết hợp giữa việc cải thiện triệu chứng và khắc phục nguyên nhân. Dưới đây là một số cách giảm viêm họng hạt mà bạn có thể tham khảo:

Thuốc tây giúp giảm triệu chứng viêm họng hạt

Như đã tìm hiểu, viêm họng hạt gây nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh như đau rát, ngứa họng, ho khan, khàn tiếng.... Bởi vậy, bác sĩ thường chỉ định các thuốc sau đây:

- Thuốc giảm đau, hạ sốt paracetamol hoặc ibuprofen giúp giảm đau họng và sốt cao...

- Thuốc long đờm, giảm ho giúp cải thiện các cơn ho khó chịu như dexamethason.

- Ngoài ra, người bệnh có thể dùng thêm thuốc kháng viêm, giảm phù nề, dung dịch súc miệng.

Thuốc tây giúp giảm nhanh triệu chứng viêm họng hạt
Thuốc tây giúp giảm nhanh triệu chứng viêm họng hạt

Đốt họng hạt giảm viêm nhanh chóng

Trường hợp bệnh viêm họng hạt tái phát nhiều lần trong năm hoặc người bệnh kém đáp ứng với phương pháp nội khoa thì bác sĩ sẽ cân nhắc can thiệp biện pháp đốt họng hạt.

Thông thường, bác sĩ sẽ đốt hạt bằng nitơ lỏng, laser hoặc nhiệt. Phương pháp này giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức lympho nằm ở thành sau họng, từ đó giảm cảm giác khó chịu, vướng víu ở cổ họng do viêm họng hạt gây ra.

Duy trì lối sống lành mạnh

Một số lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị viêm họng hạt:

- Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày giúp làm loãng dịch đờm, đồng thời giảm đau rát, khó chịu ở vòm họng. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng nước đá hoặc nước lạnh, thay vào đó là nước ấm để xoa dịu niêm mạc họng tổn thương.

- Tránh xa thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê để giảm tổn thương niêm mạc họng.

- Tăng cường vận động thể lực để nâng cao sức khỏe, cải thiện sức đề kháng. Một số bài tập bạn có thể tham khảo để áp dụng là tập yoga, đi bộ, đạp xe, bơi lội,...

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng như rau xanh, trái cây, thịt đỏ, cá béo,...

Tránh xa đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ để giảm tổn thương niêm mạc họng
Tránh xa đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ để giảm tổn thương niêm mạc họng

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả cho người bị viêm họng hạt

Song song với các biện pháp sử dụng thuốc tây hay đốt họng hạt, chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược chứa rẻ quạt - Tiêu Khiết Thanh. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ cây rẻ quạt có tác dụng giảm đau, kháng viêm mạnh, từ đó hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm đường hô hấp như đau, rát họng, ngứa họng, ho khan,...

Ngoài rẻ quạt, các nhà khoa học còn kết hợp thêm bộ 3 thảo dược bồ công anh, bán biên liên, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng, đau rát họng do viêm họng hạt hiệu quả. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc hầu họng đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm họng hạt, khàn tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm amidan
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm amidan

Viêm họng hạt gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Thư

Bài liên quan

Tin mới

PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng
PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng

Với sự sụt giảm về giá hợp đồng bình quân và sản lượng khí tiêu thụ, lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của PV GAS giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng.

Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại
Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại

Trong kì điều hành hôm nay (2/5), giá xăng RON95 quay đầu tăng 40 đồng/lit. Đối với giá dầu, dầu diesel giảm 110 đồng, trong khi dầu mazut tăng vượt mốc 16.500 đồng/lít.

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Thời gian qua, Nam Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có tính đột phá, sẵn sàng đón các nhà đầu tư với các quy hoạch xây dựng khu, cụm công nghiệp nhằm tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng
Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng

Dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ đã thể hiện sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm vượt lên tất cả các khó khăn đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.