Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biên giới vào xuân

Huyện Lộc Ninh (Bình Phước), vùng đất rực lửa chiến công bị tàn phá khốc liệt trong những năm tháng chiến tranh, nay đang từng ngày “thay da, đổi thịt”. Một mùa xuân mới đã về, không chỉ vùng đô thị, mà trên khắp ấp, sóc vùng biên giới này, mọi người dân đều hân hoan, phấn khởi với khí thế và kỳ vọng mới về những điều tốt đẹp.

Nông thôn đổi mới

Tại xã biên giới Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), người dân đang thụ hưởng một cuộc sống mới.

Hệ thống đường liên ấp được mở rộng, đường bê tông và nhựa hóa trải dài tới từng cụm dân cư; nhà văn hóa ấp, hệ thống điện, trường học, trạm xá được xây dựng kiên cố, khang trang; vệ sinh môi trường sạch sẽ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Thành quả từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã và đang thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Lãnh đạo xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh đón quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Vui mừng vì nơi đây đang “khoác lên mình” diện mạo mới, ông Đỗ Tùng Thảo, người dân ấp 10 chia sẻ:

"Trước đây, cuộc sống người dân trong ấp khó khăn. Nay được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng đường khang trang, người dân rất phấn khởi. Chúng tôi kỳ vọng cuộc sống nông thôn sẽ được hiện đại hóa để ngày càng phát triển".

Tuyến đường qua ấp 10, xã Lộc Thiện dài 2,2 km nối liền ấp K54 đến trung tâm xã Lộc Tấn, được đầu tư từ vốn chương trình mục tiêu quốc gia, có sự đồng thuận hiến đất, công trình kiến trúc của người dân.

Bí thư Chi bộ ấp 10, xã Lộc Thiện Hoàng Xuân Hiếu cho biết:

"Trước đây, khi chưa được đầu tư thảm nhựa, toàn tuyến đường này nhỏ, nắng bụi, mưa lầy, các cháu học sinh trong ấp đi học rất vất vả, giao thương khó khăn nên kinh tế không phát triển được. Khi được Nhà nước quan tâm đầu tư mở rộng và thảm nhựa tuyến đường, nhân dân rất phấn khởi. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế và kỳ vọng năm mới bội thu, đời sống tinh thần, vật chất sẽ tốt hơn".

Không chỉ quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, Đảng bộ, chính quyền xã Lộc Thiện đã lồng ghép với các chương trình giảm nghèo để triển khai những mô hình, đề án hỗ trợ người dân sản xuất mang lại hiệu quả. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân, nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm cho Nhân dân vùng biên và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương, mang lại giá trị kinh tế cao. 

Đánh giá cao các chính sách của chính quyền trong việc khuyến khích sản xuất, kinh doanh, anh Nguyễn Ngọc Trí, thành viên Công ty cổ phần Đầu tư UKT, ấp 1, xã Lộc Thiện cho biết:

"Chúng tôi đến địa phương đã 3 năm với mong muốn sống gần gũi thiên nhiên và kết hợp sản xuất nông nghiệp sinh thái. Chính quyền địa phương luôn đồng hành và hỗ trợ công ty. Mùa xuân này, công ty kỳ vọng sẽ có những sản phẩm mới chất lượng cao hơn, đạt chứng chỉ OCOP, ISO để xuất bán đến những thị trường khó tính".

“Trong không khí chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn, địa phương đã phối hợp Đồn biên phòng Lộc Thiện tổ chức chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” và tặng quà nhân dân trong xã. Với khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc Thiện quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu đề ra và phấn đấu về đích NTM nâng cao trong năm 2025”, Chủ tịch UBND xã Lộc Thiện, Trần Thị Mai Quyên cho biết.

Rời Lộc Thiện, chúng tôi đến xã biên giới Lộc Thành, cảm nhận đầu tiên là cuộc sống thanh bình, yên ấm của một miền quê đáng sống. Dọc các tuyến đường trung tâm của xã là những hàng cờ, hàng cây, thảm hoa khoe sắc thắm. Những con đường liên ấp, liên sóc đã được bê tông hóa sạch, đẹp và đều đã lắp điện chiếu sáng…

Trung tâm xã Lộc Thành (Lộc Ninh) nhìn từ trên cao

Vùng biên Lộc Thành đang khởi sắc nhờ các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với xã biên giới đi vào cuộc sống, nâng cao niềm tin của nhân dân. Trưởng ấp K’liêu, xã Lộc Thành, Lâm Cường không giấu được niềm vui chia sẻ:
"Từ những chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên, chúng tôi được hưởng lợi rất nhiều. Người dân trong ấp rất phấn khởi, chú tâm làm ăn để có cuộc sống tốt hơn. Xuân mới này, chúng tôi tin tưởng Lộc Thành ngày càng phát triển và người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn".

Những ngày cuối tháng Chạp, người dân xã biên giới Lộc Thành đón niềm vui lớn khi xã đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2022. Sự “thay da đổi thịt” hiện diện ở vùng đất dọc tuyến biên giới này. 

Theo Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, Nguyễn Cao Thanh Sang, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, địa phương tổ chức các hoạt động tặng quà vui xuân, đón tết, đảm bảo Nhân dân xã nhà có một cái tết vui tươi, lành mạnh. “Trong năm 2024, nghị quyết của Đảng bộ xã đề ra nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong đó, trọng tâm ưu tiên hình thành và phát triển các mô hình sản xuất, đặc biệt là xây dựng thêm hợp tác xã để hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; kêu gọi doanh nghiệp quảng bá, mua - bán sản phẩm nông nghiệp trên môi trường điện tử; đồng thời, tập trung mọi nguồn lực xây dựng ấp Lộc Bình 2 đạt tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu…”, ông Sang cho hay.

Xuân mới - kỳ vọng hơn

Khí thế vui tươi, hân hoan bước sang năm 2024 của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) được nhân lên khi huyện đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành mục tiêu nghị quyết năm 2023. Mỗi năm qua đi, người dân lại đón tết thêm đầm ấm, đủ đầy.

Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh Lê Thị Ánh Tuyết cho biết:

"Năm 2023, nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền cũng như sự đồng thuận của nhân dân, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội thực hiện đạt và vượt. Đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân được nâng cao, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Lộc Ninh cũng đã tập trung quyết liệt triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, đến nay 15/15 xã trên địa bàn đạt chuẩn NTM và phấn đấu năm 2024, huyện sẽ về đích NTM.

Với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, kỳ vọng, mọi chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2024 sẽ đạt và vượt".

H. Thủy (Nguồn: https://baobinhphuoc.com.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.